กสทช.ร่อนหนังสือแจ้งสิทธิ์ใช้ “เน็ตความเร็วสูง” ฟรี 3 ปี

กสทช. ดีเดย์ร่อนหนังสือแจ้งสิทธิ์ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงฟรี 3 ปี 4 แสนครัวเรือน ก่อนเริ่มให้บริการเน็ตฟรี 1 พ.ค.ปีนี้

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ สำนักงาน กสทช. ได้เริ่มส่งหนังสือทางไปรษณีย์แจ้งให้ผู้อาศัยในพื้นที่โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ (โครงการเน็ตชายขอบ) และเป็นผู้มีรายได้น้อยภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อขอให้ส่งหลักฐานยืนยันสิทธิ์การใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงฟรีมายัง กสทช.

“เมื่อผู้รับได้รับจดหมายแล้ว ขอให้ส่งหลักฐานยืนยันตามแบบตอบรับที่แนบไปพร้อมหนังสือแจ้งสิทธิ์ โดยนำส่งไปรษณีย์ใกล้บ้าน ไม่ต้องติดแสตมป์ มายังสำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 พหลโยธินซอย 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 หรือสำนักงาน กสทช. ส่วนภูมิภาค โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากภายในวันที่ 15 มี.ค.2562 ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้ง แต่เป็นผู้มีรายได้น้อยที่อยู่ในพื้นที่โครงการ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ 1200”นายฐากรกล่าว

นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช.จะส่งหนังสือไปให้ครัวเรือนที่มีสิทธิ์ครบทั้ง 401,463 ครัวเรือน หรือครอบคลุมประชากรประมาณ 1.2 ล้านคน ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มี.ค.2562 จากปัจจุบันที่ได้ส่งหนังสือไปให้ผู้มีสิทธิแล้ว 31,740 ครัวเรือน

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ กสทช. มีมติอนุมัติให้ดำเนินมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ให้แก่ครัวเรือนของผู้มีรายได้น้อยที่อยู่ภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 วงเงินประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยสำนักงาน กสทช. จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ณ อัตราความเร็ว 30/10 Mbps เป็นเวลา 36 เดือน เริ่มต้นให้บริการได้เดือน พ.ค.2562-เม.ย.2565

พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช. กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้จัดโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบตามนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำและกระจายความเจริญสู่ชนบท โดยจะเปิดให้บริการวันที่ 1 พ.ค. 2562 ครอบคลุมพื้นที่ในส่วนที่สำนักงาน กสทช. รับผิดชอบ 3,920 หมู่บ้าน จำนวน 607,966 ครัวเรือน คิดเป็นประชากรในพื้นที่ชายขอบ 1,823,898 คน และมีหมู่บ้านในพื้นที่ชนบทอีก 15,732 หมู่บ้าน ที่จะทยอยลงนามในสัญญาปีนี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า