เจ้าของบาร์เกาะสมุยพบก้อนคล้าย “อ้วกวาฬ” หรืออำพันทะเลของหายากราคาแพงประสานผู้เชียวชาญพิสูจน์แท้หรือไม่

วันที่ 1 มี.ค.62 จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีหนุ่มเจ้าบาร์บนเกาะสมุย เจอก้อนประหลาดถูกคลื่นซัดมาติดอยู่บนก้อนหินริมชายหาด ซึ่งได้นำมาเก็บไว้นานนับปีก่อนนำมาให้เพื่อนดูจนเพื่อนทักว่าอาจะเป็น “อ้วกวาฬ” ซึ่งเป็นของหายากและมีราคาแพง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายบุญยศ ตาละอุปะระ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเบริลบาร์ ตั้งอยู่ริมชายหาดแหลมกากี อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายบุญยศ เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินเก็บเศษไม้ เศษขวดพลาสติกบริเวณริมชายหาดแหลมกากี ก็พบกับก้อนประหลาดก้อนหนึ่งถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่บนก่อนหิน หลังผ่านช่วงมรสุมมาได้ไม่นาน

โดยก้อนประหลาดที่พบครั้งแรกจะมีสีเหลืองเข้มน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเป็นก้อนเทียนที่ผ่านการหลอมมาจนเป็นก้อน แต่เมื่อเอานิ้วไปกดดูมีความนุ่มไม่เหมือนก้อนเทียน ตนเอง ก็รู้เอะใจ เนื่องจากพี่สาวที่อยู่ประเทศออสเตรีย เคยเล่าให้ฟังถึงเรื่อง “อ้วกวาฬ”ซึ่งอาจจะมีโอกาสพบได้ตามริมชายหาดหลังถูกคลื่นซัดเข้า แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะใช่หรือไม่แต่ก็เก็บไว้ที่บ้านเป็นเวลา นาน 1 ปี จนวันหนึ่งได้นำก้อนดังกล่าวมาให้เพื่อนดู เพื่อนก็ทักว่านี้อาจะเป็น “อ้วกวาฬ” เป็นของหายาก และมีราคาแพง ซึ่งหากเป็น “อ้วกวาฬ” ของจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องโชคดี

นอกจากนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงอ่าวไทนตอนกลาง จ.ชุมพร ได้โทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียด และลักษณะของก้อนที่พบ ขณะเดียวกัน ตน ได้อยุ่ระหว่างติดต่อประสานงานผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นชาวเนเธอร์แลนด์ พักอยู่ที่ จ.สงขลา ให้มาตรวจสอบ ว่าก้อนที่พบนี้จะเป็น “อ้วกวาฬ”ของจริงหรือไม่ และอยากฝากไปถึงผู้ที่มีความและเชียวเรื่อง
“อ้วกวาฬ”ให้ช่วยมาตรวจสอบด้วย

จากข้อมูลพบว่า ฮ้วกวาฬ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า อัมพันทะเล ซึ่งวาฬได้กินสัตว์ทะเล เช่น ปลาหมึก ที่ย่อยสลายยากที่ตกค้างอยู่ในท้อง “วาฬหัวทุย” แล้วเกินการสะสมของอาหารที่ย่อยสลายยากเป็นระยะเวลานานก่อนที่ “วาฬหัวทุย” จะอ้วกออกมา ซึ่งในต่างประเทศจะนิยมนำ
“อ้วกวาฬ”เป็นส่วนผสมหัวเชื้อน้ำหอมหรือเครื่องสัมอาง จึงเป็นของหายากมีราคาแพง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า