ตู้ATMร้อน! ชาวขอนแก่นแห่กดบัตรคนจนคึกคัก

 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ / ชาวขอนแก่นแห่กดเงินบัตรคนจนอย่างคึกคัก สุดปลื้มรัฐบาลช่วยลดภาระค่าครองชีพให้คนจน

จากกรณีที่กรมบัญชีกลาง พร้อมจ่ายเงินตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปี แก่ผู้มีรายได้น้อย 500 บาทต่อคนของผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน ระหว่างวันที่ 8 – 10 ธ.ค.นี้

โดยเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) เป็นวันแรกที่ได้จ่ายให้กับผู้มีสิทธิ ที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 32, 33 และ 34 ที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ สังเกตุการณ์ที่ธนาคารกรุงไทย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่า ประชาชนผู้มีรายได้น้อยจากที่ได้รับ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนตามนโยบายของรัฐบาล และได้รับวงเงินเพิ่มโอนเข้าบัญชีรายละ 200 บาทต่อเดือน ได้มาเข้าคิวรอกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยอย่างคึกคัก

ขณะที่หลายคนบอกว่าเงินที่ได้มาจะนำไปใช้ซื้อของใช้ในการดำเนินชีวิต บางรายขอเสี่ยงโชคในการซื้อลอตเตอรี่ที่มาขายหน้าตู้ใบละ 100 บาท 1 ใบ เป็นของขวัญปีใหม่ 2561

ด้านนางจิรวรรณ จันที กล่าวว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นโครงการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้บัตรรูดซื้อสินค้า และโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อให้ผู้ที่มีบัตรสามารถกดเงินสดไปใช้จ่ายตามความจำเป็น เงินจำนวนดังกล่าวที่ได้มา สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ตนและครอบครัวที่มีรายได้น้อยเป็นอย่างดี

“วันนี้มาธนาคาร เพื่อมากดเงินที่รัฐบาลจะให้เป็นของขวัญปีใหม่คนละ 500 บาท ดีใจมากที่รัฐบาลให้เป็นของขวัญกับคนจนช่วยลดภาระค่าครองชีพ”

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า