ชีวิตตกอับ! อดีตตลก “ชูแว๊ป สกอร์เปี้ยน” วอนสังคมช่วย หลังประสบอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ผ่าตัดกระดูกสันหลังต้องดามเหล็กไว้หยุดรับงานเกือบปีเครียดจัดจนเส้นเลือดในสมองตีบพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องวอนสังคมช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานมาจาก ด.ต.ปราโมท ทัศนีไตรเทพ ตำรวจผู้รับใช้ชุมชนกองปราบปราม ว่า มีชาวบ้านแจ้งย่านบางแค พบอดีตตลกลูกทีมของ “บ๊อบ สกอร์เปี้ยน” นอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่แฟลตนิรันดร์คอนโดบนชั้น 3 อาคารอาร์ ถ.บางแคตัดเอกชัย แยก 10 ใน ซ.วัดนิมมายรดี บางแค มานานหลายเดือนแล้วโดยมีอาการพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง สอบถามทางญาติผู้ดูแลทราบว่าประสบอุบัติเหตุรถไปชนต้นไม้หลังผ่าตัดกลับมาไม่ได้รับงานแสดงที่ไหนจนเกิดความเครียดทำให้เส้นเลือดในสมองตีบวอนสังคมช่วยเหลือด้วย

หลังจากทราบข้อมูลเบื้องต้นผู้สื่อข่าวพร้อม ด.ต.ปราโมท เดินทางไปตรวจสอบจนพบกับ นายบรรพต รัตนวร อายุ 66 ปี หรือชื่อเล่นว่า “พี่ต้อย” นักแสดงตลกอยู่คณะสกอร์เปี้ยน หรือเรียกกันในชื่อการแสดงว่า “ชูแว๊ป สกอร์เปี้ยน”  โดย นายบรรพต หรือ “ชูแว๊ป สกอร์เปี้ยน” อยู่ในสภาพร่างกายซูบผอมลงไปมาก เวลานั่งคุยหรือเดินต้องใช้เข็มขัดของแพทย์รัดไว้บริเวณรอบเอวเพื่อช่วยพยุงหลังให้ทรงตัว พูดจาไม่ค่อยชัดถ้อยชัดคำ ต้องพยายามแปลความหมายให้ดี ๆ จึงจะเข้าใจ

“ชูแว๊ป สกอร์เปี้ยน” เล่าถึงประวัติตัวเองก่อนจะเดินทางเข้าสู่วงการครั้งนี้ ว่า เดิมทีพ่อเป็นตำรวจเก่าอยู่ใน กทม. จากนั้นก็ถูกย้ายไปประจำที่ จ.ภูเก็ต ส่วนตนเองเรียนอยู่ที่ กรุงเทพฯ จนจบมัธยมปลายโดยอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 13 และได้รวมวงดนตรีกับเพื่อนโดยตนเองเป็นมือกลองชุดเล่นเชียร์รำวงรับงานทั่วไป จนกระทั่งมาตีกลองให้กับวงดนตรี จีระพันธ์ วีระพงศ์ ตอนนั้นเพลงไก่นาตาฟาง กำลังดังมาปี 2516 เด๋อ ดอกสะเดา และพี่เหี่ยวฟ้า มาเล่นที่วงแต่ไม่มีมือกลองคอยตบมุขจึงให้ตนเองไปตีแทน เด๋อ ดอกสะเดา เห็นว่ามีแววเลยชักชวนให้มาอยู่กับคณะหลังจากอยู่กับ พี่เด๋อ สักพักก็มาเล่นกับวงดนตรีของ ศรเพชร ศรสุพรรณ

