พ่อกำนันแกนนำม้ง เผากระดาษสาปแช่งมือยิงลูก ขอให้ถูกจับโดยเร็ว

สะเทือนใจ!  พ่อปธ.ม้ง  ร่ำไห้กลางพิธี  สาปส่งคนยิงถล่มรถลูกชาย เชื่อปมสังหารมาจากเรื่องเดียว

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบยิงรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผค 4115 เชียงราย บนถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 18 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จนเป็นเหตุห้นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปีกำนัน ต.ปอ และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย และ ด.ช.ไชยมงคล บุตรชายวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาและ ด.ญ.ธัญญาพร อายุ 5 ขวบเสียชีวิตคาที่ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเฝ้าที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะปลอกกระสุนและอื่นๆ อย่างละเอียดแต่จะมีการให้รถยกชักลากรถไปเก็บไว้ที่ สภ.เวียงแก่น ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ต่อไป(รองผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดียิงปธ.ม้ง)

คนร้ายยิงถล่มรถปธ.ม้งกะฆ่ายกครัว

ด้านนายจงหรือ ยอดมณีบรรพต อายุ 72 ปีซึ่งเป็นบิดาของนายทวีศักดิ์และนายเล่าเต้ง นรชาติวสิน อายุ 54 ปี อาเขยของนายทวีศักดิ์ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุโดยนำกระดาษ ธูปเทียนและเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ ไปประกอบพิธีบอกเจ้าที่โดยได้เผากระดาษพร้อมสวดมนต์ร่ายคำเป็นภาษาม้งอยู่นานท่ามกลางบรรยากาศที่น่าสลดใจ โดยนายจงหรือได้ร้องไห้ออกมาขณะก้มลงพื้นดินด้วยความเสียใจด้วย

พ่อสาปแช่งคนร้ายยิงถล่มรถปธ.ม้ง

ซึ่งนายเล่าเต้งระบุว่าพิธีกรรมดังกล่าวเป็นการบอกกล่าวเจ้าที่เพื่อให้คนร้ายที่ลอบยิงครอบครัวนายทวีศักดิ์ได้ถูกจับกุมดำเนินคดีโดยเร็วเพราะนายจงหรือเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เนื่องจากก่อนเกิดเหตุนายทวีศักดิ์ได้พาครอบครัวโดยเฉพาะหลานๆ ไปเยี่ยมนายจงหรือที่พักอยู่ในไร่กาแฟที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตรก่อนจะเดินทางกลับและถูกลอบยิงดังกล่าว

พ่อสาปแช่งคนร้ายยิงถล่มรถปธ.ม้ง

นายจงหรือ กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนไปนอนเฝ้าไร่กาแฟนานประมาณ 4 คืน ทำให้หลานๆ คิดถึงและนายทวีศักดิ์ก็ได้พาภรรยาพร้อมหลานๆ ไปเยี่ยมก่อนจะเดินทางกลับแล้วมาถูกลอบยิงก่อนถึงบ้านดังกล่าว ซึ่งตนรู้สึกเสียใจอย่างมากเพราะคนร้ายกระทำอย่างอุกอาจมากโดยเฉพาะยิงกราดทั้งผู้ใหญ่และเด็กอย่างไม่เลือกจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมคนร้ายให้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้โดยเร็ว สำหรับสาเหตุการลอบยิงนั้นตนไม่ทราบเพราะตนมีลูกจำนวน 5 คนโดยนายทวีศักดิ์เป็นคนโตแล้วเขาก็เป็นคนดีมาก และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งรุนแรงกันผู้ใดรวมทั้งเมื่อเข้ารับตำแหน่งกำนันได้นาน 4 ปีก็ทำงานหนักโดยไปประชุมบ่อยครั้งเมื่อจะมาเยี่ยมเยียนหรืออยู่กับครอบครัวก็มีเวลาน้อย ขณะเดียวกันก่อนเกิดเหตุบุตรชายก็ไม่เคยบอกกล่าวเรื่องราวที่จะเป็นเบาะแสด้วย

พ่อสาปแช่งคนร้ายยิงถล่มรถปธ.ม้ง

นายจงหรือ กล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนสงสัยมีเรื่องเดียวคือบุตรชายของตนเป็นคนที่เข้มงวดกวดขันมาก โดยเฉพาะเรื่องการตัดเตือนลูกบ้านให้เป็นคนดีและเคารพกฎหมายบ้านเมืองเพราะต่างเป็นคนไทย การทำหน้าที่ก็ตรงไปตรงมาซึ่งอาจไปกระทบกระทั่งกับคนอื่นได้และทำให้เกิดการแพ้การชนะผู้ที่แพ้ก็อาจจะไม่พอใจ แต่ตนก็ไม่ทราบว่าจะเป็นสาเหตุหรือไม่ ส่วนพิธีศพของลูกสะใภ้และหลานสาวนั้นจะนำมาประกอบพิธีกรรมที่ภูมิลำเนาที่บ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร โดยปัจจุบันศพยังเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อยู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า