“กาย รัชชานนท์” จวกยับรถแดงเชียงใหม่ ไปกิโลเดียวคิด 600 บาท(มีคลิป)

กลายเป็นกระแสที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง หลังดาราดัง กาย รัชชานนท์ โพสต์คลิปในไอจีเล่าเหตุการณ์ที่ได้เรียกรถสี่ล้อแดงจากที่พักเพื่อไปถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ถูกเรียกค่าโดยสารถึง 600 บาท

“ทำดาราดังถึงกับอึ้งและตัดสินใจเดินไปจุดหมายปลายทางเอง พร้อมบอกด้วยว่าเมื่อตรวจสอบค่าโดยสารจากแอพพลิเคชั่นแกร๊ป พบว่าค่าโดยสารเพียง 52 บาท”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน…แต่ก็มีอยู่หลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย? ถ้ามีแล้วมันคืออะไรเพราะไม่มีใครรู้? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย

โพสต์ที่แชร์โดย Guy Ratchanont Suprakob (@guyratchanont) เมื่อ

หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็ว นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและได้สั่งให้ตรวจสอบหารถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวว่าเป็นรถทะเบียนอะไร ใครเป็นพนักงานขับรถ หากพบจะเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เพราะถือว่าทำผิดระเบียบข้อบังคับเรื่องอัตราค่าโดยสาร ทำความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ระบบขนส่งมวลชนของเมืองเชียงใหม่

ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกอีกว่า คณะกรรมการขนส่งทางบกจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดอัตราค่าโดยสารสำหรับรถสี่ล้อแดง หากเป็นกรณีนั่งรวมกับผู้โดยสารคนอื่น ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ จะต้องคิดค่าโดยสารคนละไม่เกิน 30 บาท แต่หากเหมาคันในเขตเมือง คือ ไม่เกินวงแหวนรอบสอง จะต้องไม่เกิน 200 บาท แต่หากมีการเรียกค่าโดยสาร 600 บาทจริง ก็ถือว่าผิดระเบียบ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์นายสิงห์คำ นันติ ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ  จำกัด หรือ สี่ล้อแดง ทางโทรศัพท์  เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น  นายสิงห์คำ ระบุว่า อยากขอให้ดาราดังให้ข้อมูลกับทางสหกรณ์เพื่อตรวจสอบและดำเนินการ หากพบว่าเรียกค่าโดยสารเกินอัตราที่กฏหมายกำหนดจริง ก็จะถูกลงโทษทั้งตามกฏหมายขนส่งและตามระเบียบของสหกรณ์ฯ

อย่างไรก็ตาม หากโพสต์คลิปไปโดยไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยัน ก็ทำให้ทางสหกรณ์และผู้ประกอบการสี่ล้อแดงที่มีอยู่กว่า 2 พันคันในจังหวัดเชียงใหม่ต้องเสียหายในภาพรวม ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และการใช้บริการของผู้โดยสาร

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า