ชป.ปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล จังหวัดอุบลราชธานี หลังน้ำลดเข้าสู่ปกติแล้ว

วันนี้(4ต.ค.62)ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เป็นประธานประชุมปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล(ส่วนหน้า) จังหวัดอุบลราชธานี ผ่านระบบ VDO Conference ไปยัง โครงการชลประทานที่ประสบปัญหาอุทกภัย ทั้ง 21 จังหวัด

ดร.ทองเปลวฯ กล่าวว่า จากสถานการณ์พายุโพดุล และพายุคาจิกิ ในช่วงวันที่ 29 สิงหาคม จนถึงวันที่ 2 กันยายน 2562 ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้หลายพื้นที่ทางตอนบนและพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ประสบปัญหาอุทกภัย โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณลุ่มน้ำชี และลุ่มน้ำมูล มีปริมาณน้ำมากจนเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำหลายจุด

กรมชลประทาน ได้วางมาตรการในการรับมือกับสถานการณ์น้ำหลาก โดยให้ทุกสำนักงานชลประทานกำหนดพื้นที่เสี่ยงภัยในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งตรวจสอบอาคารชลประทานที่อยู่ในความดูแล พร้อมบริหารจัดการน้ำในเขื่อนให้อยู่ในเกณฑ์ควบคุม และให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์น้ำในลำน้ำหลักอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญได้เตรียมพร้อมด้านเครื่องมือเครื่องจักรต่างๆ อาทิ เครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ได้ทันที

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งศูนย์บริหารอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล (ส่วนหน้า) วันที่ 14 กันยายน 2562 เพื่อการบริหารจัดการน้ำให้ตรงจุดและรวดเร็ว รวบรวมสถานกาณ์น้ำ คาดการณ์ระดับน้ำรายชั่วโมง รวมทั้งติดตามตรวจสอบ การติดตั้งเคลื่อนย้ายเครื่องจักร เครื่องมือ ในการช่วยเหลือให้เป็นไปตาม วัตถุประสงค์ รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงประเด็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งการติดตามรายงานโครงการจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแล เกษตรกรผู้ประสบภัย

ปัจจุบันสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลบริเวณสถานีวัดน้ำ M.7 สะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับน้ำได้ลดต่ำลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,100 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 0.74 เมตร สถานการณ์โดยรวมพื้นที่น้ำท่วมขังส่วนใหญ่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว กรมชลประทาน จึงขอปิดศูนย์บริหารอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล (ส่วนหน้า) จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม กรมชลประทาน ยังคงดำเนินการตามมาตรการฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด 8 กิจกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งในพื้นที่ 21 จังหวัด โดยทำการสำรวจความเสียหาย เร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง ทำความสะอาดชุมชนและอาคารบ้านเรือนของประชาชน เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติให้เร็วที่สุด รวมทั้งการสำรวจซ่อมแซมเครื่องจักร เครื่องมือทางการเกษตร การตรวจสอบ ซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานอาคารและระบบชลประทาน ให้สามารถกลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า