ลุ้น“บุญรอด”จะรอดเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่ หลังไถ่ชีวิตแต่กลับไปอยู่โรงเชือดอีก

“บุญรอด” ควายเพศเมียที่ได้รับการไถ่ชีวิต จะรอดชีวิตสมชื่อเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่ หลังมีผู้ใจบุญช่วยไถ่ชีวิตรอดตายไปเมื่อปี59   แล้วนำไปฝากเลี้ยงที่ปศุสุสัตว์ พอถามถึง  สุดอึ้ง!จากปศุสัตว์อำเภอบอกว่า  บุญรอดไม่ตกลูก จึงนำออกประมูลให้ทางโรงฆ่าสัตว์ ชาวเน็ทตามไถ่ชีวิตบุญรอดอีกครั้ง 

หลังจากเฟสชื่อที่ใช้ชื่อ “Rapeepak Taratornpitak” ได้นำเรื่องราวของ “บุญรอด”ควายเพศเมีย ที่ได้รับการไถ่ชีวิตจากพ่อค้าที่กำลังจะนำส่งโรงฆ่าสัตว์ แต่วันนี้เริ่มสงสัยว่าเจ้าบุญรอดยังจะรอดสมชื่อหรือไม่ เพราะหลังจากนำไปฝากให้ปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ช่วยดูแล แต่ภายหลังไม่เพียงไม่รู้ชะตากรรมของบุญรอดแล้ว ยังได้รับคำตอบสุดที่อึ้ง!จากปศุสัตว์อำเภอรายนี้ที่อ้างว่า ให้นำเงินไปซื้อบุญรอดคืนด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ยอมตกลูกให้ จนนำเรื่องราวเหล่านี้ฟ้องชาวโซเชียลมีเดีย จนทำให้เกิดกระแสความสงสารควายเพศเมียตัวนี้ และมีผู้พร้อมหยิบยื่นความเมตตาเพื่อไถ่ชีวิตบุญรอดให้รอดชีวิตอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าชะตากรรมของบุญรอดจะรอดสมชื่อเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่ยังไม่มีใครทราบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก นายรพีภัค ธราธรพิทักษ์” อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 1 ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ ซึ่งร่วมกับเพื่อนๆระดมเงินไถ่ชีวิตช่วยบุญรอด จึงรอดจากการถูกพ่อค้าโคกระบือนำส่งโรงเชือด โดยนายรพีภัค เล่าว่า เมื่อปี 2559 ตนกับเพื่อนเห็นพ่อค้าโคกระบือนำบุญรอด ไปส่งโรงฆ่าสัตว์ในเขต อ.หล่มสัก จึงเกิดความสงสารจึงระดมเงินไปช่วยไถ่ชีวิตจากพ่อค้ารายดังกล่าว หากจำไม่ผิดราว 35,000 บาท หลังนำมาเลี้ยงดูสักพักเกิดความไม่สะดวก จึงขอประสานงานไปยังปศุสัตว์อำเภอเขาค้อเพื่อนำบุญรอดไปฝากเลี้ยง หลังบุญรอดไปอยู่ในความดูแลของปศุสัตว์แล้วก็ยังแวะเวียนไปเยี่ยมเป็นประจำ แต่ระยะหลังไปไม่พบเมื่อสอบถามก็ได้รับคำชี้แจงว่าไปฝากคนอื่นเลี้ยง ก็พยายามติดตามเพื่อจะไปดูให้เห็นกับตาแต่ไปแล้วก็ไม่เจอ

“กระทั่งเมื่อวานก่อนนี้ผมไปสอบถามและคาดคั้นกับทางปศุสัตว์อำเภอ จนมีการตามคนที่รับบุญรอดไปเลี้ยงโดยได้รับแจ้งว่าเป็นเกษตรกร แต่ที่น่าแปลกใจและพบพิรุธก็คือเกษตรกรที่ว่านี้เป็นคนขายอาหารอยู่ที่หน้าสำนักงานเกษตรอำเภอ และเมื่อผมจี้ถามก็พยายามบ่ายเบี่ยงจนสุดท้ายอ้างว่านำไปฝากเลี้ยงที่ทุ่งสมอ ผมจึงแสดงความประสงค์จะขอคืนก็ได้รับคำชี้แจงว่าต้องนำเงินไปซื้อคืนเพราะบุญรอดไม่ตกลูกให้ จึงจะนำออกประมูลให้ทางโรงฆ่าสัตว์ คำพูดนี้ผมถึงกับอึ้งพูดไม่ออกและคิดว่าแบบนี้ทำได้เหรอ จึงพยายามต่อรองโดยอ้างไปว่าจะฟ้องร้องแต่ก็ได้รับคำข่มขู่กลับมาว่ากล้าทำเหรอ”นายรพีภัคกล่าว

