ไอเดียสุดเก๋กับ “ยุ้ย ก๋วยเตี๋ยวสายเดี่ยว” ที่ จ.สมุทรสงคราม เสริมจุดขายดึงดูดลูกค้าสร้างรายได้เพิ่ม เผยเคยเป็นครูผู้ช่วยแต่งานไม่ใช่เลยออกมาขายก๋วยเตี๋ยว

ในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ พ่อค้าแม่ค้าหลายคนทำมาหากินเพื่อปากท้องเลี้ยงดูครอบครัว เช่นเดียวกับแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวเร่รายหนึ่ง คือ น.ส.พจนี พรรณเทียน หรือ “คุณยุ้ย” อายุ 37 ปี ชาว ต.จอมปลวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ออกไอเดียสุดเก๋และเชื่อว่าหลายคนคาดไม่ถึง คือ การใส่เสื้อสายเดี่ยวขายก๋วยเตี๋ยวให้ดูน่าสนใจ แถมให้ทีมพนักงานเสิร์ฟ 3-4 คนใส่เสื้อสายเดี่ยวพร้อมตั้งชื่อร้านว่า “ยุ้ย ก๋วยเตี๋ยวสายเดี่ยว” นอกจากรสชาติอร่อย ถูกใจลูกค้าแล้ว สไตล์การแต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์เป็นที่ดึงดูดลูกค้าที่มีผลตอบรับดีขึ้น ลูกค้าขาจรและขาประจำต่างสนใจติดตามเพื่อจะเห็นกับตาพร้อมรสชาติแสนอร่อยของก๋วยเตี๋ยวร้านนี้

น.ส.พจนี หรือ “คุณยุ้ย” เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวสายเดี่ยว บอกว่า หลังจากเรียนจบ ตนเองเคยสอบได้เป็นครูผู้ช่วยแต่ทำแล้วรู้สึกอาชีพการงานไม่ก้าวหน้า และฝันอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งตนเองเป็นคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวมาก จึงลาออกจากงานและเริ่มซื้อรถกระบะมือ 2 ก่อนติดตั้งตู้กระจกไว้บนท้ายกระบะรถ ออกตระเวนขายตามงานต่าง ๆ เช่น งานวัด งานบวช งานพิธี และจุดที่มีคนพลุกพล่าน ตอนแรกขายไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เลยได้ไอเดียใหม่ชวนพนักงานเสิร์ฟเปลี่ยนการแต่งตัวโดยใส่เสื้อสายเดี่ยวขายดูบ้าง เริ่มขายจากสนามฟุตบอลที่มีการแข่งขันอยู่เพราะส่วนใหญ่ที่มาดูฟุตบอลจะเป็นผู้ชาย ผลตอบรับดีเกินคาดขายหมดเกลี้ยง ขายไม่พอ ตั่งแต่งานนั้นมาตนพร้อมเด็กเสิร์ฟก็ได้แต่งตัวสายเดี๋ยวขายก๋วยเตี๋ยวตลอดมา จนตอนนี้มีลูกค้าติดจำนวนมากโดยเฉพาะบรรดาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ จะบอกเป็นเสียงเดี๋ยวกันว่าที่แม่ค้าแต่งตัวเซ็กซี่นับว่าเป็นอาหารตาอย่างหนึ่งแถมรสชาติก็อร่อยเพียงชามละ 20 บาท โดยเมนูของร้านมีทั้งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู ก๋วยเตี๋ยวหมูหมัก เย็นตาโฟ

สำหรับท่านใดที่เดินทางมาเที่ยวใน จ.สมุทรสงคราม ถ้าอยากจะลองมาชิมและดู สามารถติดต่อได้ หรือจะติดต่อนำก๋วยเตี๋ยวไปเลี้ยงในงานต่าง ๆ ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-3606-0030 เพราะตอนนี้ตนเองยังไม่มีร้านที่ขายประจำ หรือไปชมเรื่องราวได้ทางเฟซบุ๊ก “ยุ้ย ก๋วยเตี๋ยวสายเดียว

ขอขอบคุณภาพบางส่วนจากเฟซบุ๊ก “ยุ้ย ก๋วยเตี๋ยวสายเดียว”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มอบตัวแล้ว! สาวมอมยาปล้นโชเฟอร์ ตร.เค้นรับสารภาพ นำเงินไปใช้หนี้

ลูกชายสุดทน! พาแม่เข้ามอบตัว หลังมอมยาปล้นโชเฟอร์ เจ้าตัวอ้าง นำเงินไปใช้หนี้พนัน ตร.พบประวัติโชกโชนหลายคดี

พบแล้ว! ‘น้องอลิส’ เด็กวัย 7 ขวบ หลังถูกแม่เอาผ้ารัดคออัดคลิป ไถเงินสามี

เด็กยังปลอดภัย! ‘น้องอลิส’ เด็กลูกครึ่งวัย 7 ขวบ หลังแม่แท้ๆ ใช้ผ้ารัดคอวีดีโอคอลข่มขู่สามีฝรั่ง เพื่อไถเงิน ล่าสุด! จับตัวได้แล้ว

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี เป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่มักโดนคนไม่เกรงใจ!

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงชะตา 2 ราศี เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ยอมได้ก็ยอม จนโดนเอาเปรียบ!

เอาแล้ว! น้องใหม่ “BOYNEXTDOOR” เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

น้องใหม่สุดฮอต BOYNEXTDOOR จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2024 ด้วยซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า ‘AND’

ลิเดีย-แมทธิว อัปเดตความคืบหน้า! หลังถูกโจรขโมยมอเตอร์ไซค์

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว ดีน ออกมาอัปเดตความคืบหน้า! หลังถูกโจรใจบาป ขโมยมอเตอร์ไซค์ถึงค่ายมวย เชื่อเป็นโจรมืออาชีพ

จับแล้ว! หนุ่มจี้ชิงเบนซ์สาวในห้างดัง ที่แท้ตีเนียนแอบหลังรถ

หนีไม่รอด! ตำรวจรวบโจรจี้สาว ก่อนแทงแก้มชิงเบนซ์ ที่ห้างดังย่านรังสิต ที่แท้ตีเนียนแอบอยู่หลังรถนานหลายชม.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า