รูปตอนแรกเกิดของหลายคนคงหาดูได้ยากแล้วใช่ไหมล่ะ เพราะว่าแต่ก่อนเทคโนโลยีไม่ได้ทันสมัยเท่าเดี๋ยวนี้ อย่างมากก็มีรูปจากฟิล์มตอนครอบครัวอุ้ม หรือไม่ก็ตอนเดินได้แล้ว เดี๋ยวนี้พ่อแม่นิยมถ่ายรูปลูกตั้งแต่แรกเกิดไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เห็นพัฒนาการที่ก้าวหน้ามากขึ้น รวมถึงเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำให้ลูกได้ดูตอนโตอีกด้วย แต่เดี๋ยวนี้นอกจากการถ่ายรูป ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลแล้ว ยังมีการถ่ายภาพเด็กแรกเกิดโดยมีธีมสวย ๆ เป็นองค์ประกอบของภาพอีกด้วย อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงอาจจะงงใช่ไหมล่ะ? เอาเป็นว่าต้องไปติดตามกัน

การถ่ายภาพของเด็กแรกเกิดนั้นมีชื่อเรียกว่า Newborn Photography” การถ่ายภาพแนวนี้โด่งดังขึ้นมาได้ เพราะช่างภาพสาวที่มีนามว่า Anne Geddes เธอเป็นชาวออสเตรเลีย ซึ่งผลงานที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกก็คือการถ่ายภาพเด็กแรกเกิดนั่นเอง เธอเคยให้สัมภาษณ์ถึงความน่าสนใจของภาพแนวนี้เอาไว้ว่า “การถ่ายภาพหญิงตั้งครรภ์ทำให้เธอเห็นความมหัศจรรย์ของสายสัมพันธ์รักระหว่างแม่กับลูก และความน่าสนใจของการถ่ายภาพแนวนี้คือ ความสวยงามของภาพที่ไม่ต้องปรุง เพราะความสวยงามนั้นเกิดจากธรรมชาติที่มีอยู่ในแม่และลูกด้วยตัวของมันเอง”

การถ่ายภาพ Newborn Photography นั่นไม่ใช่ได้รับความนิยมแค่ในยุโรปเท่านั้น มันยังได้รับความแพร่หลายมาจนถึงเอเชียอีกด้วย ลักษณะการถ่ายภาพแนวนี้ก็คือพยายามสร้างธีมให้กับเด็กแรกเกิดตามที่พ่อแม่อยากได้ จากนั้นก็จะเริ่มถ่ายด้วยการแต่งตัวสวย ๆ จัดท่าน่ารัก ๆ ให้เข้ากับฉาก และของประกอบฉากนั่นเอง บางครั้งแม่ก็จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการถ่ายภาพกับลูกด้วย ภาพส่วนใหญ่ที่ออกมาเด็กน้อยจะดูเหมือนหลับอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยท่าทางที่ถูกจัดโดยช่างภาพและผู้ช่วย รวมถึงทุกอย่างที่ถูกจัดขึ้น มันทำให้ภาพดูน่ามองและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ล่าสุดในไทยการถ่ายภาพ Newborn Photography ก็กำลังได้รับความนิยเช่นกัน เราจะเห็นได้จากเหล่าดาราที่ของพาลูก ๆ มาถ่ายแบบตั้งแต่ยังแบเบาะ ที่เห็นได้ชัดที่สุดคงจะเป็นน้องปาลิน ลูกสาวคนล่าสุดของคุณแม่สุดสวยอย่าง เป้ย ปานวาด ที่ถ่ายออกมาแล้วดูน่ารัก เหมือนเจ้าหญิงองค์น้อยเหลือเกิน แต่ความจริงแล้วยังมีดาราอีกหลายคนที่ขอเก็บภาพสวย ๆ ของเหล่าลูกน้องของตัวเองเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น น้องอคิณลูกแม่เนย โชติกา, น้องเจ้าคุณและน้องเจ้าขาลูกแม่กระแต ศุภักษร และน้องริสาลูกพ่อตู่ ภพธร เป็นต้น

ดูเหมือนว่าเทรนด์นี้กำลังมาแรง และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ไบรท์ออนไลน์ เชื่อว่าอีกไม่นานจะต้องมีสตูดิโอถ่ายภาพ Newborn Photography เกิดขึ้นอีกมากมายแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : ppanward และ smalliestudio

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 8 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เปิดสาเหตุ กะเทยเขมรแสบลักพาตัว ‘น้องมาร์ติน’ อ้าง อยากได้เป็นลูก

รวบแล้ว กะเทยพม่าตัวแสบ ลักพาตัว น้องมาร์ติน เด็กชายวัย 9 เดือน ถูกพาตัวไปไกลถึงระยอง เจ้าตัวอ้าง รัก-เอ็นดู อยากเอาไปเป็นลูก

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ดอดเข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ไร้เงาลูกพี่

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ข้าราชการตำรวจ ปม คดีเว็บพนันออนไลน์ คาดใช้เวลา 6 ชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แววลูกพี่ใหญ่

กทม.จ่อเปลี่ยนฝาท่อเป็นซีเมนยกเซ็ต พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

จ่อเปลี่ยนทั้งเมือง! กทม.เรียกถกปัญหา ‘ฝาท่อ’ จ่อเปลี่ยนเป็นซีเมนต์หมด เตรียมใช้ AI เตือนจุดทรุดตัว พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

รวบตัวโจรหื่น ลวนลามสาวกลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนชกหน้าชิงทรัพย์

ทันใจ! ตร.รวบตัวโจรหื่นไม่ถึงครึ่งวัน หลังลวนลามสาวขายเครื่องสำอาง กลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนทำร้ายชกหน้าชิงทรัพย์

ฟาดเคราะห์! ชายขับจยย.ผ่าน หนุ่มหลอนยา โดนโบกสั่งกราบเท้า

ตร.รวบหนุ่มหลอนยา หลังดักทำร้ายชายขับจยย.ผ่าน ชุมชนบางคอแหลม สั่งกราบเท้า แถมอาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ขนาดแม่ยังเอือม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า