คนขับรถเมล์ สาย 40 เผยเหตุผลไม่รับ ยาย ขึ้นรถเมล์เพราะแกล้งล้มเรียกค่าเสียหายมาหลายครั้ง ด้านบริษัทโร่ขอโทษกรณีไม่รับผู้โดยสาร
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปรถเมล์สาย 40 ปฏิเสธการรับผู้โดยสารซึ่งเป็นหญิงชราคนหนึ่ง ช่วงค่ำของวันที่ 26 ก.พ. 2563 โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mongkol Sorjamjit ได้โพสต์ข้อความว่า มืดแล้วไม่มีใครดูรถให้เขา ยายเดินไม่ทันรถเมล์…เลยรอให้ยาย ยายพูดกับตนว่า
“สมัยนี้ เขาไม่รับคนแก่แล้ว เขารับแต่หนุ่มๆสาวๆ “ตนเลยอาสา โบกรถให้ นั่งรอเกือบชั่วโมง ผ่านมาคันหนึ่ง ปลุกยายแล้วไปโบกรถให้ รถเมล์ ขับเลยไป 2 เมตร ตนเลยประคองยาย ให้ไปหารถเมล์ แล้วโบกรถให้รอก่อน ที่ไหนได้ ปิดประตูใส่หน้าเฉย ยายเดินกลับ เหมือนเป็นเรื่องปกติสังคมแล้งน้ำใจเกิน ไม่ทำให้รถติด ไม่ทำให้ใครลำบาก รับเขาหน่อยเถอะ หัวร้อน
ล่าสุด 28 ก.พ. 63 บริษัท สมาร์ทบัส จำกัด ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า จากที่มีข้อมูลบนสื่อออนไลน์ปรากฏภาพรถยนต์โดยสารสาย 40 ปฏิเสธการรับผู้โดยสารซึ่งเป็นหญิงชราที่จะแสดงความประสงค์จะใช้รถโดยสาร แต่ไม่สามารถขึ้นรถโดยสารได้เนื่องจากรถคันดังกล่าวไม่หยุดรถเพื่อจอดรับผู้โดยสาร
บริษัทฯจึงชี้แจงให้ทราบว่าไม่มีนโยบาย และไม่ได้สนับสนุนการกระทำของพนักงานขับรถโดยสารดังกล่าว จึงขอยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญและพร้อมให้บริการทุกท่านด้วยความเต็มใจ และยึดถือเป็นหลักปฏิบัติของพนักงานอย่างเคร่งครัด จากเหตุการณ์ที่กล่าวมานี้ บริษัทรู้สึกเสียใจและขอใช้โอกาสนี้ เพื่อกราบขออภัยผู้โดยสารที่ปรากฏในภาพ รวมถึงทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและใช้บริการเสมอมา
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นพนักงานของรถโดยสารสาธารณะสาย 40 ระบุว่า “ขอแก้ข่าวหน่อยครับ ป้าคนนี้ คนขับสายป. 40 โดนกันแทบทุกคน เวลาขึ้นรถแกล้งนั่งหลับแล้วล้มมาเรียกค่าเสียหายกับคนขับและอู่เราก็เคยให้”
“และพอ 2-3วัน ก็มาเรียกแบบนี้อีกมาตอน หลังๆคนขับก็ไม่อยากรับ เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะป้ามาคนเดียว ไม่มีคนดูแลเลยผมก็เจอกับตัวเองมาแล้วครับ”