หนีไม่รอด! รวบ2หนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้าคาด่านลำปาง อ้างป้องกันตัว

ตำรวจรวบ 2 หนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้าในงานแต่งได้แล้ว ขณะขับรถผ่านด่านตรวจ จ.ลำปาง อ้างป้องกันตัวหวั่นโดนชาวบ้านรุม ยอมรับเป็นทหารอากาศจริง

ความคืบหน้ากรณีชายเสื้อขาวและเสื้อเขียอยู่ในอาการมึนเมายิงปืนขึ้นฟ้าบริเวณงานแต่งงานแห่งหนึ่ง พร้อมข่มขู่ว่า ยศต่ำกว่าพลเอกไม่ต้องมาคุย จากนั้นชาวเน็ตได้มีการแชร์คลิปอย่างแพร่หลาย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติด อำเภอสบปราบ นำโดย พันตำรวจโทพฤตินัย ไชนวรรณ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สบปราบ พร้อมกำลังและ กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ตั้งจุดตรวจรถผ่านด่านตรวจเพื่อตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งของ กฎหมาย อยู่นั้น ได้มีรถกระบะโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน กย 2850 เชียงราย ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่ตำรวจภูธร จังหวัดลำปาง ได้วิทยุให้ด่านตรวจทุกด่านตรวจในจังหวัดลำปางและพื้นที่ จังหวัดใกล้เคียงตรวจค้นและสกัด เนื่องจากว่าบุคคลในรถได้ก่อเหตุป่วนงานแต่งงาน ที่อำเภอวังเหนือ โดยใช้อาวุธปืนยิงภายในงานแต่งงานดังกล่าว เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ที่ผ่านมา โดยบุคคล ในรถมีอาวุธปืนการตรวจค้นขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

เบื้องต้นขณะรถคันดังกล่าว ขับเข้าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกรถคันดังกล่าวให้จอด พร้อมทำการตรวจค้นพบชายฉกรรจ์นั่งมาในรถจำนวน 2 คนทราบชื่อต่อมา นายทองหล่อ ฉิมสันเทียะ อายุ 44 ปี และจ.ต.พิชชญะ นิธิพุทธางกูร อายุ 46 ปี ซึ่งจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซอง พร้อมกระสุนบรรจุในรังเพลิง จำนวน 3 นัด และอยู่ในกล่อง อีกจำนวน 9 นัด

จากการตรวจค้นในรถ อย่างละเอียดเจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 6 นัด อยู่ในกระเป๋าถือสีดำ ซึ่งวางอยู่ด้านข้างของชายทั้งสองคน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนลงมาจากรถ นำตัวมาที่ด่านตรวจ

จากการสอบถาม ทะเบียนอาวุธปืนทั้งสองกระบอก ชายทั้งสองไม่สามารถนำทะเบียนปืน มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้โดยอ้างว่าได้ซื้อต่อปืนมาจากบุคคลอื่นแต่ยังไม่ได้ทำการโอนและเมื่อสอบถามใบอนุญาตพกพาทั้งสองก็ตอบว่าไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนจากนายทะเบียนแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลทั้งสองร่วมกัน มีอาวุธปืน โดย ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และ พกพา นำพา อาวุธปืนไปในทางสาธารณะ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร จึงควบคุมตัวบุคคลทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเหตุในพื้นที่อำเภอวังเหนือที่ทั้งสองได้ไปก่อเหตุป่วนยิงปืนในงานแต่งเมื่อคืนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือจะทำการอายัดตัวบุคคลนั้น 2 ไปดำเนินคดีที่ สภ.วังเหนือ อีกครั้งหนึ่งต่อไป

