สีหนาทไม่หวั่น!!!เชื่อมั่นผลงานเพียบ ยึดทรัพย์สุดซอย

 

พ.ต.อ.สีหนาท เข้ารายงานตัว รองนายกฯวิษณุ หลังถูกเด้ง ยัน ไม่เกี่ยวข้องคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น พร้อมให้ตรวจสอบเต็มที่
วันที่ 5 พ.ค. พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงภายหลังเข้ารายงานตัวกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ภายหลังมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 120/2560 ให้มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว หลังมีข่าวพัวพันการฟอกเงินในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กล่าวหาอะไร เป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการสอบสวน
“โดยหลักการจึงควรจะย้ายผมออกมาก่อน ส่วนที่ผลสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีการพาดพิงผม ยังไม่ทราบเรื่องนี้และไม่หนักใจ เราปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต คดีนี้ยึดทรัพย์ไปเป็นจำนวนมากกว่า 7 พันล้านบาท เป็นการยึดทรัพย์ที่สุดซอย ดังนั้น การจะไปช่วยเหลือคงเป็นไปไม่ได้ ส่วนคำสั่งที่ 265/2559 ลงวันที่ 28 เมษายน 2559 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฏข่าวการกระทำความผิดเกี่ยวกับการยักยอกและเบียดบังเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัดที่ เป็นคำสั่งที่ผมเป็นคนตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องนี้เอง หลังมีกระแสจากสื่อออกมา แต่คณะกรรมการชุดดังกล่าวไม่ได้ทำหน้าที่สอบผม ในส่วนของคณะกรรมการที่จะสอบผมจะต้องตั้งขึ้นมาใหม่” พ.ต.อ.สีหนาท กล่าว

เมื่อถามว่ารู้สึกงงหรือไม่เพราะก่อนหน้านี้เป็นคนตรวจสอบเรื่องนี้เอง แต่กลับโดนสั่งย้าย พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ไม่เรียกว่างง เพราะโดยหลักการควรจะย้ายออกมาเพื่อให้เกิดธรรมาภิบาลและโปร่งใสในการสอบสวน พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการปปง.คนปัจจุบันจะได้ดำเนินการไปได้ด้วยดี คิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีออกมา ส่วนผลสอบจะแล้วเสร็จก่อนจะเกษียณในเดือนกันยายนนี้หรือไม่ยังไม่ทราบ แล้วแต่คณะกรรมการสอบเมื่อถามย้ำว่ายืนยันหรือไม่ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ยืนยันเพราะทำงานเต็มที่ ยึดทรัพย์ก็สุดซอย เป็นเรื่องของกระบวนการ ไม่มีความกังวลอะไร ส่วนเรื่องนี้จะบั่นทอนความน่าเชื่อถือของปปง.หรือไม่ เพราะมีข่าวเจ้าหน้าที่ปปง.เกี่ยวข้องเสียเองนั้น “ผมเชื่อมั่นในเลขาธิการปปง.คนปัจจุบันที่ทำงานได้ดี คิดว่าปปง.จะไปได้ดี และผมก็ไม่ได้ถูกย้าย ยังเป็นที่ปรึกษาประจำสำนักงานปปง.อยู่ แต่มาช่วยราชการในตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกฯ ไม่ได้ไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดีอะไร เป็นตำแหน่งที่ควรจะภาคภูมิใจ”
พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายงานอยู่ 3 เรื่องคือ การปฏิรูประบบราชการ ระบบการป้องกันและการปราบปรามการฟอกเงิน และภารกิจอื่นตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย โดยอยู่ในกำกับดูแลของนายวิษณุ อย่างไรก็ตาม นายวิษณุไม่ได้สอบถามอะไร เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการ และไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ มอบหมายภารกิจตามที่มีในคำสั่ง
ด้านนายวิษณุ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ถือว่าพ.ต.อ.สีหนาทมีความผิด เพราะถูกพาดพิง จากผลสอบข้าราชการชั้นผู้น้อย ของดีเอสไอ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งในส่วนของป.ป.ง. จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ใหม่ เพราะผู้ถูกสอบเป็น ข้าราชการระดับสูง ซี 11 ดังนั้นคณะกรรมการจะต้องเป็นข้าราชการระดับสูงด้วย ขณะเดียวกันไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของผลสอบเบื้องต้นได้ว่าเกี่ยวข้องอย่างไร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นุ่น ดำดง ออกงานครั้งแรก! หลังประกาศลาออกจากคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร

นุ่น เนตรชนก หรือ ดำดง ออกงานครั้งแรก! หลังประกาศลาออกจากคณะลิเก ศรรามน้ำเพชร ทำเอาแฟนๆ ใจชื้น

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า