ครม.อนุมัติกู้หมื่นล.สร้าง “แฟลตดินแดง” ใหม่ อีก 6.2 พันยูนิต

ครม.อนุมัติให้กคช.กู้เงินในประเทศกว่า 9.8 พันล้าน สร้างแฟลตดินแดงเฟส 2-4 กว่า 6.2 พันยูนิต รองรับผู้อยู่อาศัยเดิม

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยเดิม ระยะที่ 2, 3 และ 4 ตามแผนแม่บทโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง (พ.ศ. 2559 – 2567) วงเงินลงทุน 9,872 ล้านบาท พร้อมทั้งอนุมัติให้การเคหะแห่งชาติ (กคช.) กู้เงินในประเทศ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ โดยรัฐบาลจะชดเชยดอกเบี้ยไม่เกิน 2.15% ในระหว่างการก่อสร้าง

สำหรับโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงฯ ระยะที่ 2, 3 และ 4 จะพัฒนาเป็นอาคารสูง 26-35 ชั้น จำนวน 10 อาคาร รวมจำนวนหน่วยพักอาศัย 6,212 หน่วย โดยทุกระยะมีขนาดห้องพัก 33 ตารางเมตร

ก่อนหน้านี้ กคช.ได้ก่อสร้างอาคารพักอาศัยแปลง G ซึ่งก่อสร้างเป็นอาคารสูง 28 ชั้น จำนวน 334 หน่วย มีขนาดห้องพักอาศัย 33 ตารางเมตร เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยเดิมจากอาคารแฟลต 18 – 22 และตั้งแต่เดือนก.ค.-ส.ค.2561 ได้ทยอยย้ายชาวชุมชนที่ได้รับสิทธิเข้าอยู่อาศัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติเห็นชอบแนวทางการบริหารจัดการคนเข้าอยู่อาศัยในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงฯ ระยะที่ 1-4 ในกรณีที่มีหน่วยพักอาศัยคงเหลือจากการบรรจุผู้อยู่อาศัยเดิม โดยจะให้ผู้อยู่อาศัยเดิมที่มีสิทธิในระยะถัดไป สามารถยื่นคำร้องขอรับสิทธิเช่าอาคารพักอาศัยได้ ตามเกณฑ์ที่ กคช. กำหนด

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า