ตม.บุกจับต่างด้าว ทลายโกดังละเมิดลิขสิทธิ์เสือป่าพลาซ่า 12 ล้านบาท

ตม. บุกจับต่างด้าว เสือป่าพลาซ่า ก่อนประสาน ศปอส.ตร.ตรวจยึดอุปกรณ์มือถือ ละเมิดลิขสิทธิ์ รวบนายจ้างไทย และแรงงานต่างด้าวกว่า 22 ราย ตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือต่างๆ จำนวน 60,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 12 ล้านบาท

เมื่อเวลา 01.00น. วันที่ 4 พ.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ รอง ผกก.บก สปพ.(191 ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สังกัด บช.สตม. บช.ทท. สน.พลับพลาไชย 1 และกรมศุลกากร รวมกว่า 50 นาย นำหมายค้นเข้าปิดล้อมตรวจค้นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือบริเวณชั้นที่ 1-3 อาคารเสือป่าพลาซ่า ถนนเสือป่า แขวงและเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ สามารถจับกุมนายจ้างคนไทยจำนวน 1 คน และแรงงานต่างด้าว 22 คน พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือต่างๆ จำนวน 60,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 12 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทาง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีแรงงานต่าวด้าวลักลอบทำงานจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถืออยู่บริเวณอาคารเสือป่าพลาซ่าเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณชั้นที่ 6 ของอาคารเสือป่าพลาซ่า พบเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือแบบขายส่งและเป็นล็อกเก็บสินค้า ทั้งนี้มีการวางจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอยู่จำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบนางเจิ้น อี้หง สัญชาติจีน จำหน่ายสินค้าอยู่ในร้านไม่มีชื่อ ล็อกเลขที่ M11-M13 จากนั้นมีนายเอกวิทย์ หลักเพชร เข้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว จึงทำการตรวจยึดสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร,สินค้าที่ไม่แสดงฉลากและสินค้าที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร จากการตรวจสอบทั้งหมดพบสินค้าประเภทอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ อาทิ อะไหล่จอสัมผัสโทรศัพท์มือถือ(ทัชสกรีน) หูฟัง ฝาหลังโทรศัพท์มือถือ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ยี่ห้อซัมซุงและไอโฟน จำนวนรวมกันกว่า 60,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 12 ล้านบาท

ซึ่งได้แจ้งข้อหากับนายเอกวิทย์และนางเจิ้น อี้หง จำนวน 6 ข้อหา “นำของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร,นำของที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรหรือของลักลอบหนีศุลกากร,จำหน่ายหรือเสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม หรือเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร,ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 โดยไม่มี ฉลากหรือมีฉลากแต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง,เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต,รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง สน.พลับพลาไชย 1 ดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป

จากการเข้าตรวจค้นทั้งหมดพบว่ามีร้านประกอบการที่กระทำความผิดในเรื่องของแรงงานต่างด้าวรวมจำนวน 18 ร้าน สามารถจับกุมนายจ้างชาวไทย 1 คน แจ้งข้อหา “รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแรงต่างด้าวจำนวน 22 คน แบ่งเป็นสัญชาติจีน 7 คน กัมพูชา 12 คน เมียนม่า 2 คนและไม่มีสัญชาติอีก 1 คน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมาย” ตามพรก.การบริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2561 มาตรา 8 ประกอบมาตรา 101 ซึ่งในส่วนเจ้าของร้านอีก 17 ร้าน ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบสวนขยายผลและออกหมายเรียกเพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับตา! พิธีกรดัง เพิ่งหย่าเมีย ควงนางแบบเวียดนาม เที่ยวสมุย ?!

ฮือฮากันสุดๆ เมื่อชาวเน็ตต่างจับตาพิธีกรชายชื่อดัง และนางแบบสาวจากเวียดนาม เที่ยวเกาะสมุยด้วยกัน ? พร้อมปาแคปชั่นเด็ด!?

ระทึก! หนุ่มขี่จยย. เสียหลักพลิกคว่ำ พลัดตกลงไปในท่อใต้อุโมงค์ เจ็บหนัก

จนท.รุดช่วยเหลือ หนุ่มขี่จยย. ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวกระเด็นตกไปอยู่ในท่อใต้อุโมงค์ข้ามแยกลึก 50 ซม. ซึ่งไม่ได้ปิด อาการสาหัส

“เจ๊งิ้ม” เศรษฐีนีสายบุญ สุดช้ำ! ถูกโจรยกเค้า กวาดทรัพย์สินไปกว่า 40 ล้าน

หมดบ้าน! “เจ๊งิ้ม” เศรษฐีนีสายบุญเพชรบุรี น้ำตาตก หลังถูกโจรยกเค้า กวาดของทรัพย์สินมีค่าไปกว่า 40 ล้าน วอนตำรวจเร่งตามตัว

ผญบ.ฟินแลนด์ จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ดึง นุ่น ดำดง ร่วมแจมบนเวที !?

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ประกาศข่าวดีเซอร์ไพรส์แฟนเพลง ด้วยการดึง นุ่น ดำดง มาร่วมเป็นแขกรับเชิญบนเวที FC ตื่นเต้นสุดๆ

หนุ่มเมา ซิ่งจยย.ย้อนศร ไม่ทันระวัง ประสานงารถเมล์ครีมแดง เจ็บสาหัส

หนุ่มวัย 30 เมาหนัก ขี่รถจักรยานยนต์เหยียบ 100 ย้อนศร ก่อนพุ่งชนประสานงากับรถเมล์ครีมแดง พังยับเยิน เจ้าตัวเจ็บสาหัส

ระทึก! เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอ เสียชีวิตสลด 1

 เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ยาย 68 ปี ดับ สำลักน้ำอีก 5 ราย เร่งช่วยเหลือ นำส่ง รพ. เจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนสาเหตุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า