“เพื่อไทย” ปูดยอดใช้สิทธิไม่ตรงกัน ร้องกกต.เร่งสอบ

ผู้สมัคร เพื่อไทยร้อง กกต.” อีก จับพิรุธหน่วยเลือกตั้งที่ 13 พบยอดผู้ใช้สิทธิชื่อประธานไม่ตรงกัน

25 เม..62-นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร..พรรคเพื่อไทย กรุงเทพมหานคร เขต13 บางกะปิวังทองหลาง (แขวงพลับพลา) เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนเนื่องจากมีหลักฐานพบว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเอกสาร สส.5/18 ของหน่วยที่ 13 ที่กกต.ชี้แจงเมื่อวันที่ 24 เม..นั้นไม่ตรงกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเอกสารสส.5/5 ที่ปรากฏอยู่หน้าหน่วยที่ 13 บางกะปิที่มีเอกสารรายงานผลการเลือกตั้ง ..5/18 ระบุว่าหน่วยดังกล่าวมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 968 คน

นายตรีรัตน์ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบเอกสารการเลือกตั้งหน้าหน่วย ..5/5 พบเอกสารระบุจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยดังกล่าว 841 คน ซึ่งถ่ายมาในช่วงเช้า แต่กลับแตกต่างจากเอกสารรายงานผลการเลือกตั้งของกกต. ..5/18 ที่ระบุว่าในหน่วยนี้ มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 968 คน จึงไม่ตรงกับที่ระบุไว้หน้าหน่วยทั้งที่เป็นหน่วยเดียวกัน แต่เหตุใดจำนวนผู้มีสิทธิกลับไม่เท่ากัน ขณะที่ลายเซ็นและชื่อของประธานกรรมการประจำหน่วยนั้น ก็ไม่ตรงกันในเอกสารทั้งสองฉบับ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่จะมีประธาน 2 คน ดังนั้นจะให้ยึดตามเอกสารใด จึงขอให้กกต.เร่งตรวจสอบด้วย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า