นายรพีภัค กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นตนกลับมาจึงตัดสินใจโพสเรื่องราวของบุญรอด และขอให้ช่วยกันตรวจสอบการทำงานของปศุสัตว์อำเภอรายนี้ ซึ่งก็มีเสียงตอบรับจากชาวโซเชียลเป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังมีหลายรายที่แสดงความสงสารบุญรอด และมีเมตตาพร้อมจะบริจาคเงินไถ่ชีวิตบุญรอดอีกครั้ง ในขณะที่บางรายก็ก่นด่าและประนามการกระทำของหน่วยราชการแห่งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ถึงวันนี้ตนก็ยังไม่มีโอกาสพบเห็นบุญรอดอีกเลย จึงไม่รู้ว่าชะตากรรมของควายเพศเมียตัวนี้จะเป็นอย่างไร และในครั้งนี้จะรอดชีวิตอีกเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่ ก็ยังพยายามหาคำตอบอยู่ แต่ทั้งนี้ยังจดจำภาพบุญรอด น้ำตาไหล ขณะถูกพ่อค้าจะนำไปส่งโรงฆ่าสัตว์ จึงไถ่ชีวิตเขาไว้เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไป

ด้านนายสมภาร จิตนันท์ ปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ควายตัวดังกล่าว เป็นควายเพศเมียอายุประมาณ 4 ปี โดยนายรพีภัค ธราธรพิทักษ์ ได้ซื้อมาในราคา 35,000 บาท และได้นำมาบริจาคให้กับโครงการธนาคารโคกระบือเพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 และได้มอบให้กับเกษตรกรชื่อนายวรพล  แก้วแดง  เกษตรกรหมู่ที่ 9 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นำไปเลี้ยง ซึ่งต่อมานายวรพลได้นำไปขายให้กับพ่อค้าเร่ที่มารับซื้อวัวควายเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากควายตัวดังกล่าวมีอาการเลี้ยงไม่เชื่อง และเคยทำร้ายคนเลี้ยง ประกอบกับไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถให้ลูกหรือผลผลิตได้ โดยเมื่อขายไปแล้วนายวรพลได้ซื้อควายเพศเมียและลูกติดมาเลี้ยงทดแทน แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการขายนายวรพลไม่ได้แจ้งให้ปศุสัตว์อำเภอเขาค้อทราบแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม ตนจะได้เรียกนายวรพล เข้ามาสอบถามรายละเอียดและจะพยายามตามหาพ่อค้าคนที่ซื้อควายตัวดังกล่าว เนื่องจากทราบว่าผู้ที่นำมาบริจาคจะขอซื้อคืนเพื่อนำไปเลี้ยงต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

งานเข้า! โซ่ยกถุง ‘กากแคดเมียม’ ขาด ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก ปลัดก.อุต สั่งหยุดชั่วคราว

ล็อตแรกถึงตากแล้ว ปลัด ก.อุต สั่งระงับชั่วคราวหลังพบปัญหา โซ่ยกถุงกากแคดเมียมขาดระหว่างขนย้าย ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก เตรียมปรับแผนใหม่

เกือบไปแล้ว! เด็ก 5 ขวบ ลูกอมติดคอ เพื่อนบ้านมาเห็นช่วยเหลือได้ทัน

รอดหวุดหวิด! กล้องวงจรปิดจับภาพนาที ลูกอมติดคอเด็ก 5 ขวบ เพื่อนบ้านวิ่งมาช่วย รัดกระตุกหน้าท้อง เอาออกได้ทัน

ไร้มารยาท! ดาราดัง เจอคนอุบาxว์คอมเมนต์ 18+ ชาวเน็ตลั่น ควรเอาเรื่อง

ดาราสาวชื่อดัง เจอคนอุบาxว์ไร้มารยาท โผล่คอมเมนต์ 18+ งานนี้ชาวเน็ตลั่น ควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด!

เริ่มเลย! ZEROBASEONE เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรก ตั้งแต่เดบิวต์

น้องใหม่ไฟแรง ZEROBASEONE ทัวร์ต่างประเทศครั้งแรก! ตั้งแต่เดบิวต์ ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สหนักมาก กับความฮอตที่พุ่งปรอทแตกของพวกเขา

ไบร์ท วชิรวิชญ์ เสียใจ ถูกไอดอลโพสต์ด่า ไม่มีมารยาท ปมดรามา เพลงใกล้

ไบร์ท วชิรวิชญ์ เคลียร์ดรามาลิขสิทธิ์เพลงใกล้ ยอมรับเสียใจถูกไอดอลที่ชอบโพสต์ด่าไม่มีมารยาท ลั่น เจ็บเหมือนโดนเหยียบหน้า

ชาวบ้านกุมขมับ! สาวท้องแก่มหาภัย เสพยาจนหลอน ไล่ทำร้ายคนไปทั่ว

ชาวบ้านอุดรฯ ผวา! “สาวหวาน” ท้องแก่ 7 เดือน เสพยาจนป่วยจิตเวช ไล่ทำร้ายคนไปทั่ว เน้นเฉพาะผู้หญิงสวย ข่วนหน้าพัง วอนหน่วยงาน ส่งไปบำบัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า