ตำรวจ สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จับกุมหนุ่มใหญ่อดีตข้าราชการบำนาญรับบทเป็นนายพลตำรวจยศ “พันตำรวจโท” และหนุ่มวัย 16 ปีปลอมตัวเป็นตำรวจยศสิบตำรวจตรี เดินสายเปิดรับสมัครข้าราชการตำรวจ

12 มี.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองไผ่ ทำการจับกุมตัว นายเสริมศักดิ์ ศิริขันธ์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 60/27 หมู่ 2 ต.หนองยาว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี อดีตข้าราชการบำนาญ กรมทรัพยากรน้ำ ซึ่งสวมใส่เครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจยศพลตำรวจโท พร้อมด้วย นายเลิศชาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ชาว อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งแต่งกายสวมใส่เครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสิบตำรวจตรี โดยทั้ง 2 ได้ขับรถยนต์เปอร์โย สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ฐย 8714 กรุงเทพมหานคร เข้ามาในพื้นที่ ม.3 ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมาหารับสมัครคนเข้าไปรับราชการตำรวจ โดยที่ทั้ง 2 ไปพบเข้ากับ นายอภิศักดิ์ ชุมลา อาสาสมัครตำรวจ หรือ “ตำรวจบ้าน” ซึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีนายตำรวจบอกมาติดต่อคนเข้ารับราชการตำรวจ โดยมีตำแหน่งข้าราชการสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลายตำแหน่งทั้งผู้ช่วย ผบ.ตร.ภาค 1 – ภาค 7 รวมไปถึงผู้ช่วยตำรวจนครบาล จึงสงสัยว่าทั้ง 2 น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอม จึงทำการชักชวนพูดคุยเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ มาทำการตรวจสอบ

จากการการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ทั้ง 2 มีบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจทั้งยศพลตำรวจโท และสิบตำรวจเอก ซึ่งเป็นบัตรข้าราชการปลอม ลงนามโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบเอกสารตำแหน่งการเข้ารับราชการตำรวจ พร้อมใบสมัคร รวมไปถึงเอกสารแบบข้อสอบการสอบเข้ารับราชการ อีกเป็นจำนวนมาก จึงควบคุมบุคคลทั้ง 2 มาที่ สภ.หนองไผ่ ซึ่งทั้ง 2 อ้างเพียงว่าถูกนายสั่งมาให้ลงพื้นที่พบปะดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน

สอบถาม นายเสริมศักดิ์ หรือ พลตำรวจโทเก๊ อ้างว่า ตนเองเป็นข้าราชการบำนาญ สังกัดกรมทรัพยากรน้ำ ได้รับการติดต่อมาทางไลน์จากบุคคลปริศนาให้ตนเองมาทำหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนยศพลตำรวจโท และให้ตนเองไปหาซื้อชุดพร้อมเครื่องแบบได้แถวหลังกระทรวงกลาโหม กรุงเทพฯ โดยบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า “โปลิศ B” ทั้งที่ไม่เคยพบเห็นหน้ากันมาก่อน แต่ทุกครั้งจะมีการติดต่อกันทางไลน์ ส่วนการที่ตนเองและ นายเลิศชาย (ขอสงวนนามสกุล) เดินทางออกมาติดต่อหาคนเพื่อเข้ารับราชการนั้น เพราะว่ามีหนังสือสั่งการมาให้ตนเองเป็นคนดำเนินการ และการหาคนเข้ารับราชการก็ไม่ได้มีการเรียกร้องค่าใช่จ่ายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นายเสริมศักดิ์ กล่าวอ้างซึ่งขัดกับคำที่ชาวบ้านมาแจ้งบอกกับทาง อาสาสมัครตำรวจหนองไผ่ หรือตำรวจบ้าน ว่า ทั้ง 2 ได้มาติดต่อหาคนเข้ารับราชการตำรวจ ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา แต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ ซึ่งหากว่ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความว่าถูกทั้ง 2 คนหลอกต้มตุ๋นเงิน ก็จะถูกดำเนินคดีอาญาเพิ่มอีกข้อหาต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับตา! พิธีกรดัง เพิ่งหย่าเมีย ควงนางแบบเวียดนาม เที่ยวสมุย ?!

ฮือฮากันสุดๆ เมื่อชาวเน็ตต่างจับตาพิธีกรชายชื่อดัง และนางแบบสาวจากเวียดนาม เที่ยวเกาะสมุยด้วยกัน ? พร้อมปาแคปชั่นเด็ด!?

ระทึก! หนุ่มขี่จยย. เสียหลักพลิกคว่ำ พลัดตกลงไปในท่อใต้อุโมงค์ เจ็บหนัก

จนท.รุดช่วยเหลือ หนุ่มขี่จยย. ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวกระเด็นตกไปอยู่ในท่อใต้อุโมงค์ข้ามแยกลึก 50 ซม. ซึ่งไม่ได้ปิด อาการสาหัส

“เจ๊งิ้ม” เศรษฐีนีสายบุญ สุดช้ำ! ถูกโจรยกเค้า กวาดทรัพย์สินไปกว่า 40 ล้าน

หมดบ้าน! “เจ๊งิ้ม” เศรษฐีนีสายบุญเพชรบุรี น้ำตาตก หลังถูกโจรยกเค้า กวาดของทรัพย์สินมีค่าไปกว่า 40 ล้าน วอนตำรวจเร่งตามตัว

ผญบ.ฟินแลนด์ จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ ดึง นุ่น ดำดง ร่วมแจมบนเวที !?

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ประกาศข่าวดีเซอร์ไพรส์แฟนเพลง ด้วยการดึง นุ่น ดำดง มาร่วมเป็นแขกรับเชิญบนเวที FC ตื่นเต้นสุดๆ

หนุ่มเมา ซิ่งจยย.ย้อนศร ไม่ทันระวัง ประสานงารถเมล์ครีมแดง เจ็บสาหัส

หนุ่มวัย 30 เมาหนัก ขี่รถจักรยานยนต์เหยียบ 100 ย้อนศร ก่อนพุ่งชนประสานงากับรถเมล์ครีมแดง พังยับเยิน เจ้าตัวเจ็บสาหัส

ระทึก! เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอ เสียชีวิตสลด 1

 เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ยาย 68 ปี ดับ สำลักน้ำอีก 5 ราย เร่งช่วยเหลือ นำส่ง รพ. เจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนสาเหตุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า