กฤษฎีกายันคณะบุคคล “แห่งประเทศไทย” กกท. มีสิทธิรับเงิน “กองทุนพัฒนากีฬาฯ” รายโครงการ

กฤษฎีกายันคณะบุคคล ได้รับอนุญาตใช้ “แห่งประเทศไทย” ตามบัญชีแนบท้าย กกท. มีสิทธิได้รับสนับสนุนจาก “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” เป็นรายโครงการ

ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวี ดิจิทัล 20 รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เผยแพร่บันทึกเรื่อง การส่งเสริมและสนับสนุนคณะบุคคล ซึ่งได้รับอนุญาตให้ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย”  ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 เกี่ยวกับกรณีที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่กก 5107/11721 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2559 และหนังสือที่ กก 5107/13006 ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ขอความเห็นถึงสํานักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา

โดยขอให้ตีความคำนิยาม คำว่า “บุคลากรกีฬา” ตามประกาศคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการกำหนดบุคลากรกีฬา พ.ศ.2559 โดยบุคลากรตามบัญชีแนบท้ายประกาศ  กลุ่มที่ 5  คณะบุคคลที่ได้รับ “แห่งประเทศไทย” มีสิทธิได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนตามวัตถุประสงค์ของประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในเรื่องการสนับสนุนด้านการพัฒนากีฬา เงินรางวัล สวัสดิการ และทุนการศึกษาได้หรือไม่ หรือกรณีสนับสนุนอื่นที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและการกีฬาแห่งประเทศไทยดำเนินการ

คณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 8)  ได้พิจารณาข้อหารือของการกีฬาแห่งประเทศไทย  โดยมีผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว

ปรากฎข้อเท็จจริงว่า “บุคลากรกีฬา” ตามมาตรา 4 แห่ง พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย  พ.ศ.2558 หมายความเฉพาะแต่บุคคลธรรมดาเท่านั้น ไม่รวมถึงคณะบุคคลแต่อย่างใด แม้ความตอนท้ายของนิยามจะกำหนดให้คณะกรรมการประกาศกำหนดบุคลากรกีฬาเพิ่มเติมได้ก็ตาม  ก็เป็นเพียงการให้คณะกรรมการประกาศกำหนดบุคลากรกีฬาเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมถึงประเภทบุคลากรกีฬา เพื่อให้มีความหลากหลายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การประกาศกำหนดบุคลากรกีฬาเพิ่มเติมว่าจะได้แก่ผู้ใดบ้างนั้น จะต้องอยู่ภายในกรอบแนวทางของบทนิยามที่กำหนดไว้แล้วด้วย  ซึ่งได้แก่บุคคลธรรมดาเท่านั้น  ดังนั้นการที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยประกาศกำหนดให้คณะบุคคลในกลุ่มที่ 5 ตามบัญชีแนบท้ายของประกาศเป็นบุคคลกีฬาจึงเป็นการกำหนดที่เกินกว่าขอบเขตที่กฎหมายบัญญัติไว้

 นอกจากนี้ยังเห็นว่า คณะบุคคลในกลุ่มที่ 5 ตามบัญชีท้ายของประกาศคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าด้วยการกำหนดบุคลากรกีฬา พ.ศ.2559  ซึ่งได้แก่ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทย

อาจมีสิทธิได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ในลักษณะของการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬาในระดับชาติหรือนานาชาติตามมาตรา  42(1) แห่ง พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ได้ โดยจะต้องได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นรายโครงการไป .

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า