ทางด้าน จ.ต.พิชชญะ ผู้ก่อเหตุเผยว่า ตนเองได้ไปร่วมงานฉลองสมรสจริงเพราะรู้จักกับเพื่อนที่ไปร่วมงาน แต่ไม่ได้รู้จักกับเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวแต่อย่างใด จากนั้นขณะนั่งดื่มกินอาหารในงานตามปกติ เมื่อตนเดินไปเข้าห้องน้ำและกลับออกมาพบว่านายทองหล่อ เพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันวิ่งมาบอกว่า มีชาวบ้านกว่า 50 คน จะมาเอาเรื่องพี่ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไรโดยที่มีชาวบ้านในกลุ่มได้ถ่ายคลิปไว้ด้วย

“จากนั้นก็เกิดการเถียงกันจนเหตุการณ์บานปลาย โดยยอมรับว่าตนเองเป็นคนยิงปืนในงานแต่งจริง โดยยิงปืนลูกซองไปหนึ่งนัดเท่านั้นและสาเหตุที่ไปแถวนั้น เพราะตนแวะไปหาเพื่อน ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกัน ชื่อโจ้ และพักที่บ้านเพื่อนเพื่อเตรียมเดินทางไปขึ้นศาลที่ จ.เชียงราย ในวันพรุ่งนี้ แต่หลังเกิดเรื่องตนเองจึงคิดจะกลับไปตั้งหลักที่กรุงเทพก่อนจะมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและถูกจับกุม ส่วนเรื่องที่อ้างว่าเป็นทหารนั้นตนไม่ได้อ้างตนเป็นทหารจริงๆ ยศพันจ่าอากาศเอก สังกัดกองทัพอากาศ ส่วนเรื่องที่ถูกปลดจากทหารนั้น ตนเองยังไม่เห็นหนังสือจากต้นสังกัด แต่ทราบจากสื่อต่างๆที่ออกข่าว” จ.ต.พิชชญะ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

LINE ประกาศยกเลิก LINE Keep 28 ส.ค. 67 พร้อมลบข้อมูลทิ้งทั้งหมด!

LINE ประกาศยุติการให้บริการ LINE Keep ฟีเจอร์สำหรับสำรองข้อมูล รูปภาพ วิดีโอ พร้อมแนะวิธีเซฟลงเครื่อง ก่อนหายเกลี้ยง

อิงฟ้า วราหะ ตั้งรับคำวิจารณ์ ลั่น ไม่สนใจ ปล่อยผ่าน ขจัดอารมณ์โดยการ ช่างแx่ง!

อิงฟ้า วราหะ พร้อมตั้งรับคำวิจารณ์ ลั่น ไม่สนใจ ปล่อยผ่าน ไม่อ่านไม่ตอบโต้ ขจัดอารมณ์โดยการ ช่างแx่ง!

เหลืออด! ผัวสุดทน บุกจับหนุ่ม เล่นชู้กับเมียคาห้องพัก

รับไม่ได้! หนุ่มช้ำรัก รู้นานแล้วเมียนอกใจ สุดท้ายหยิบมือถือ ถ่ายคลิปบุกจับชู้คาห้องพัก หลังให้ใจอ่อนหลายครั้งจนเกินอภัย

BUS5 ส่งซิงเกิลใหม่ สถานะคนแอบรัก ‘แค่ไหนแค่นั้น’ ได้เจ็บจี๊ด!

ปังขั้นสุดกับหนุ่ม ๆ BUS because of you I shine ออกยูนิตย่อย BUS5 ปล่อยเพลงซิงเกิลแรก ‘แค่ไหนแค่นั้น (NO MATTER WHAT)’ ได้เจ็บจี๊ด!

กุ้ง สุธิราช อัปเดตอาการ น้องสาว หลังป่วยไข้เลือดออก นอน ICU ร่วม 4 เดือน!

กุ้ง สุธิราช-จิ้งหรีดขาว อัปเดตอาการน้องสาว วิรดา หลังป่วยไข้เลือดออกขั้นวิกฤต นอนห้อง ICU นานร่วม 4 เดือน!

หมอดูจิตสัมผัส ทำนายดวง 12 นักษัตร หลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น? เช็กเลย!

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน เผย ดวงหลังจากดาวพฤหัสย้ายราศี 2567 สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับดวงชะตา 12 ปีนักษัตร เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า