โกงเป็นล้าน! พรีออเดอร์รองเท้า’หลุยส์สุพรีม’โชว์เครดิตผ่านIG เสียหายกว่า 60 ราย

ลูกดารานักแสดงชื่อดังพรีออเดอร์รองเท้าอาดิดาส โชว์เครดิตผ่านอินสตาแกรม คนแห่ฟอลโล่ตาม สุดท้าย! ถูกเพจดังกล่าวโกงเงินนับล้านบาท ล่าสุด ยอดผู้เสียหายพุ่งเกือบ 60 คน หนักสุดพรีออเดอร์ “หลุยส์สุพรีม” ที่เป็นกระแสโด่งดังในด้านแฟชั่นเสียหายนับแสนบาท

ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวี ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 60 ราย ถูกเจ้าของร้านรับพรีออเดอร์รองเท้าชื่อดังและหลุยส์สุพรีมแห่งหนึ่ง โกงเงินรวมกว่าล้านบาท หลังติดตามทางอินสตาแกรม เห็นทางร้านโพสต์รูปลูกดารามาอุดหนุนโพสต์ให้เครดิต หลายคนหลงเครดิตดีสั่งซื้อไปแต่ถูกโกงไม่ได้สินค้าจำนวนมาก

 

หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ติดตามอินสตาแกรมลูกชายของดารารายหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวโพสต์รูปรองเท้ายี่ห้ออาดิดาส รุ่นยีซี่ บูสต์ วีทู ซีบรา (Yeezy Boost 350 V2 Zebra) ซึ่งส่วนตัวชอบและอยากได้รุ่นนี้ โดยทางลูกดาราคนดังกล่าวได้ให้เครดิตและติดแฮชแท็กจึงฟอลโลว์ตาม แล้วก็สั่งซื้อเพราะเชื่อใจ แต่ปรากฏว่า หลังจากโอนเงินไปกลับไม่ได้สินค้า พอสอบถามไปก็อ้างว่าสินค้ามีพร้อมส่ง แต่กลับไม่ยอมส่งผลัดวันอยู่เรื่อย ๆ จนทนไม่ไหว ขอเงินคืนได้กลับมาประมาณ 5 พันบาท จาก 21,000 บาท พอมาทราบข่าวว่ามีผู้เสียหายตกเหยื่อหลายราย ก็รู้แล้วว่าถูกโกงอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งราย ก็ได้สั่งซื้อสินค้าหลุยส์สุพรีม รุ่นล่าสุดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ มูลค่ากว่า 110,000 บาท ไปตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้สินค้า โดยอ้างว่า สินค้าติดลิขสิทธิ์ไม่สามารถนำออกมาให้ลูกค้าได้ ต่อมาแจ้งว่าสินค้าอยู่ในสถานะพร้อมส่ง แต่เจ้าของร้านมีพฤติกรรมบ่ายเบี่ยงนัดรับสินค้า จนเวลาผ่านไปนับเดือน เมื่อสอบถามทางไลน์ไป ก็อ้างว่านัดรับได้ทันทีแต่ปรากฏว่าเมื่อนัดรับ กลับไม่มีใครมาส่งสินค้า

ผู้เสียหายอีกหนึ่งราย พูดไปด้วยน้ำเสียคับแค้นใจ เล่าว่า ตนเองสั่งซื้อรองเท้ายี่ห้อ Adidas Yeezy Boost 350 V2 Zebra ในราคา 2 หมื่นบาทซึ่งถูกกว่าร้านอื่น ๆ ที่เปิดขายทั่วไป ทำให้หลงเชื่อและสั่งซื้อ โดยทำการโอนเงินเต็มจำนวนตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย. หลังจากนั้นราว 2 สัปดาห์ เมื่อสอบถามไป เจ้าของร้านบอกว่าสินค้ามาถึงแล้วสถานะพร้อมส่ง โดยมีการนัดรับที่สยาม แต่ปรากฏว่ารอทั้งวันก็ไม่มีใครติดต่อมา เมื่อสอบถามไปยังเจ้าของร้านก็อ้างว่า แมสเซนเจอร์ยางแตกและให้เลื่อนวันนัดรับใหม่ ซึ่งเป็นอยู่แบบนี้ราว 2 วันจนท้อใจ และล่าสุดได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่สั่งซื้อของผ่านทางเพจ เปิดเผยว่า ทางร้านติดต่อตนเองมาว่า มีปัญหาเรื่องการจัดส่ง เนื่องจากผู้ขายกับผู้จัดส่งเป็นคนละเจ้ากัน และตอนนี้ผู้ขายเองกำลังเช็คออเดอร์ เนื่องจากมีลูกค้าบางท่านได้รับ บางท่านไม่ได้รับ (แต่ส่วนใหญ่น่าจะไม่ได้รับ) เพื่อจะทำการจัดส่งด้วยตนเองทั้งหมด และขอโอกาสในการเคลียร์ออเดอร์ภายในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม นี้ ตนเองเลยยื่นข้อเสนอให้โอกาสภายในวันจันทร์ ถ้าหากสินค้ายังไม่มา หรือไม่มี Tracking no. หรือยังไม่ได้รับการโอนเงินคืนเต็มจำนวน ในวันอังคาร จะแจ้งความดำเนินคดีเต็มรูปแบบ ระยะเวลาทางร้านเป็นผู้กำหนดเองก็ต้องรับผิดชอบคำพูดตนเองและทำให้ได้

ด้านทางเพจร้านออนไลน์ที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาโพสต์ชี้แจ้งลูกค้าที่มีปัญหา โดยบอกว่าจะเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ไม่คิดจะโกง ไม่คิดหนี ยินดีจะจ่ายให้กับลูกค้าที่มีปัญหาทุกท่านแต่ขอให้เวลาเพื่อหาเงินมาชดใช้ เพราะปัญหาเกิดจากไม่สามารถนำสินค้าออกมาได้ ผู้เสียหายทั้งหมด ต้องการให้ทางร้านออกมารับผิดชอบ เพราะตลอดระยะเวลาที่สั่งซื้อสินค้าทางร้านมีพฤติกรรมแปลก ๆ ถามไปไม่ตอบ ลูกค้าบางคนสั่งของไปทางเพจยังจำไม่ได้ว่าสั่งอะไรไป ที่สำคัญไม่เคยเห็นสินค้าตัวจริงที่จะส่ง และตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจเป็นธุรกิจหมุนเวียนเงินของกลุ่มคนร้ายหรือไม่ จึงอยากจะฝากไปยังเจ้าของเพจให้ออกมาพูดความจริง ซึ่งล่าสุดตอนนี้ยอดเสียหายทะลุ 1 ล้านบาท และเตรียมเข้าร้องเรียนกับ ปอท. เร็ว ๆ นี้ด้วย

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า