“อุดมเดช”ขอเชื่อมั่นการบริหารจัดการงบประมาณในพื้นที่ ย้ำต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบผู้ร่วมโครงการพาคนกลับบ้าน

พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุก่อนการประชุมผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า จะให้โอกาสผู้แทนพิเศษกลุ่มต่างๆ ได้ชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินงาน โดยวันนี้จะมีผู้แทนพิเศษกลุ่ม 2 อำนวยความยุติธรรมและเยียวยา กลุ่มงานที่ 4 การศึกษา ศาสนาศิลปวัฒนธรรม กลุ่มงานที่ 5 งานพัฒนาศักยภาพในพื้นที่ คุณภาพชีวิตประชาชน และกลุ่มงานที่ 6 เพิ่มประสิทธิภาพภาครัฐ เป็นผู้ชี้แจงการทำงานต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้จากการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้เสนอแนะการปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยย้ำการปฏิบัติทางยุทธิวิธี แผนการปฏิบัติ และการใช้มาตรการด้านการข่าวที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นการใช้งบประมาณของหน่วยงานในพื้นที่ เพราะปัจจุบันมีการกระจายงบประมาณและตรวจสอบการใช้งบประมาณ อีกทั้งผู้แทนพิเศษรัฐบาลก็ไปช่วยดูแลในเรื่องการใช้งบประมาณในพื้นที่ด้วย แต่ไม่ได้เป็นผู้พิจารณาผ่านงบประมาณแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้พลเอกอุดมเดช ยังกล่าวอีกว่า จะเพิ่มความเข้มงวดโครงการพาคนกลับบ้านในรายละเอียดต่างๆ มากขึ้น ทั้งรูปแบบการปรับแนวความคิด การเพิ่มความถี่ในการอบรม และการตรวจสอบทัศนคติต่อเนื่อง รวมถึงการติดตามความเป็นอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ในเหตุการณ์ระเบิดหน้าห้างบิ๊กซี ปัตตานีก็ยังพบบุคคลที่เคยเข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านเป็นร่วมอยู่ด้วย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำให้ดูแลเรื่องนี้เพิ่มขึ้น ส่วนแนวคิดการตั้งผู้ช่วยทูตตำรวจประจำมาเซียนั้น ยังไม่ได้ข้อสรุป เป็นเพียงข้อคิดเห็น ซึ่งตามปกติแล้วผู้ประสานงานระหว่าง 2 ประเทศมีอยู่แล้ว

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อิมยองอุง” คว้าที่ 1 ของการจัดอับชื่อเสียงเหล่าซุปตาร์ประจำเดือน!

กลับมาอีกครั้งกับความตื่นเต้นครั้งใหญ่ของแฟน ๆ เหล่าซุปเปอร์สตาร์เกาหลี ที่คนไหนจะครองใจผู้คนได้ทั้งประเทศต้องมารอลุ้นกันเลย!

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 เดือนเกิด รับเงิน รับโชคลาภ พร้อมแจกเลขมงคล

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 6 เดือนเกิด ชีวิตขาขึ้น ทำอะไรก็รุ่ง! พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีการเสริมดวงให้ปัง!

พายุฤดูร้อน! ทำ ชลบุรี น้ำท่วมหนัก ขยะลอยเกลื่อนปิดทางระบายน้ำ

มาแล้ว! พายุฤดูร้อน ทำให้ที่ชลบุรีมีฝนตกหนัก พร้อมขยะลอยเกลื่อน ปิดทางระบายน้ำ เป็นสาเหตุทำให้น้ำท่วมสูง

บักสีดา! ลวงสาวค้ากาม ก่อเหตุซ้ำแล้วหลายคดี ก่อนหลบหนีมาไทย

ร้ายนัก! ไอ้ฝรั่ง ผู้ต้องหาข้ามชาติ ประวัติยาวยิ่งกว่าหางว่าว ก่อคดีซ้ำในไทย หลอกสาวค้าประเวณีไม่พอ ขอมีส่วนร่วมเรื่องทางเพศ

สาวหล่ออดีตนักร้องค่ายดัง คุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนสาวแต่งงานแล้ว!

ฤกษ์งามยามดี! สาวหล่ออดีตนักร้องค่ายดัง RS คุกเข่าเซอร์ไพรส์ ขอแฟนสาวแต่งงานแล้ว ด้านแฟนๆ แห่ยินดีกันสนั่นไอจี

ครึ่งวันยังไร้วี่แวว! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าพบ คกก.สอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังไม่มา! เข้าพบ คณะกรรมการสอบสวนวินัย รับทราบข้อกล่าวหา หลังพัวพันเกี่ยวกับ คดีเว็บพนันออนไลน์ – เปิดรายชื่อ 14 กรรมการฟันวินัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า