‘วัฒนา’เข้ามอบตัวกับ ปอท. สู้คดี ม.116 ชี้โพสต์ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางรับทราบข้อหายุยงปลุกปั่น และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แล้วที่ บก.ปอท. ย้ำโพสต์เชิญชวนมาให้กำลังใจอดีตนายกฯ ไม่ผิด และไม่ได้กดดันศาล หลังศาลอนุมัติหมายเรียก

นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังถูก แจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 116 กรณีโพสต์เฟซบุ๊กให้ประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะอ่านแถลงการณ์ด้วยวาจาปิดคดีรับจำนำข้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

นายวัฒนา ระบุว่า หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาตัดสินใจเดินทางเข้ารับทราบทันที ซึ่งมองว่า การโพสต์เฟซบุ๊กของตนเองเป็นเพียงการให้กำลังใจ อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ เท่านั้น และไม่ได้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของการแสดงน้ำใจมากกว่า ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจก็เดินทางมาชุมนุมอย่างสงบ ไม่ได้ก่อเหตุความวุ่นวายตามที่หลายฝ่ายกังวล อีกทั้งการให้กำลังใจยังเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญอีกด้วย พร้อมย้ำว่า การเดินทางมาให้กำลังใจของตนเองและประชาชนไม่ได้เป็นการกดดันศาล และไม่อาจเปลี่ยนแปลงข้อกฎหมายได้ อีกทั้งอยากฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่า อย่าตื่นตระหนกจนเกินไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ศรีวราห์ “เข้มรอบศาลฎีกาฯ ขู่ฝืนพรบ.ชุมนุมเตรียมดำเนินคดี
เปิดคำแถลงปิดคดีด้วยวาจา”ยิ่งลักษณ์”
มวลชนแห่เชียร์”ยิ่งลักษณ์”แถลงปิดคดีจำนำข้าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แร็ปเปอร์สาว รับ เป็นไบเซ็กชวล! ลั่น ไม่ปิดกั้น รักได้ทั้งชาย-หญิง

แร็ปเปอร์สาวชื่อดัง ยอมรับ เป็นไบเซ็กชวล! รักได้ทั้งชาย-หญิง เผย เปรียบเทียบที่นิสัยเพราะมีความแตกต่างกัน

อ๋อม สกาวใจ ตัดพ้อ! แจ้งความเอาผิด คอมเมนต์หื่น สุดท้ายกลับทำอะไรไม่ได้ ?

อ๋อม สกาวใจ เข้าแจ้งความเพราะทนไม่ไหว เจอคอมเมนต์คุกคามทางเพศจากชาวเน็ต แต่สุดท้ายกลับทำอะไม่ได้ พร้อมเตือนประชาชนให้ดูแลตัวเอง

สาวทอมหน้าเด็ก ตระเวนลักทรัพย์ ถูกรวบคาม่านรูด อ้างเป็นเด็ก 10 ขวบ

หลักฐานมัดตัว! สาวทอมหน้าเด็ก ตระเวนลักทรัพย์ ล่าสุด! เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับคาม่านรูด รีบอ้างเป็นเด็ก 10 ขวบ

“อีแชมิน” นักแสดงชื่อดัง ถอนตัวเป็นพิธีกรรายการเพลง “Music Bank”

นักแสดงหนุ่ม “อีแชมิน” จะถอนตัวจาก MC รายการเพลง “Music Bank” ในเดือนพฤษภาคม และนักแสดงหน้าใหม่ “มุนซังมิน” กำลังพิจารณา MC คนใหม่ในรายการ

ปราง กัญญ์ณรัณ เผยจุดเริ่มต้นเรื่องรัก โอบ นิธิ จากกระแสคู่จิ้นสู่คู่จริง ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ออกมาเผยจุดเริ่มต้นเรื่อรักกับ โอบ นิธิ ผ่านรายการ แฉ หลังจากกระแสคู่จิ้นสู่คู่จริง ?!

รู้ยัง? ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ วัคซีนส่งผลข้างเคียง ทำลิ่มเลือด-เกล็ดเลือดต่ำ

‘หมอธีระวัตน์’ เผย ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ รับครั้งแรก วัคซีนโควิด มีผลข้างเคียง ยกตัวอย่างเคสผู้ป่วยได้รับผลกระทบถึงขั้นพิการ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า