ป่วยทางจิตหรือไม่!!! ตำรวจเตรียมส่งสาวใหญ่ มือสาดน้ำร้อนใส่ จนท.สาว ปปส.ตรวจอาการทางจิต

หลังจากไล่ล่าติดตาม กันอยู่ 4 วันเต็มๆ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  ตำรวจ สน.ดินแดง ก็สามารถจับกุมตัวหญิงปริศนา ที่ก่อเหตุใช้น้ำร้อนราดตัว เจ้าหน้าที่หญิงของ ปปส. ได้แล้ว โดยตำรวจเตรียมส่งตัวไปตรวจอาการทางจิต ก่อนดำเนินคดี

               พล...ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ในวันนี้ ตำรวจจะส่งตัว น..สิริรัตน์ หรือ หน่อย โนนทอง อายุ 41 ปี ชาว ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งก่อเหตุใช้น้ำร้อนราดเหยื่อ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หญิง ป...ดินแดง ไปให้แพทย์ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนิติจิตเวช รับตัวไปดูแล ทำการวินิจฉัยอาการทางจิต ว่า มีความผิดปกติหรือไม่ คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการรักษา เมื่ออาการดีขึ้น จนสามารถสอบสวนได้ ก็จะประสาน จิตเวชมาร่วมสอบสวนและแจ้งข้อหาอีกครั้ง /

              โดยผู้ก่อเหตุรายนี้ ถูกตำรวจจับกุมได้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณใต้ทางด่วนใกล้กับพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อม ของกลางเหล็กเส้นพันด้วยผ้าขนหนูยาว 1 ฟุต 1 ท่อน เหล็กแปปน้ำยาว 1 ฟุต 1 ท่อน กระติกน้ำร้อน 1 ใบ กรรไกร 1 อัน และชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

              พล...ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหายังไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น ถามอะไรก็ไม่ยอมตอบ และจากการตรวจสอบพบเพียงเอกสารการเข้าการฉีดยาบาดทะยัก เนื่องจากถูกสุนัขกัดที่ รพ.พระสมุทรเจดีย์ เมื่อวันที่ 29 ..59 ที่ผ่านมา ซึ่งในเบื้องต้น ผู้ต้องหาจะถูกดำเนินคดีตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4,000 บาท

             พล...ศานิตย์ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ตามประมวลกฎหมายอาญามาตราที่ 65 วรรค 1 ว่าด้วยผู้กระทำผิดมีจิตฟั่นเฟือนควบคุมตัวเองไม่ได้ ถือว่าเป็นความผิด แต่ไม่ต้องรับโทษ และตามประมวลกฎหมายอาญามาตราที่ 65 วรรค 2 ถ้าผู้กระทำผิดกระทำการขณะยังมีจิตสำนึกหรือรู้ตัวขณะเกิดเหตุก็จะมีความผิดน้อยกว่า 2 ปี ซึ่งในกระบวนการนี้แพทย์เท่านั้นจะเป็นผู้วินิจฉัย ซึ่งก็ต้องรอความเห็นจากแพทย์ว่า เข้าประมวลกฎหมายอาญามาตรา 65 วรรค 1 หรือวรรค 2

สาดน้ำร้อน

       นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า จะต้องตรวจสอบด้วยว่า มีญาติพี่น้องหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องเชิญมาสอบสวนเช่นกัน หากพบว่า มีการปล่อยปะละเลยให้ผู้วิกลจริตออกมาเที่ยวเตร่ตามลำพัง ก็จะมีความผิดเช่นกัน โดยจะมีอัตราโทษปรับ 500 บาท …

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า