ไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นเด็กหญิงวัย 5 ขวบดับในกองเพลิง

ไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นเลขที่ 243  ม.12 บ้านทุ่งนาแพง ต.โพธิ์ศรี อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี  แม่ไปปฎิบัติธรรม ส่วนป้าออกไปขายของที่ตลาดกลางดึก ทิ้ง 2
พี่น้องอยู่บ้านตามลำพังเกิดไฟลุกไหม้พี่สาววัย 10 ขวบตกใจวิ่งออกมาได้ส่วนน้องสาววัย 5 ขวบดับในกองเพลิง

เมื่อเวลาประมาณ 01.40 น.วันที่ 4 มีนาคม ร.ต.อ.ธวัชชัย  สำราญสุข รองสว.(สอบสวน)สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ได้รับ แจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 243  ม.12 บ้านทุ่งนาแพง ต.โพธิ์ศรี อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร,และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโพธิ์ศรี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพด.ญ.ณิชาภา มากดี อายุ 5  ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณกลางบ้านจึงได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบสวนเบื้องต้น เพลิงได้ลุกไหม้จากบริเวณชั้นล่างของบ้านเจ้าของบ้านชื่อนางอ่อนจันทร์  มากดี อายุ 58  ปี ขณะเกิดเหตุนางอ่อนจันทร์ฯไม่อยู่บ้านออกไปขายของที่ตลาดเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ส่วนนางรจนา  มากดี  แม่ ด.ญ.ณิชาภา  มากดี อายุ 5  ปีและ ด.ญ.สาวิภา
มากดี  อายุ 10  ปี ได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่บ้านโพธิ์ไทรโดย ขณะเกิดเหตุ ด.ญ.ณิชาภาฯอยู่กับด.ญ.สาวิภา มากดี  พี่สาว อยู่บ้านเพียงลำพัง  2 คนพี่น้องโดยก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คนนอนอยู่ชั้นบนของบ้าน ซึ่งขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ อยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ด.ญ.สาวิภา มากดี  อายุ 10  ปีได้วิ่งตกใจออกไปนอกบ้านคนเดียว ส่วนน้องสาวไม่สามารถหนีออกมาได้เสียชีวิตในกองเพลิง
สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

แต่อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานีมาทำการตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 200,000
บาท

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า