สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง! แม้จะถูกทิ้งแต่ยังสตรอง

เราเชื่อว่าไม่มีใครในโลกนี้ จะสมหวังกับทุกเรื่อง โดยเฉพาะกับเรื่องของความรัก หลายคนเมื่อเริ่มคบกันก็รู้สึกว่าอะไรบนโลกนี้ช่างงดงามไปเสียหมด แต่เมื่อความหวังถูกพังทำลายลง พร้อมกับการจากไปของใครบางคน อาจทำให้ใครหลายคนเสียสูญเลยก็ว่าได้

จะดีกว่านี้ไหม ? หากเราปรับมุมมองเปลี่ยนแนวคิด พยายามลองมองข้อดีจากเหตุการณ์แย่ๆ เหล่านี้ดู อาจจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง ไม่มากก็น้อย

  1. มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น

หลายครั้งเมื่อเวลาเรามีความรัก เราอาจหลงลืม หรือให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวน้อยจนเกินไป ดังนั้นเราจึงควรใช้ช่วงเวลานี้ดูแล เอาใส่ใจ คนในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะครอบครัวถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญที่จะช่วยให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาแย่ๆ แบบนี้ไปได้

  1. ทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองเพิ่มขึ้น

อีกสิ่งหนึ่งที่เรามักไม่ให้ความสำคัญเมื่อเกิดความรัก คือการที่ลืมรักตัวเอง เราพยายามจะทำทุกอย่างเพื่อให้ถูกใจอีกฝ่าย และมองข้ามความต้องการที่แท้จริงของตัวเองไป แต่เมื่อวันที่ใครคนนั้นได้จากไปแล้ว สิ่งที่เราได้กลับมามันอาจไม่ใช่แค่ความเสียใจ แต่มันคือการได้เรียนรู้ และได้มองเห็นความต้องการที่แท้จริงของตัวเองมากขึ้น

  1. ทำให้เรารู้ว่าใครที่รักเราจริง

บ่อยครั้งเรามักได้ยินคำว่ารักจากปากใครต่อใคร แต่จะมีสักกี่คนที่รักเราจากข้างในจริงๆ เมื่อความทุกข์ถาโถมเข้าหาเราอย่างไม่ทันตั้งตัว อยากให้ลองมองย้อนกลับไปดูว่า ใครที่คอยอยู่เคียงข้างเราตั้งแต่วันที่เราเริ่มมีความรัก จนถึงวันที่คนรักเราจากไป ถ้าเจอใครคนนั้นแล้วอย่าลืมดูแล รักษาเขาไว้ให้ดีๆ ล่ะ

ทุกการสูญเสียที่เกิดขึ้น ย่อมมีสิ่งดีๆ เคียงข้างด้วยเสมอ เพียงแค่ในเวลานั้นเราเลือกที่มองความเศร้า หรือความสุขมากกว่ากัน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า