ปลุกไฟในตัวให้ลุกโชนอีกครั้ง ในวันที่เหนื่อยล้าเต็มที่

ในชีวิตการทำงานไม่ว่าใครก็ต้องเคยรู้สึก ท้อแท้ สิ้นหวัง เหมือนคนกำลังใกล้หมดไฟลงไปทุกที ทั้ง ๆ ที่ยังอายุไม่ได้มากเท่าไร สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกหมดไฟ จริง ๆ แล้วมันก็มีได้หลายอย่าง ไบรท์อยากลองให้คุณสำรวจตัวเองดูว่า ตอนนี้ที่รู้สึกหมดไฟ มันเป็นเพราะเรื่องงาน หรือเพียงแค่รู้สึกเบื่อ… หากคุณยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ งั้นเรามาลองปลุกไฟให้ตัวเอง ด้วย 3 วิธีนี้กัน

มองหาเป้าหมายตัวเอง

เมื่อทำงานมาสักพักใหญ่ ๆ ด้วยงานที่ซ้ำซากจำเจ หรือสิ่งแวดล้อมเดิม ๆ อาจจะทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่าย จนกลายเป็นรู้สึกไร้พลังในชีวิต เราอยากให้คุณคิดถึงวันแรกที่มาทำงาน แล้วลองมองย้อนไปว่าในวันนั้นคุณมีเป้าหมายอะไรในชีวิต แล้วจงเดินหน้าต่อไปเพื่อทำเป้าหมายให้สำเร็จ เพียงเท่านี้ไฟในตัวจะกลับมาลุกโชนอีกครั้งอย่างแน่นอน

ก้าวออกจาก Comfort Zone

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คนเรามักจะชอบอยู่ในที่ ๆ เรารู้สึกสบายใจ และปลอดภัย แต่หากการทำอะไรเดิม ๆ ซ้ำ เหมือนเดิมทุกวัน ก็คงไม่ใช่เรื่องดีอะไร การก้าวออกจาก Comfort Zone ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนงานใหม่ แต่หมายถึงการลองคิด ลองนำเสนอไอเดียใหม่ในการทำงาน หรือลองลุกขึ้นมาจัดโต๊ะทำงาน การปรับเปลี่ยนอะไรเล็ก ๆ น้อยก็อาจจะช่วยลดอาการเบื่อลงได้

ทำงานกับพักผ่อนให้สมดุล

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่าย ก็อาจเป็นเพราะเราทำงานหนักเกินไปหรือเปล่า ? การทำงานหนักไม่ใช่สิ่งผิด แต่ก็ไม่ได้ถูกต้องไปซะหมด ร่างกายของเราก็ต้องการพักผ่อนบ้าง ถ้าจะให้ดีเราควรแบ่งเวลาให้แก่พักผ่อนดูบ้าง อาจจะไม่ต้องไปเที่ยวก็ได้ แค่นอนพักผ่อนสมอง พักผ่อนร่างกายอยู่บ้าน เพียงเท่านี้ความรู้สึกเหนื่อยล้า ก็จะคลายหายไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า