วิวาห์เลือด! ระเบิดกลางงานแต่งกรุงคาบูล ตายเกลื่อน 69 ศพ

วิวาห์เลือด! ระเบิดกลางงานแต่งในกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน ตายเกลื่อน 69 ศพ บาดเจ็บนับร้อย

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เมื่อราว 22.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุก่อการร้ายสะเทือนขวัญกลางงานฉลองสมรสของคู่บ่าวสาวอัฟกัน ในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน

สังหารหมู่ผู้ร่วมงาน 69 ราย บาดเจ็บ 182 คน จากแขกเหรื่อที่ได้รับเชิญเข้าร่วมยินดีกับบ่าวสาวกว่า 1,200 คน เป็นการโจมตีที่สังหารเหยื่อมาที่สุดในปีนี้

ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องโถงจัดงานวิวาห์ของอาคารดูไบซิตี ฝั่งตะวันตกของกรุงคาบูล เป็นชุมชนของชนกลุ่มน้อย ชีอะห์ ฮาซารา

โฆษกกระทรวงกิจการภายในอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คนร้ายจุดชนวนระเบิดกลางวงแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด เนื่องจากที่กลุ่มตาลิบันและกลุ่มไอเอส ผลัดกันก่อเหตุมาเป็นระยะ

ขณะที่กองกำลังตาลิบัน ซึ่งมีเป้าหมายโจมตีหลายครั้งต่อชาวมุสลิมนิกายชีอะห์คนกลุ่มใหญ่ในกรุงคาบูล แต่เป็นคนกลุ่มน้อยในอัฟกานิสถานและปากีสถาน ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลัง พร้อมประณามอย่างแข็งกร้าวเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย และไม่มีเหตุผลในกางสังหารหมู่สตรีและเด็กอย่างเจตนาและโหดร้าย

ด้านผู้บาดเจ็บรายหนึ่งชื่อ กุล โมฮัมหมัด กล่าวว่า ระเบิดลั่นขึ้นใกล้เวทีที่นักดนตรียืนอยู่ ซึ่งเด็กๆ ผู้หญิง และแขกทุกคนที่อยู่ตรงนั้นไม่มีใครรอดชีวิต ส่วนนายอาหมัด โอมิด ผู้รอดชีวิตอีกคน กล่าวว่า ตนอยู่กับเจ้าบ่าวอีกห้องหนึ่งตอนเกิดระเบิด พอได้ยินเสียงระเบิดก็ไม่พบใครเลย เห็นแต่ร่างคนเกลื่อนอยู่บนพื้นห้องโถงที่เลือดนอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มตาลิบันเพิ่งก่อเหตุวางระเบิดรถยนต์ เล็งเป้าหมายกองกำลังทหารที่มีขบวนรถผ่านมาบนถนนเดียวกับจุดเกิดเหตุในครั้งนี้ ซึ่งเหตุดังกล่าวสังหารเหยื่อ 14 ราย บาดเจ็บอีก 145 คน มีทั้งเด็กและผู้หญิง ส่วนเหตุวางระเบิดในงานแต่งงานเคยเกิดมาแล้วเมื่อเดือนพ.ค. 2561 ที่กรุงคาบูล คนร้ายใช้วิธีจุดระเบิดพลีชีพแบบเดียวกันนี้ สังหารเหยื่อ 55 ราย แต่ครั้งนั้นกลุ่มตาลิบันปฏิเสธความเกี่ยวข้อง และเชื่อว่าวิธีการแบบนี้เป็นแนวทางของกลุ่มไอเอส

อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตด้วยว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อยู่ระหว่างการเจรจาระหว่างตัวแทนรัฐบาลสหรัฐอเมริกากับตาลิบันที่มีแนวโน้มจะบรรลุผล หากสหรัฐถอนทหารออกไป และตาลิบันคุมไม่ให้เกิดการก่อเหตุร้ายได้ เพื่อยุติสงครามที่ยืดเยื้อมา 18 ปี

ระเบิด

ระเบิด

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เข้าคุมตัวชายคลั่งเมายาอาละวาด สุดท้ายโดนไฟ้ฟาดหัวแตก

วุ่นทั้งซอย! หนุ่มเมายา อาละวาดหนัก ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส.ต.ต.เข้าคุมสถาการณ์ ซ้ำร้ายโดนลูกหลงหัวแตกเย็บ 5 เข็ม

สิ้นฤทธิ์! ไอซ์ ห้วยยายพรม ไลฟ์เย้ยตร. สุดท้ายโดนรวบ แต่ยังสร้างเรื่อง

กร่างหนักมาก! ตร.รวบ ไอซ์ ห้วยยายพรม หลังยิงปืนขู่-ลักรถชาวบ้าน แถมไลฟ์สดเย้ยจนท. ด้านเจ้าตัวไม่สลด ก่อเหตุป่วนในห้องขัง

เปิดใจ! หนุ่มขี่จยย.วิบาก มัดศพพระไว้กับเอว ซิ่งลงเขาภูพาน

ขี่จยย.วิบาก เล่านาที มัดสรีระสังขาร ‘พระหนูใจ’ มรณภาพกลางป่า ขับรถลงเขาภูพาน เชื่อ! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะมีศีลบริสุทธิ์

กลับดาวแล้ว กอลลั่มน้องหมาเซเลป จากเพจดัง Gluta Story

แฟนคลับเศร้า หลังเพจดัง Gluta Story โพสต์แจ้งการจากไปของกลอลั่ม น้องหมาเซเลป ประจำเพจ กลับดาวเพราะโรคแทรกซ้อน

เช็กลิสต์ 5 จุดฮวงจุ้ยอันตราย! บ้านไหนมีเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพกับคนในบ้าน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยบ้าน : 5 จุด อันตราย! ถ้าไม่อยากจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต้องดู!

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า