“ประยุทธ์” พบผู้นำเยอรมนี กระชับความสัมพันธ์-การลงทุน

“ไทย-เยอรมนี” ผนึกกำลังส่งเสริมหุ้นส่วนเศรษฐกิจ-ความสัมพันธ์ “บิ๊กตู่” รับเป็นต้นแบบดันไทยแลนด์ 4.0 “อังเกลา แมร์เคล” หนุนจัดเลือกตั้งประสบความสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อเวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ สำนักนายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีว่า นายกรัฐมนตรีไดพบหารือกับ ดร.อังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างการรับประทานอาหารกลางวันจากนั้นผู้นำทั้งสองได้ร่วมกันกล่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคล ได้ยืนยันถึงความสัมพันธ์ที่ดีและยืนยาวระหว่างไทย-เยอรมนี มีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือในหลากสาขา รวมทั้งการลงทุนของนักลงทุนในเยอรมนี ทั้งนี้ ไทยและเยอรมนีได้ร่วมมือกันทั้งในกรอบทวิภาคี ภูมิภาค และร่วมกันแก้ปัญหาต่างๆ ที่เป็นข้อกังวลของประชาคมโลก อาทิ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การค้าโลก รวมถึง การสร้างเสริมการเชื่อมโยงในทุกมิติ 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้แสดงความยินดีต่อพัฒนาการการเมืองของไทยที่กำลังจะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้า และขอให้ไทยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง ซึ่งเยอรมนีพร้อมขับเคลื่อนความสัมพันธ์และความร่วมมือต่างๆให้ประสบผลสำเร็จต่อไป 

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีของไทยได้ขอบคุณที่รัฐบาลเยอรมนีให้การต้อนรับการในเยือนครั้งนี้ อย่างสมเกียรติ และชื่นชมความสามารถและการเป็นผู้นำที่เข้มแข็งของนางแมร์เคล ที่ได้มีการพบปะกันในหลายโอกาส ทั้งนี้ เยอรมนีถือเป็น 1 ในพันธมิตรที่ยาวนานและสำคัญที่สุดของไทยในยุโรป โดยมีความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกันยาวนานถึง 156 ปี  ไทยและเยอรมนีตั้งเป้าเพิ่มพูนการค้าระหว่างกันให้ถึง 1.5 หมื่นล้านยูโรภายในปี 2563 ดังนั้นพร้อมส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนที่ยั่งยืนผ่านความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพราะเยอรมนีเป็นต้นแบบ การพัฒนาของไทยในหลายด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยไทยหวังจะเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับเยอรมนีในทุกด้าน รวมไปถึงทางเศรษฐกิจ ด้านการวิจัยและพัฒนา และด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 

“เยอรมนีเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของไทยในการขับเคลื่อนสู่อุตสาหกรรม 4.0 ในโอกาสที่ไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปีหน้า ไทยพร้อมขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างอาเซียนและเยอรมนี รวมทั้ง การแก้ปัญหาที่อยู่ในความสนใจของโลก เช่น สิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ”นายกรัฐมนตรีระบุ 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

SONP จัดอบรม One Day Training เสริมทักษะรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์

SONP จัดอบรม One Day Training แลกเปลี่ยน – เรียนรู้กับกูรูออนไลน์ ครั้งที่ 4 เสริมทักษะรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์

ผงะ! ชาวบ้าน เจอหัวกะโหลกปริศนา หวั่นถูกฆาตกรรม วอนตร.เร่งสอบ

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ หัวกะโหลกปริศนาเพศชาย ตายมาแล้ว 1 เดือน ริมคลองชลประทาน หลังชาวบ้านบังเอิญไปเจอ หวั่นถูกฆาตกรรมอำพราง

แน็ก ชาลี อ้าแขนต้อนรับ กามิน หลังบินกลับมา ประเทศไทยอีกครั้ง!

แน็ก ชาลี ยิ้มไม่หุบ! อ้าแขนต้อนรับ กามิน หลังบินกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง! งานนี้ด้านแฟนๆ ใจชื้นกันเป็นแถว

เดือดปุดๆ คู่รักบันเทิง ถูกแจ้งความ โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

โซเชียลเดือดปุดๆ เมื่อคู่สามีภรรยาในวงการบันเทิงคู่หนึ่ง ถูกแจ้งความเอาผิด ปมดรามาโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง อ้างลดหุ่น 15 กิโลกรัมใน 2 เดือน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า