สถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ที่สะพานลอยไทย- เบลเยี่ยม ทำให้ปิดถนนจราจรและห้ามรถยนต์ขึ้นไปใช้สะพาน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2560 ช่วงเช้าเกิดเหตุเพลิงไหม้จุดเก็บถังขยะเก่า ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม บนถ.พระราม4 เขตปทุมวัน กทม. ซึ่งสาเหตุการเกิดเพลิงลุกไหม้ทำให้โครงสร้างสะพาน มีรอยร้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เข้ามาตรวจสอบ

2 ชั่วโมงของการเกิดลุกไหม้ที่จุดเก็บถังขยะเปล่า  เกิดความเสียหายของโครงสร้างสะพาน เหล็กคานสะพานฝั่งขาออกมีการแอ่นตัวเป็นลูกระนาด ทำให้พื้นผิวการจราจรทรุดตัวตามโครงสร้างเหล็ก เนื่องจากถูกความร้อนไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

ส่วนสะพานด้านขาเข้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ต้องประเมินว่าจะซ่อมแซมด้วยวิธีการใดที่จะทำให้สะพานฝั่งขาเข้ากลับมาใช้ได้อีก คาดว่าต้องทำการปิดสะพานเพื่อซ่อมแซมไม่น้อยกว่า 1 เดือน ส่งผลให้สภาพการจราจรติดขัดในถนนพระราม 4 ขาเข้า มุ่งหน้าแยกวิทยุ ท้ายแถวยาวถึงแยกพระโขนง และกระทบเส้นทางบริเวณโดยรอบ

ส่วนด้านขาเข้า โครงสร้างสะพานได้รับผลกระทบเล็กน้อย ทางกรุงเทพมหานครรอให้โครงสร้างเย็นตัวลงก่อนจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างว่ามีความเสียหายมากน้อยเพียงใด หากโครงสร้างสะพานด้านขาเข้าไม่เสียหาย ก็จะเปิดการจราจรเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในถนนพระราม 4

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าที่สำนักกรมโยธากรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานไทย-เบลเยี่ยม เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาสาเหตุเพลิงไหม้ สาเหตุ เพลิงไหม้ไว้ 3 ข้อสันนิษฐาน คือ ก้นบุหรี่ การวางเพลิง และอุบัติเหตุ และอาจเกิดจากคนที่เสียสติซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่ และทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะรีบจัดระเบียบการจราอย่างเร่งด่วน  สะพานได้รับความเสียหายทำให้ยังคงต้องปิดการจราจร เนื่องจากเกรงว่าเหตุไฟไหม้อาจส่งผลต่อโครงสร้างสะพาน ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ทั้งหมดนี้ก็คือบรรยากาศทั้งหมด กรวรรณ สังข์คง รายงานจากสะพานไทยเบลเยี่ยมค่ะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า