หนุ่มเตือน! เที่ยวเมืองนอก ยกเท้าโดนที่นั่งปรับหนัก 50 ยูโร

หนุ่มโพสต์เตือนคนไทยที่คิดจะไปเที่ยว ฝรั่งเศษแล้วขึ้นรถไฟ อย่าเอาเท้าไปโดนเก้าอี้เด็ดขาด โดนเจ้าหน้าที่จ้องปรับ จ่ายถึง 50 ยูโร

สมาชิกเฟซบุ๊ก Kru P’Birth เผยเหตุการณ์ที่โดนมากลับตัวเองหลังไปเที่ยวที่ฝรั่งเศษ และโดยสารรถไฟ ระบุเหตุการณ์ว่า

เริ่มเรื่องเลย นั่งรถไฟจากสนามบินเข้าเมืองกับเพื่อนลูกเรือ 5 คน สักพักมีคนมาตรวจตั๋ว แต่ที่แปลกคือ ขอดูเฉพาะคนเอเชีย นั้นก็คือเพื่อนที่นั่งมาด้วยกัน พอมาตรวจ เราก็เอาตั๋วออกมาให้ดู เสร็จปุ๊บ เจ้าหน้าที่ก็เดินไปโบกี้อื่นๆ เราก็นั่ง ” ไขว่ห้าง ” ตามรูปเลย แต่ปลายเท้าไปโดนขอบเก้าอี้ สีแดง ที่ขีดไว้

ก็ไม่ได้คิดอะไร นั่งดูวิวข้างนอก นั่งเล่นมือถือกับเพื่อน แต่ก็ยังคงนั่งไขว่ห้าง บอกก่อนว่าเบาะรถไฟจะหันหน้าเข้าหากัน ระยะไม่กว้างมาก ปลายเท้าเลยไปโดนตรงขอบเก้าอี้

เจ้าหน้าที่เดินมา อยู่ๆก็พูดว่า give me 50 euro แล้วเอาป้ายประกาศในมือถือที่มีภาษาฝรั่งเศส พร้อมมี รูปเท้า กับ เบาะ

เราก็ตกใจ ขอโทษ ขอโพย บอกว่าไม่รู้ จนท บอกว่าถ้าไม่จ่ายตรงนี้ ยูก็ไปสถานีตำรวจ แต่ต้องจ่าย100 euro เพื่อนๆต่างก็ งง ว่าทำอะไรผิดว่ะ ทำไมต้องจ่ายเงิน 50euro ต่างก็ถามเหตุผล โน้น นั้น นี่ มัน บอกว่า you make the seat dirty นี่ ก็ งง ว่า กูทำเบาะ สกปรกตรงไหนว่ะ ถ้าเอาขาไปพาดวางบนเบาะ จะไม่ว่าเลย แล้วในรถไฟบ้านเอ็ง สะอาดมากกก (ประชด)

เบิร์ดเลย หันไปถาม ผดส ฝรั่งเศสที่นั่งข้างหลังว่า ฉันแค่นั่งไขว่ห้าง แล้วเท้าฉันไปโดนตรงขอบเก้าอี้เอง Should I pay? ผดส ที่นั่งเบาะหลังบอกว่า you should pay จังหวะนั้น คือ คิดอะไรไม่ออก คือ กูต้องจ่ายจริงๆใช่ไหม เงินสดกูมีไม่ถึง 5555

จนท บอกว่า you can pay by cash or credit card ก็ได้ ตอนนั้น แบบ สตั้น งง กูทำอะไรผิด พร้อมมี จนท อีกคนเดินมา ถือ วอร์ ประมาณว่า กูพร้อมแจ้ง ตำรวจ.

สุดท้ายเราก็ยอมจ่าย กลัวมีปัญหาเพราะมาทำงาน และ ก็ขอใบเสร็จมาด้วย แต่โชคดี ที่เพื่อนๆที่มาด้วยกันช่วยออก แต่เป็นอะไรที่แบบ  ถ้ากินขนม ทำนมหก ดูดบุหรี่บนขบวน จะไม่ว่าอะไรเลย จนท แต่งตัวแบบธรรมดา มากก ไม่มีเครื่องแบบอะไรเลย ไม่เห็นบัตรประจำตัวด้วย ตอนแรก คิดว่าเป็นพวกต้มตุ๋น แต่ด้วยถาม ผดส ที่มาด้วยกันข้างหลังว่าควรจ่ายหรือป่าว เค้าบอกจ่าย ก็เลยต้องตามนั้น

เห้อออ เห็นเพื่อนบอกว่า คนฝรั่งเศสเองก็เคยถูกปรับเหมือนกัน แค่ยืนตรงเสาโบกี้ที่ว่าง เหมือนขวางทางเข้าออกก็ถูกปรับ

ตอนไปเที่ยวก็ระแวงไปหมด กลัวจะทำไรผิดอีก ที่สำคัญเค้าบอกว่าให้ระวังกระเป๋าถูกกรีดนะ นั้นแหละครับทุกคน มาเตือนๆกันเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ใครเคยเจอปรับ แบบไหน มาแชร์ๆกันได้

เรื่องราวจาก  Kru P’Birth

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า