คุณค่าที่ต้องสะสม! ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก “100 ปีธงไตรรงค์”

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึก เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีธงไตรรงค์ สวยงามควรค่าแก่การสะสม โดยแสตมป์เป็นภาพบันทึกเรื่องราววิวัฒนาการธงชาติไทยแต่ละยุคสมัย ภาพพื้นหลังเป็นพระบรมมหาราชวังและธงทิวโบกสะบัด ชนิดราคาดวงละ 3 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 11 บาท ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปีวันพระราชทานธงไตรรงค์ และวันที่รัฐบาลมีมติให้เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงได้จัดงานเปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึก ชุด “100 ปี ธงไตรรงค์” นำเสนอภาพธงไตรรงค์พลิ้วไสวงามสง่า ที่มาพร้อมกับธงชาติในแต่ละยุค
อยู่ด้านล่าง ภาพพื้นหลังเป็นพระบรมมหาราชวัง และธงทิวโบกสะบัดเพื่อบันทึกเรื่องราววิวัฒนาการธงชาติไทยแต่ละยุคสมัยบนดวงตราไปรษณียากร โดยแสตมป์ดังกล่าว จำหน่ายในชนิดราคาดวงละ 3 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) และซองวันแรกจำหน่าย 11 บาท ผู้สนใจ
สามารถหาซื ้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “เราจงร่วมใจยืนตรงเคารพธงชาติ” เจาะลึกเรื่องราวกว่าจะมาเป็นธงไตรรงค์ และข้อควรรู้เกี่ยวกับธงชาติไทย เหตุใดจึงต้องมีวันพระราชทานธงชาติไทย การจัดนิทรรศการแสตมป์ ที่เกี่ยวข้องกับธงชาติ และนิทรรศการจากพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย ที่จัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 9 ต.ค. นี้ ตลอดจนบริการถ่ายภาพ iStamp คู่กับแสตมป์ ธงชาติ 12 ดวงที่นำไปใช้ได้จริงในชุด “๑๐๐ ปีธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ” ที่จัดขึ้นเฉพาะงานนี้ ในราคาแผ่นละ 120 บาท และกิจกรรมมอบลายเซ็นนักออกแบบแสตมป์

ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความตั้งใจในการเผยแพร่ความรู้สู่เยาวชนและสังคมในแง่มุมต่าง ๆ ผ่านเรื่องราวบนดวงแสตมป์ โดยล่าสุดเตรียมจัดกิจกรรมไฮไลท์ในรายการแสตมป์เสวนา “ไตรรงค์บนดวงตรา…จากท้องฟ้าสู่ผืนน้ำ” นำเสนอเกร็ดความรู้คู่แสตมป์ ภาพธงชาติ และเรื่องราวของธงไตรรงค์ รวมถึง “เจ้าไตรรงค์” ปลากัดไทยลวดลายธงชาติพร้อมช้อปแสตมป์
โปสการ์ด และสิ่งสะสมที่เกี่ยวข้องกับธงชาติอีกมากมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า