เปิดใจหัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี หลังช่วยปฐมพยาบาลผู้โดยสารที่เกิดอาการซ็อคบนเครื่องบิน เหตุเพราะเครื่องตกหลุมอากาศ

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “watcharakorn pack-sdm” ได้โพสต์รูปและข้อความว่า “คนดีที่สังคมต้องการ : เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างหนัก จากสภาพอากาศที่แปรปรวนจนคนตกใจช็อคไป ดีที่ไฟลท์นี้มีเค้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ทัน แล้วรีบส่งรพ. หลังจากเครื่องลงจอดซึ้งน้ำใจจิงๆ  1 ใน 215 คน”

และได้ลงรูปภาพชายกำลังแบกผู้ป่วย และบรรยากาศภาพในเครื่องเอาไว้ที่หน้าเฟซบุ๊กของตัวเองและมีผู้นำไปแชร์อย่างแพร่หลาย และทราบว่า ผู้ชายในภาพ คือ นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ อายุ 48 ปี หัวหน้าฝ่ายปฎิบัติการ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และนายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายนิติศักดิ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ตนเองนั่งเครื่องบินโดยสารของสายการบินหนึ่งเวลา21.35 น.วันที่ 28 ก.ย. จากสนามบินดอนเมืองเพื่อที่จะเดินทางกลับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเครื่องบินขึ้นถึงระดับการบินได้ระหนึ่ง เกิดสภาพอากาศภายนอกแปรปรวนอย่างรุนแรง ทำให้เครื่องมีอาการสั่งทั้งลประมาณ 10 นาที และมีอาการตกหลุมอากาศอย่างแรง เมื่อเครื่องบินกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พนักงานบริการบนเครื่องได้ประกาศให้ผู้โดยสารทราบ และถามผู้โดยสารว่ามีแพทย์พยาบาล หรือท่านใดที่มีความรู้ในเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหรือไม่ เนื่องจากมีผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วย เป็นชายอายุ 30 ปี มีอาการเครียดและเกร็งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองซึ่งเคยฝึกอบรมและมีความรู้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยจึงให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่คนป่วยยังมีอาการเกร็งอยู่ จนถึงเครื่องลงจอดที่สนามบินสุราษฎร์ธานี ก็ได้แบกผู้ป่วยลงจากเครื่องและสามารถนำส่งรพ.ได้อย่างปลอดภัย ส่วนความรู้สึกในตอนนั้นในฐานะที่ทำงานด้านช่วยเหลือคนและจิตอาสามากกว่า 30 ปี คิดเพียงอย่างเดียวว่า”เราต้องช่วยและคนที่เราช่วยจะต้องปลอดภัย” นายนิติศักดิ์กล่าว

ด้านนายวัชรกรณ์ พรหมจรรย์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/1 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าตั้งแต่เดินทางด้วยเครื่องบินมายังไม่เคยเจอกับเหตุการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศและเครื่องสั่นอย่างรุนแรงแบบนี้มาก่อน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สร้างความประทับใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ที่เห็นชายคนดังกล่าวลุกขึ้นให้การปฐมพยาบาลและช่วยเหลือผู้ป่วย และแบกลงจากเครื่องเพื่องนำผู้ป่วยส่งจนถึงรถพยาบาลที่มารอรับผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัย จึงได้นำภาพที่ถ่ายไว้ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อชื่นชนบุคคลดังกล่าว และเพิ่งมาทราบที่หลังว่าบุคคลดังกล่าวเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ขอชื่นชมจากใจจริง ถึงจิตใจที่มีแต่ความเสียสระสำกับที่เป็นคนกู้ภัยจริงๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า