จากกรณีแชทพระสงฆ์วัดดังใน อ.เมืองน่าน สั่งซื้อบริการเด็กหนุ่มหลุดแพร่สะพัดในโลกออนไลน์ สร้างความเสื่อมเสียวงการพระสงฆ์จนเป็นข่าวมาในระยะนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองน่าน คุมตัว 2 เด็กหนุ่มในแชทหลุดมาสอบสวนแล้ว โดยยืนยันถูก 3 พระวัดดังซื้อบริการทางเพศจริง พร้อมเตรียมตั้งข้อหาค้ามนุษย์กับพระภิกษุสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

วันนี้ (10 พ.ย.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว 2 พี่น้องเด็กหนุ่ม อายุ 15 ปี และ 19 ปี ที่ขายบริการทางเพศให้แก่พระ มาสอบสวนที่ สภ.เมืองน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.น่าน โดยเด็กผู้เสียหายคนพี่ อายุ 19 ปี ให้การว่า พระ 3 รูปปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น จำพรรษาอยู่วัดในเขต อ.เมือง, อ.ภูเพียง และ อ.เวียงสา ได้ซื้อบริการทางเพศจริงตั้งแต่ปี 59 และล่าสุดเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ เด็กผู้เสียหายเปิดเผยอีก ว่า หลังไปร่วมหลับนอนกับพระ ครั้งแรก ๆ จะได้เงินหลักพันแต่หลัง ๆ จะลดลงเหลือ 500 และ 200 บาท โดย 2-3 เดือนพระจะโทร. หรือทักแชทมาหาพูดคุยและเรียกไปหา อีกทั้งยังมักถามหาเพื่อน ๆ ที่สนใจมาให้บริการดังกล่าวอีกด้วย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แยกสอบสวนและนำตัวเด็กหนุ่มดังกล่าวไปไว้ยังเซฟเฮาส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้เชิญผู้ปกครองเด็กมาร่วมรับทราบ พร้อมกับได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสอบสวน นำหลักฐานทั้งจากโซเชียล และคำสารภาพเด็กรวบรวมเพื่อพิจารณาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม หากพระภิกษุสงฆ์ มีความผิดจริงในกรณีดังกล่าว จะต้องมีการคัดกรองและตรวจสอบหลักฐานการเกิดของเด็กหนุ่มและสอบเด็กหนุ่มที่ขายบริการว่าอายุเกิน 15 ปี หรือไม่ และถ้าอายุเด็กหนุ่มไม่เกิน 15 ปี จริง จะดำเนินความผิดกับพระภิกษุสงฆ์ว่าซื้อบริการเด็กข้อหากระทำชำเราเด็ก และเป็นข้อหาเป็นการค้ามนุษย์ที่อายุไม่เกิน 15 ปี ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ต่อมาทราบว่าพระภิกษุสงฆ์ที่ซื้อบริการเด็กหนุ่มนั้นมีทั้งหมด 3 วัดในพื้นที่ อ.เมืองน่าน , อ.ภูเพียง, อ.เวียงสา ซึ่งตำรวจจะนำผู้ต้องทั้งพระภิกษุสงฆ์ เด็กหนุ่ม และผู้มีธุระจัดหาให้ มาสอบสวนหาความจริง โดยที่ผู้กล่าวหากับคณะสอบสวนทางตำรวจ ให้ตกลงกันร่วมกับพัฒนาสังคมว่ามีข้อมูลดังกล่าวต่อไป

ด้านชาวบ้านเรียกร้องทั้งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดการพระสงฆ์ที่ประพฤติผิดสร้างความเสื่อมเสียแก่ศาสนา โดยเจ้าของร้านอาหารตามสั่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับวัด เชื่อว่าน่าจะมีพระที่ประพฤติผิดพระธรรมวินัย เนื่องจากเคยสอบถามกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่มานั่งสั่งอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทราบว่าได้เงินมาใช้จ่ายหลายพันบาท
จากการขายบริการให้กับพระในวัด

ขณะที่คณะสงฆ์โดยพระเดชพระคุณ พระราชศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน พร้อมด้วย พระครูสิรินันท์วิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน และ นายสิทธา มูลหงส์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดน่าน ได้ประชุมเครียดถึงกรณีดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยเชิญพระเจ้าของภาพในแชทดังกล่าวมาสอบสวน อีกทั้งยังแจ้งไปยังทุกวัด ให้มีการกำชับพระสงฆ์และเณรให้ระมัดระวังในการใช้สื่อออนไลน์ ควรใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับแล้ว! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์ หลังโกนหวังหนีคดี

ตำรวจรวบ! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์คอนโด ย่านงามวงศ์วาน หลังพรางตัวเปลี่ยนเสื้อ โกนหัว เพื่อหนีคดี

2 ราศี ชะตาพลิก! โดนผลกระทบจากดาวพฤหัสย้ายราศี เต็มๆ!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 2 ราศี ชะตาชีวิตพลิกเปลี่ยน! ส่งผลกระทบโดยตรง 100%

จึ้งไม่ไหว! “RIIZE” ติดท็อปทุกชาร์ตเพลง ด้วยมินิอัลบั้ม ‘RIIZING’

จึ้งไม่ไหวกับบอยแบนด์น้องใหม่แห่งเจน 5 อย่าง RIIZE เป็นกระแสไปทั่วโลก! ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘RIIZING’ ที่ติดท็อปทุกแพลตฟอร์มสตรีมิ่ง

‘ทนายตั้ม’ เตรียมยื่นหนังสือ เลขาธิการ ปปง.อายัดทรัพย์ คุณผู้หญิงVVIP

อย่าคิดว่าจะรอด! ทนายตั้ม ยื่นหนังสือ ต่อเลขาธิการ ปปง. สั่งอายัดทรัพย์ ‘คุณผู้หญิงVVIP’ หวั่นหนีคดีเว็บพนัน ไปอังกฤษ

เกิดอะไรขึ้น! อดีตสามีนางร้าย แทบช็อก เห็นเพดานบ้านถล่ม!

เกิดอะไรขึ้น! อดีตสามีนางร้าย ออกโพสต์ภาพเพดานถล่มเป็นช่องขนาดใหญ่ และยังมีเพดานบางส่วนหลุดร่วงลงมา ทำเอากลัวหัวใจแทบวาย

งานเข้า! โซ่ยกถุง ‘กากแคดเมียม’ ขาด ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก ปลัดก.อุต สั่งหยุดชั่วคราว

ล็อตแรกถึงตากแล้ว ปลัด ก.อุต สั่งระงับชั่วคราวหลังพบปัญหา โซ่ยกถุงกากแคดเมียมขาดระหว่างขนย้าย ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก เตรียมปรับแผนใหม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า