สาวแฉ! แท็กซี่ปล่อยลงกลางทาง อ้างรับเพราะเกรงใจตำรวจ

แบบนี้ก็ได้เหรอ! ผู้โดยสารสาวขึ้นรถแท๊กซี่ที่หน้าตลาดนัดรัชดา หน้าห้างเอสพลานาด ผู้ขับไปไม่ถึงไหน  บอกไม่กดมิเตอร์ ถ้ากดจะไม่ไป ไล่ให้ลง  อ้างที่เข้าไปรับเพราะตำรวจเรียกให้ไปรับ 

สมาชิกเฟซบุ๊ก ลูกหมู ดุ๊กดิ๊ก โพสคลิปพร้อมอธิบายสิ่งที่ตนเองไปเจอมาเมื่อคืน “เธอเล่าว่าหลังเก็บร้าน เราก็มาโบกรถกลับบ้านเป็นปกติ และก็เจอแท็กซี่จอดแช่ เลนส์ 3เลนส์ ปิดไฟว่าง บ้างเปิดบ้าง ไม่ไปบ้าง ไม่มิเตอร์บ้าง เราเดินไปถามแท็กซี่ ทะเบียน ทฬ3340 สีเหลือง ที่จอดแช่ เปิดไฟว่างอยู่แน่นอน พี่บอกไม่ไป”

“เราเลยเดินย้อนกลับมาที่เดิมที่มีคุณตำรวจ ยืนถือไฟฉายโบกรถอยู่ เราบอกให้เค้า เรียกรถให้เราหน่อย คุณตำรวจโบก และรถแท็กซี่คันเดิมก็มาจอดตรงหน้าเรา พร้อมกับที่คุณตำรวจบอกว่า จะไปมั้ย ไม่ไปจะได้จับ แท็กซี่คันนี้กวักมือให้เราขึ้นรถ ราแบกกระเป๋าใบใหญ่พะรุงพะรังขึ้นรถ รถขับออกมาได้ละสายตาตำรวจนิดเดียว คนขับรถก็พูดว่า เค้าไม่ไปมิตเตอร์”

“เราก็เถียงกันตามคลิปนี้ คือถ้าไปมิเตอร์เค้าไม่ไป เค้าจะปล่อยเราลงข้างทาง สุดท้ายคนขับยอมลงไปเรียกแท๊กซี่คันใหม่ให้”

จากการสัมภาษณ์ เจ้าของเฟซบุ๊ก ก็ได้พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ ก็เล่าเหตุการณ์ซึ่งก็เป็นไปตามที่เธอโพสต์ แต่สิ่งที่เธออยากจะฝากไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ ปัญหาแท๊กซี่จอดขวางถนนหน้าห้างเอสพลานาดช่วงกลางคืน เรื้อรังมานาน แก้ไขไม่ได้สักที จอดกันเต็มไปหมด ทุกคันเปิดไฟว่าง แต่ไม่รับ บางคันบอกมารอผู้โดยสารต่างชาติ บางคันบอกไม่กดมิเตอร์นะ ตำรวจมาโบกก็ไม่ช่วยอะไรมาก อยากให้แก้ปัญหาให้จริงจังสักที

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนรัชดาภิเษก หน้าห้างเอสพลานาด ซึ่งก็แน่นอนว่า กลางวัน ยังไม่เห็นรถแท๊กซี่มาจอดมากเท่ากลางคืน เนื่องจากตลาดนัดรถไฟยังไม่เปิด กลางวันจึงไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ รถติดเพราะปริมาณรถที่มากเป็นปกติของถนนเส้นนี้อยู่แล้ว

ไปสอบถามผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำ ก็เล่าถึงปัญหาที่ไม่ต่างจากเจ้าของโพสต์เจอเท่าไหร่ อย่างน้องคนนี้บอกว่า ตนเองใช้บริการแท๊กซี่ตรงจุดนี้ประจำ ถ้ากลางวันไม่เท่าไหร่ แต่ถ้ากลางคืน บางทียืนโบกครึ่งชั่วโมง ยังไม่ได้ขึ้น บางทีเจอแท๊กซี่หัวหมอ บอกคิดราคาเหมานะ แต่เปิดไฟว่าง ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า