เสียแรงช่วย! หนุ่มป่วยโรคไต นำเงินบริจาคไปซื้อรถ-มือถือให้แฟน

หนุ่มจวก! หนุ่มป่วยโรคไตนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ซื้อรถ ไถนาให้แม่ แถมซื้อมือถือให้แฟน หลังคนระดมบริจาคกว่า 8 แสนบาท

เพจ Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แชร์เรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่งเปิดรับบริจาคให้กับชายป่วยเป็นโรคไต ได้เป็นเงินจำนวน 8 แสนบาทจึงนำไปให้แต่เมื่อหลังจากได้รับเงินบริจาคไปแล้วกลับนำเงินไปซื้อรถ ให้แม่ไปไถนา ซื้อโทรศัพท์ให้แฟนสาว โดยระบุว่า 

“ให้สังคมตัดสินละกัน แบบนี้สมควรไหม เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้คนที่คิดเปิดรับบริจาคให้ใครเก็บเอาไปคิด”

ผู้ชายที่ชื่อ GagerPPatt ได้เปิดรับบริจาคเงินช่วยชายคนนึงที่ชื่อสุดแผ่นดิน ที่ป่วยเป็นโรคไต แต่หลังจากได้เงินบริจาค 800,000 นายสุดแผ่นดินกลับนำเงินไปซื้อรถ 3.6 แสน ( ใช้ขายผลไม้ ) ไถ่ที่นาของแม่ 2 แสน แล้วก็ซื้อมือถือให้แฟน 1 เครื่อง ล่าสุดได้ซื้ออุปกรณ์แต่งรถอีกด้วย เงินที่เหลือ 3 แสนฝากไว้ที่แม่เพื่อใช้เป็นค่ารักษาโรคไต การใช้เงินแบบนี้ไม่แน่ใจว่าเข้าข่าย ฉ้อโกงประชาชนมั้ย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า