ว่าที่หัวหน้าพรรค ! “มิ่งขวัญ” เปิดตัวย้ายซบพรรค”เศรษฐกิจใหม่” พร้อมนั่งบัญชีนายกฯคนเดียว โวแก้ปัญหาปากท้องปชช.ได้แน่ 

เมื่อเวลา 14.05 น. ที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช แถลงถึงอนาคตทางการเมืองว่า ขณะนี้ได้ตัดสินใจทำงานการเมือง จากประสบการณ์ชีวิตต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านการทำงานมาทุกอย่าง มีประสบการณ์ชีวิต 3 ช่วงเวลา 28 ปีครึ่งในภาคเอกชน และผ่านการทำงานในรัฐวิหสากกิจที่อสมท. จนทำให้องค์กรมียอดขายและมูลค่าการตลาดทะยานสู้หลัก 5 หมื่นล้านต่อปี ส่วนช่วงที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดำรงตำแนห่งรองนายกฯ สายเศรษฐกิจ จากประสบการณ์ 3 ช่วงถามตัวเองหลายครั้งว่า ความถนัดอยู่ที่ไหน วันนี้ตอบชัดว่าถนัดเรื่องเศรษฐกิจ 

“ผมยังแข็งแรง ยังมีกำลังพอสมควร ผมเกิดและเติบโตที่ประเทศนี้ ก้าวมาถึงป่านนี้ควรจะต้องตอบแทนบุญคุณประเทศนี้เมื่อมีโอกาส ดังนั้น ผมจึงสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ เหตุผลที่เลือกพรรคนี้ 3 ประการ 1.ได้คุยกับหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมาชวนผมและเห็นว่าถนัดเรื่องเศรษฐกิจ และยอมให้ผมเป็นคนวางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจกับประเทศไทย 2.พรรคยอมให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคเพียงคนเดียวเท่านั้น 3.และให้ผมรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะถ้าไม่นั่งหัวโต๊ะจะบริหารจัดการไม่ได้ อยากเปลี่ยนระบบเศรษฐกิจแบบหัวจรดเท้า เพื่อเป็นระบบเศรษฐกิจใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศให้มีความสุขอย่างแท้จริง ยืนยันว่า ระบบเศรษฐกิจใหม่คิดนอกกรอบ คิดนอกกล่อง คิดแตกต่าง ได้เวลาเสียที ปัญหายืดเยื้อเยอะเกินไปแล้ว”นายมิ่งขวัญ กล่าว

นายมิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณเพื่อนพรรคการเมืองต่างๆ ที่มาคุย ซาบซึ้ง แต่ที่เลือกพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะคิดว่าได้ทำงานให้กับคนที่เชื่อมั่นและศรัทธา ขณะนี้เวลาเหลือน้อยมาก ถ้าเชื่อมั่นในการทำงาน ถึงแม้ไม่ใช่ผู้คร่ำหวอดในการทำงานการเมือง ขอเชิญไปสมัครด้วยกัน ส่วนในอนาคตหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงเล่นการเมืองจะร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า “อย่าไปเอ่ยถึง พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ตอบ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับรองการเป็นพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2561 โดยมีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค โดยได้รับพร้อมกับพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชานิยม พรรคไทยรุ่งเรือง และเพิ่งมีการรับหนังสือรับรองความเป็นพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า