จัดให้เรียบร้อย ผู้ว่าฯ จ.ภูเก็ต ลั่นจัดการโรงแรมเถื่อนยังไม่ยอมเข้าระบบอีกกว่า 800 แห่ง

วานนี้ (24 ม.ค.60) ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต แถลงความคืบหน้าการจัดระเบียบโรงแรม เพื่อแก้ปัญหาการนำอาคารประเภทอื่นที่ไม่ใช่โรงแรม มาเปิดให้บริการห้องพักแบบรายวัน ว่า จังหวัดภูเก็ตมีสถานประกอบการโรงแรมที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 424 แห่ง แต่มีสถานที่พักประเภทอื่น ๆ เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนท์ แมนชั่น เป็นต้น ที่เปิดให้บริการห้องพักแบบรายวันจำนวน 1,366 แห่ง ซึ่งจังหวัดได้เปิดโอกาสให้สถานประกอบการดังกล่าวมาขึ้นทะเบียนเป็นโรงแรมให้ถูกต้องภายในวันที่ 31 ม.ค. นี้ ปรากฏว่า จนถึงขณะนี้มีสถานประกอบการมายื่นคำขอเพื่อเข้าสู่ระบบโรงแรมที่ถูกต้องตาม พรบ.โรงแรม พ.ศ.2547 แล้ว จำนวน 507 แห่ง คือ ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต 177 แห่ง อ.กะทู้ 236 แห่ง และ อ.ถลาง 94 แห่ง ซึ่งหากครบกำหนดเวลาดังกล่าวแล้วยังไม่มายื่นคำขอให้ถูกต้อง จังหวัดจะดำเนินคดีกับสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนทันทีในข้อหาเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ต่อไป
นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า นอกจากนี้ จังหวัดยังได้ออกมาตรการ 4 ข้อเพื่อให้ผู้ประกอบการโรงแรมเข้าสู่ระบบ คือ

1. หากส่วนราชการต่าง ๆ จำเป็นต้องจัดประชุมสัมมนาในโรงแรม จะต้องจัดประชุมสัมมนาเฉพาะในโรงแรมที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมเท่านั้น
2. การอนุญาตให้ข้าราชการเดินทางไปราชการ จะต้องเข้าพักเฉพาะโรงแรมที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมเท่านั้น
3. จังหวัดจะไม่สนับสนุนด้านการขายและการประชาสัมพันธ์
และ 4. การพิจารณาอนุญาตอนุมัติตามกฎหมายต่าง ๆ ที่โรงแรมเป็นผู้ยื่นคำขอ ให้หน่วยงานรัฐเจ้าของเรื่องต้องขอสำเนาใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมเพื่อประกอบการพิจารณาด้วยทุกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น

เช็กให้ชัวร์! วันหยุดเดือนพฤษภาคม 2567 และวันสำคัญต่างๆ

พาเช็ก! วันหยุดและวันสำคัญ เดือนพฤษภาคม 2567 อากาศร้อนแบบนี้ เตรียมวางแผนลาล่วงหน้า ไปพักผ่อนกันเถอะ!

ปรากฏการณ์ครั้งใหม่! กับเหล่า MC สุดปัง รายการ Thailand Music Countdown

ปังสุด ๆ กับพิธีกรหน้าใหม่ของรายการ Thailand Music Countdown ที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับ T-POP เซอร์ไพร์สจนอึ้งกันทุกคน!

เช็กให้ชัวร์ก่อนเดินทาง! วันหยุดนี้ วิ่งฟรี 3 เส้นทาง ยกเว้นวันแรงงาน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ วันหยุดราชการประจำเดือนพฤษภาคม 2567 3 วัน 3 สายทาง มีวันอะไรและเส้นทางไหนบ้าง เช็กเลย!

“จังหวะนี้แหละดี!” 5 ราศี ได้เวลาเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน เพื่อความปัง!

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงการงาน : 5 ราศี ดวงได้งานใหม่ เปลี่ยนแปลงแล้วชีวิตดี ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า