“หมูหยอง”ยิ้มได้ ไม่มีรับน้อง

เรือนจำชัยภูมิ  ยืนยันไม่มีรับน้อง‘หมูหยอง’  เผย ไม่มีอาการเครียด และไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ชหลังได้อยู่ในแดนพยาบาล

วันนี้( 8 พ.ค.60) นายชัยบุญ  ชัยสิริเจริญพันธ์  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดชัยภูมิ  เปิดเผยว่า กรณีที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ส่งตัว นายสาทิตย์ สาแก้ว หรือ ‘หมูหยอง’ อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาคดีโหด นายนิรันดร์ สร้อยสูงเนิน อายุ 25 ปี เพื่อชิงทรัพย์ มาฝากขังที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิว่า  ทางด้านของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งตัว นายสาทิตย์ มาฝากคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

เนื่องจากนายหมูหยอง  มีพฤติกรรมก้าวร้าวไม่เลิก และไม่คิดที่จะสำนึกผิดต่อการกระทำผิดทั้งหมดที่ผ่านมาเลยแม้แต่ หลังถูกคุมตัวส่งมาอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ เจ้าตัวต้องเข้าห้องแยกขังเดี่ยวเพื่อปรับทัศนคติสำหรับนักโทษใหม่ ซึ่ง “หมูหยอง” เองก็เริ่มมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด เพราะด้วยความเป็นเด็ก แม้จะเคยฆ่าโหดคนมาแล้ว แต่เมื่อถูกส่งตัวเข้าคุกใหญ่ที่เต็มไปด้วยนักโทษคดีต่างๆที่เป็นผู้ใหญ่และมีคดีไม่แพ้กันอีกเป็นจำนวนมากมาอยู่ด้วยกัน ต้องเจอกับของจริง   จึงกลัวผู้ต้องขังรายอื่นๆจะทำร้าย หรือเรียกว่ารับน้อง    ตามขั้นตอนปกติจะต้องนำไปอยู่รวมในแดนแรกรับ แต่ประกอบกับ นายสาทิตย์ ยังเป็นเยาวชน จึงไม่สามารถที่จะนำไปคุมขังรวมกับนักโทษรายอื่นๆได้

จึงนำตัวไปคุมที่แดนพยาบาล ซึ่งเป็นแดนสำหรับทำการรักษาผู้ต้องหาที่ป่วยและผู้ต้องขังที่กำลังจะพ้นโทษหลังจากนั้นพบว่าสภาพจิตใจดีขึ้น พูดคุย ยิ้มแย้มได้ ไม่มีอาการเครียดเหมือนวันแรก และไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว หรือแสดงอาการข่มขู่เจ้าหน้าที่เหมือนที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งขอยืนยันว่าไม่มีการรับน้อง หรือรุมทำร้าย หมูหยองภายในเรือนจำตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

สำหรับคดีนี้  นายหมูหยอง วัย 17 ปี 6 เดือน มือฆ่าโหดเผาฝังดิน นายนิรันดร์ สร้อยสูงเนิน หรือ”น้องรัน” อายุ 25 ปี หายตัวไปอย่างปริศนา จนญาติเที่ยวออกตามหากันจ้าละหวั่น แต่แล้วก็พบกับข่าวเศร้า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมาพบกลายเป็นศพถูกฆ่าโหดฝังดินในป่ายูคาลิปตัส ท้ายวัดในหมู่บ้านโสกตลับ ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งปรากฏว่าเป็นร่างของน้องรัน นักศึกษาปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ สภาพเน่าเปื่อย เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน กระทั่งจนท.ตร.ชัยภูมิ ออกตืดตามจับกุมนายวัชระ หรือน๊อต สาแก้ว อายุ 22 ปี ให้การว่าเป็นคนล็อกตัวน้องรัน ให้น้องชายคือนายหมูหยอง วัย 17 ปี 6 เดือน แทงจนเสียชีวิต เพื่อฆ่าชิงทรัพย์

จนต่อมาตำรวจสามารถติดตามจับกุม “หมูหยอง” อายุ 17 ปี มือแทงได้เมื่อวันที่ 29 เม.ย.60 ที่ผ่านมา แต่ที่น่าตกใจคือเด็กหนุ่มอายุเพียงเท่านี้ แต่พบประวัติเคยก่อเหตุรุนแรงมาอย่างโชกโชน ตั้งแต่อายุ 14 ปี มีคดีฆ่าชิงทรัพย์ผู้อื่นมาแล้ว 2 ครั้งทั้งที่จ.บุรีรัมย์ และกรุงเทพฯ

ที่ล่าสุดได้ หลบหนีคดีฆ่าชิงทรัพย์ที่กทม.ระหว่างช่องขอประกันตัวในชั้นศาลมาหลบอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ แต่แล้วก็มาก่อเหตุฆ่าน้องรันตายไปอีกศพเป็นคดีที่ 3 ในแค่ช่วงระหว่าง3-4 ปีที่ผ่านมา

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า