เปิดโพสต์ล่าสุด! ทนายธรรมราช หลังออกรายการโหนกระแส

เปิดโพสต์ล่าสุด! ทนายธรรมราช หลังออกรายการโหนกระแส ลั่น! ถ้าหากว่าเรื่องนี้ผิดจริง จะไม่สามารถยอมความได้

จากกรณีที่ พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวใน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีใจความระบุถึง แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศชื่อดัง จนทำให้ แพรรี่ ได้ออกมาไลฟ์สดนานกว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที ตอบโต้ พระชาตรี ที่พูดพาดพิงถึงตน จนกลายเป็นข่าวใหญ่ ล่าสุดพระชาตรี หรือ ศ.ดร.ชาตรี เหมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความขอโทษแพรรี่แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมาก็ได้มีทนายชื่อว่า ทนายธรรมราช ออกมาโพสต์ว่า ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ แพรรี่ ในข้อหาความผิดดูหมิ่นพระชาตรีหรือคณะสงฆ์ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสียเสียหาย

Screenshot 76

ล่าสุด 23 ก.ย. ทางรายการโหนกระแสก็ได้ทำการเชิญ ทนายธรรมราช และแพรรี่ เข้ามาร่วมรายการ ระหว่างรายการ ทนายธรรมราช ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ทนายธรรมราช The Lawyer of legality. โดยระบุว่า

“พระราชบัญญัติคณะสงฆ์​ พ. ศ. 2505 มาตรา 44 ตรี ผู้ใดใส่ความคณะสงฆ์หรือคณะสงฆ์อื่นอันอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียหรือความแตกแยก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับมาตรา 5 ทวิ ในพระราชบัญญัตินี้

คณะสงฆ์ หมายความว่า บรรดาพระภิกษุที่ได้รับบรรพชาอุปสมบทจากพระอุปัชฌาย์ตามพระราชบัญญัตินี้ หรือตามกฎหมายที่ใช้บังคับก่อนพระราชบัญญัตินี้ ไม่ว่าจะปฏิบัติศาสนกิจในหรือนอกราชอาณาจักร ข้อหาความผิดนี้เป็นอาญาต่อแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้”

Screenshot 75
308783702 608008520783967 4068808269635177013 n

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า