เปิดใจ ยายสา บอกเจ้าหน้าที่กรุงไทย “ดุเหมือนหมา” ชี้คนเป็นนายกฯคิดได้ยังไง เปลี่ยนวิธีแจกเงิน เราชนะ
จากกรณีธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เปิดให้มีการลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จากนั้นเกิดการไม่พอใจของชาวบ้านเนื่องจากระบบรองรับไม่ทันความต้องการของประชาชน
อีกทั้งทำให้ ยายสา หรือ นางยุภา อำมาตย์ อายุ 50 ปี ที่เจอการให้บริการของเจ้าหน้าที่แบบรับไม่ได้จนต้องร้องไห้แล้วพูดแต่เพียงว่า “ดุเหมือนหมาๆ” จนเป็นกระแสฟีเวอร์โด่งดังในโลกออนไลน์
ล่าสุด 16 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผจก.ของธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เดินทางเข้าเยี่ยมพูดจาปลอบขวัญ ยายสา ที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พร้อมมอบกระเช้าเพื่อเป็นการขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
ด้าน ยายสา เปิดใจว่า “เขาดุเหมือนหมาเลยจริงๆ ไม่ได้พูดเล่นๆนะ” เราก็คับแค้นใจเหมือนเราไปขอทาน เขาจะเอาแต่หน้าที่เขา เขาไม่ได้มาดูทั่วถึง ตนก็ว่าจะกลับไปกินยาแล้ว มาดูป้ายประกาศก็มีเขียนว่าให้ไปที่สาขาไทรน้อย-บางใหญ่ ไม่ต้องมาที่นี่แล้วคนเต็มแล้ว ตนก็ไม่มีทางไป ตรงนี้ใกล้สุดแล้ว ทำเหมือนกับเราไม่ใช่คน ว่าตนพูดไม่รู้จักฟัง
“รู้เรื่องบ้างไหม ยุคข้าวยากหมากแพงจะให้ไปไทรน้อย ถามกันก่อนมั้ยว่ามีเงินไปหรือไม่ อยากให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนวิธีการให้เงินแบบปีที่แล้ว ไม่ต้องมาแย่งกัน ไม่เข้าท่า บางทีคนแก่ต้องจูงกันมาหามกันมา แต่ปีก่อนคือโอนให้เลยตนก็มีไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ให้ลูกไปโรงเรียน คนที่สบายคือร้านค้า เป็นนายกคิดได้ยังไง กระทรวงการคลังก็คิดได้แค่นั้น และต้องรอตรวจสอบสิทธิ์วันที่ 28 ก.พ. ได้เงินวันที่ 5 มี.ค.64 โน่นเลย”