จากนั้นก็มาอยู่กับ สายันต์ สัญญา เมื่อปี 2517 และอยู่นานถึง 9 ปีก็ออกมาร่วมทีมกับ เด่น ดอกประดู่ ในช่วงนั้นได้ออกเล่นตามคาเฟ่ใหญ่ ๆ คืนละ 6-7 ที่ ราคาค่าตัวตอนนั้นจะได้ส่วนแบ่งที่ละ 600-700 บาท ตกคืน ๆ หนึ่งได้เงินประมาณ 4-5 พันบาท ซึ่งถือว่าเยอะมากในขณะนั้น ต่อมาก็อยู่สะบัดช่อและ เพชร ดาราฉาย สุดท้ายจึงมาอยู่กับ บ๊อบ สกอร์เปี้ยน เมื่อปี 45 อยู่มาตลอดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในงานแสดงหน้าเวทีจะเล่นเป็นตัวตลกล้อเลียนเจ้าหน้าทีตำรวจและทหารในขณะนั้นที่เป็นข่าวดังทางหนังสือพิมพ์และทีวี โดยเฉพาะหน้าล้อเลียน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ จนทำให้ผู้ชมทั่วไปเรียกว่า “ชูแว๊ป”

 

 

นายบรรพต เล่าถึงอุบัติเหตุว่า เกิดขึ้นเมื่อเดือน มิ.ย.59 หลังจากไปเล่นงานที่ จ.ภูเก็ต เสร็จจะเดินทางกลับเข้า กทม. ลูกน้องเป็นคนขับ ตนเองนั่งด้านซ้ายหน้าพอมาถึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รถเกิดเสียหลักไปชนกับต้นไม้ข้างทาง ตนเองถูกคันเกียร์รถกระแทกเข้าที่ด้านหลังทำให้กระดูกสันหลังร้าวเคลื่อนไหวไม่ได้ และนำตัวส่งมารักษาที่ รพ.ตากสิน หมอได้ผ่าตัดและใช้เหล็กมาดามกระดูกสันหลังไว้เย็บไปทั้งหมดกว่า 40 เข็ม ทรมานมากลุกเดินไปไหนไม่ได้ต้องให้อาหารทางสายยางเข้าทางจมูกทุกวันอยู่หลายเดือนก็ออกมาพักอยู่ที่แฟลตแห่งนี้โดยมีญาติคอยช่วยดูแลกันอยู่ 2 คน งานแสดงต้องหยุดไปหมดเพราะเดินไม่ได้ ต่อมาก็มีอาการเส้นเลือดในสมองตีบอีกทั้งสองด้านต้องไปรักษาตัวอีกที่โรงพยาบาลแต่ครั้งนี้ทำให้พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะเส้นประสาททั้งสองไม่สั่งงานควบคุมการพูดไม่ได้เท่าไหร่หมอบอกให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน ส่วนค่ายานั้นก็ได้บัตร 30 บาท ที่ทางโรงพยาบาลจ่ายค่ามาให้กินไปวัน ๆ หมดก็ไปเอาใหม่แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น


ส่วนเรื่องค่าใช่จ่ายแต่ละวันใครดูแล นายบรรพต บอกว่า แต่ละเดือนลูกสาวที่อยู่ที่ภูเก็ตจะส่งมาให้ใช้เดือนละไม่กี่พันบาท ก็ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน นอกจากนั้น ตนเองยังไม่ได้ติดต่อกับทางสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย เพราะตนเองขาดต่อการเป็นสมาชิกไป 1-2 ปีแล้ว มีเพียงเพื่อนร่วมคณะเท่านั้นที่มาเยี่ยมเยือน 3-4 คนเท่านั้น พร้อมบอกทิ้งท้ายอีกว่าก่อนจะขอตัวพักผ่อนว่า ยังคิดถึงงานแสดงตลกที่ชื่นชอบ จึงอยากจะให้หายป่วยไว ๆ เพื่อกลับไปเล่นตลกอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตลกของ “บ๊อบ สกอร์เปี้ยน” ไม่ได้ขึ้นกับทางสมาคมศิลปินตลกฯ จะรับงานแสดงกันเอง ส่วนมากจะรับงานสังสรรค์ในแวดวงตำรวจและพรรคพวกที่สนิทกันเท่านั้น และไม่ค่อยได้ออกแสดงทางโทรทัศน์ จึงมีผู้ร่วมอาชีพเดียวกันว่าเป็น “ตลกใต้ดิน” และก็ไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าไรนัก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า