กสทช.คาด “ดีแทค” ประมูลคลื่น 900 MHz ได้เงินเข้ารัฐ 4 หมื่นล้าน

เลขาธิการ กสทช. เผยดีแทคยื่นซองประมูลคลื่น 900 MHz แล้ว นัดเคาะราคา 28 ต.ค. คาดนำรายได้เข้ารัฐ 4 หมื่นล้านบาท

เมี่อวันที่ 16 ต.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ยื่นเอกสารเข้าร่วมการประมูลเพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz ต่อสำนักงาน กสทช. โดยได้มีการวางหลักประกันจำนวน 1,900 ล้านบาท

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. จะจัดให้มีการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ โดยราคาเริ่มต้นของการประมูลเป็นจำนวนเงิน 37,988 ล้านบาท จะมีการเคาะราคา 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจะเป็นการเคาะยืนยันราคาเริ่มต้นการประมูล และการเคาะครั้งที่ 2 จะเป็นการเสนอราคาเพิ่มขึ้นครั้งละ 76 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำเงินเข้ารัฐได้ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท

สำหรับการพิจารณายื่นอุทธรณ์คำสั่งทุเลาการบังคับตามมติของ กสทช. เป็นการชั่วคราว กรณีที่ดีแทคได้ยื่นฟ้อง กสทช. ต่อศาลปกครอง และศาลฯมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวลูกค้าดีแทคที่ใช้บริการคลี่น 850 MHz ได้ต่อไปจนถึงวันที่ 15 ธ.ค.2561 นั้น ทางสำนักงาน กสทช. พิจารณาแล้ว และเห็นว่าจะไม่ทำการยื่นอุทธรณ์ เนื่องจาก บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประมูลคลี่น 900 MHz ของกสทช.ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ จะมีดีแทคเป็นผู้เข้าเคาะประมูลเพียงรายเดียว หลังจากก่อนหน้านี้ทางบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ ทรู แจ้งว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz ในครั้งนี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า