โซเชียลมีเดียโพสต์ภาพรถไฟสายบ้านแหลม – แม่กลอง วิ่งบนถนนรถยนต์ทางเข้าท่าฉลอม ชาวบ้านบอกรถไฟสายนี้สร้างมานานแล้วก่อนมีถนนตัดผ่าน พร้อมกล่าวมีมาตรการความปลอดภัยของผู้ขับขี่โดยจุดนี้ไม่เคยเกิดปัญหารถไฟชนกับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์แม้แต่ครั้งเดียว

เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟบ้านแหลม – แม่กลอง สวมเสื้อสะท้อนแสงสีแดง นำแผงกั้นตั้งวางและถือธงสีแดงโบกให้รถที่สัญจรไปมาหยุดเพื่อรอให้รถไฟวิ่งผ่านไปก่อน โดยจุดดังกล่าวอยู่บริเวณถนนเข้าท่าฉลอม ก่อนถึงวัดสุทธิวาตวราราม หรือวัดช่องลม ประมาณ 500 เมตร ซึ่งหากใครมองจากระยะไกลจะไม่เห็นรางรถไฟ เพราะถนนรถยนต์กับรางรถไฟอยู่ในระนาบเดียวกัน แต่ถ้ามองใกล้พื้นที่บริเวณนี้เป็นจุดตัดระหว่างทางรถไฟกับถนนรถความยาวประมาณ 20 เมตร โดยก่อนหน้านี้มีผู้โพสต์ภาพรถไฟวิ่งผ่านผ่านทางยูทูป แล้วลงข้อความว่า ทางผ่านวัดช่องลม สมุทรสาคร มีรถไฟวิ่งบนถนนรถด้วย

โดยผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พบว่า ถ้ามองระยะไกลจะไม่เห็นรางรถไฟ เพราะถนนรถกับรางรถไฟอยู่ในระนาบเดียวกัน แต่หากเข้าไปใกล้ ๆ พื้นที่ตรงบริเวณที่เป็นจุดตัดระหว่างทางรถไฟกับถนนรถความยาวประมาณ 20 เมตรนั้น แม้จะอยู่ในระนาบเดียวกัน แต่ก็มีสัญลักษณ์หลายอย่างแสดงไว้ให้เห็นชัดเจนว่ามีทางรถไฟตัดผ่าน เช่น ไฟเตือนให้ระวังรถไฟ ป้ายบอกให้หยุด ป้ายประชาสัมพันธ์บอกทางรถไฟตัดผ่าน การทาพื้นถนนเป็นสีแดง และถึงแม้จะไม่มีแผงกั้นรถไฟอัตโนมัติ แต่ก่อนเวลาที่ขบวนรถไฟจะมาถึงบริเวณดังกล่าวประมาณ 2 นาที ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟ บ้านแหลม – แม่กลอง สวมเสื้อสะท้อนแสงสีแดง มานำแผงกั้นตั้งวาง และถือธงสีแดงโบกให้รถที่สัญจรไปมาหยุด เพื่อรอให้รถไฟวิ่งผ่านไปก่อน ซึ่งคนในพื้นที่จะรู้และเข้าใจดี

ชาวบ้านในพื้นที่บอกกับผู้สื่อข่าว ว่า รถไฟสายนี้เป็นรถไฟสายบ้านแหลม ในจังหวัดสมุทรสาคร) ถึงสถานีแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม วิ่งไปกลับแต่ละวันรวม 8 เที่ยว โดยรถไฟสายนี้สร้างมานานก่อนจะมีถนนรถยนต์ตัดผ่าน เดิมทีรางรถไฟอยู่สูงกว่าถนนอย่างเห็นได้ชัด ต่อมาได้ยกระดับถนนให้สูงขึ้นมาเรื่อย ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน และรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดสมุทรสาคร จนกลายเป็นระนาบเดียวกับทางรถไฟ ที่สำคัญ จุดนี้ยังไม่เคยเกิดปัญหารถไฟชนรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เลยสักครั้งเดียว

สำหรับใครที่อยากจะดูขบวนรถไฟวิ่งบนถนนเส้นนี้ จะมีทั้งหมด 8 ช่วงเวลาตามตารางการเดินรถฯ ซึ่งแบ่งออกเป็นขาไปและขากลับ คือ ขาไปจากสถานีบ้านแหลมไปสถานีแม่กลอง มี 4 ช่วงเวลา ได้แก่ 07.33 น. , 10.13 น., 13.33 น. และ 16.43 น. ส่วนขากลับจากสถานีแม่กลองถึงสถานีบ้านแหลม มี 4 ช่วงเวลา ได้แก่ 07.18 น. , 09.58 น. , 12.28 น. และ 16.28 น.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เพจดัง วอนผู้รู้สายกรรมฐานตอบ นั่งฌานแบบนี้เรียก ‘อุพเพงคาปีติ’ เหรอ?

เพจดัง อยากคลายข้อสงสัย ถามผู้รู้สายกรรมฐาน การนั่งสมาธิแบบนี้ เรียก อุพเพงคาปีติ หรือ อุปทาน มันคือฌานขั้นไหน?

‘ทักษิณ’ สนทนาธรรมกับพระพยอม มอบ 2 แสน ช่วย 3 ชีวิตถูกไฟคลอกดับ

‘อดีตนายกทักษิณ’ เข้านมัสการพบ ‘พระพยอม’ ก่อนมอบเงิน 200,000 บาท ให้วัดสวนแก้ว ช่วยเหลือกรณี เด็กถูกไฟคลอกดับ 3 ศพ

รวบพี่ชายโหด! ยิงน้องดับ สารภาพ เตรียมการมา 3 วัน ตั้งใจจะx่ายกครัว

จับตัว! พี่ชายปืนโหด ยิงน้องดับคาบ้านต่อหน้าแม่ สารภาพ! โกรธคนทั้งบ้านชอบพูดจาเหยียดหยาม ตั้งใจจะฆ่าให้หมด แต่กระสุนปืนหมด

เพจดังแฉวีรกรรม ผจก.ตัวดี โกงเงินค่าตัว แถมใส่ไข่ให้คนในสังกัดตีกัน ?

เพจดัง อรรถรส ออกมาแฉพฤติกรรม “ผู้จัดการตัวดี” ที่ทุกคนร้องยี้ โกงเงินค่าตัว แถมยังใส่สีตีไข่ให้คนในสังกัดทะเลาะกัน

จับตา! พลอย -โต้ง อันฟอลโลว์ไอจีกันแล้ว ทำแฟนๆ ใจหาย ?!

แห่จับตา พลอย เฌอมาลย์ – โต้ง ทูพี อันฟอลโลว์อินสตาแกรมกันแล้ว ทำแฟนคลับต่างใจหาย พร้อมตั้งคำถาม เลิกกันหรือแค่งอน ?

เมียตั้งท้อง 2 เดือน ทนไม่ไหว! โดนผัวอดีตทหารลากไปซ้อม อาการสาหัส

เมียร้องทุกข์ ตั้งครรภ์ 2 เดือน โดนผัวซ้อม จนหัวปูด-ตาช้ำ เผย! ตอนผัวเป็นทหาร เคยโดนจับเพราะมียาติดตัว ทุกครั้งที่ทำร้ายสายตาคล้ายคนเสพยา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า