พรึ่บเต็มพรรค “จตุพร” ย้ำ “เพื่อชาติ” ไม่ใช่พรรคสาขา “นปช.”

“นปช.พรึ่บเต็มพรรค จตุพร”  ย้ำพรรคเพื่อชาติ ไม่ใช่พรรคสาขาของนปช. เผยเป็นแค่กองเชียร์  ด้าน “ยงยุทธ” เผยแม้มีการคุยกับ “ทักษิณ” พร้อมยันไม่ใช่พรรคนอมินี “เพื่อไทย” ลั่นขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 ของพรรคเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.นี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มีอดีตนักการเมือง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางมาร่วมงาน เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ,นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ,นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำนปช. และนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช.

สำหรับหัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนปัจจุบัน ยังเป็น นายเถลิงยศ บุตุคำ โดยนายเถลิงยศ กล่าวว่า วันนี้มีวาระพิจารณาแก้ไขร่างข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมายปัจจุบัน ก่อนที่จะมีการเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในช่วงเดือนพ.ย.นี้

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า มาในฐานะกองเชียร์ และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับนโยบาย และยืนยันว่าพรรคเพื่อชาติไม่ใช่พรรคของนปช.

“ยืนยันว่าไม่ใช่พรรคของกลุ่มนปช. เพราะนปช.ประกาศแล้วว่าจะไม่ตั้งพรรคการเมือง และจะอยู่ตามเดิม ทั้งยังให้เสรีภาพนปช.ทุกคนในการย้ายไปสังกัดพรรคต่างๆ ทราบว่ามีนปช.จำนวนหนึ่งมาสังกัดพรรคเพื่อชาติด้วย มั่นใจว่าในกลุ่มนปช.จะไม่มีปัญหา ส่วนตัวเองเป็นสมาชิกพรรคใดไม่ได้ เพราะถูกตัดสิทธิ 10 ปีจากการถูกจำคุก อนาคตยังไกลเกินไปที่จะถึงการกลับมาเล่นการเมือง”นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร ยังกล่าวว่า ประชาชนจะเป็นผู้กำหนดประเทศและพรรคหลังการเลือกตั้งว่า ต้องการให้พรรคเพื่อชาติเดินไปทางใด ยืนยันว่าไม่ได้คิดแทนพรรค และไม่ได้ต้องการสู้เพื่อตำแหน่งใด แต่สู้เพื่อประเทศ เพราะตัวเองหมดเป้าประสงค์ส่วนตัวแล้ว พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้หมดใจกับพรรคเพื่อไทย แต่การเชียร์สองทีมพร้อมกันเป็นเรื่องลำบาก

ขณะที่นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องที่ว่านายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลังในยุครัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เพราะเป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นผู้ตัดสิน

“ไม่ปฏิเสธว่ามีโอกาสพบและคุยกับนายทักษิณอยู่บ้าง ส่วนที่พรรคถูกมองว่าเป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทย ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ยืนยันว่าไม่รู้สึกอาย หากต้องถูกสังคมก่นด่าและพรรคไม่มีส.ส.หลังการเลือกตั้ง โดยขอให้เหตุการณ์เป็นตัวพิสูจน์ ไม่ต้องเร่งหาคำตอบ ยืนยันว่าไม่มีการจับมือกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร หรืออดีตพระพุทธะอิสระ”นายยงยุทธกล่าว

นายยงยุทธ กล่าวว่า ส่วนการมาวันนี้เป็นการมาให้กำลังใจ และสนับสนุน เพราะมีแนวคิดตรงกันคือเป็นเกาะกลางที่พร้อมจับมือกับทุกฝ่ายและทำเพื่อประเทศ ยังไกลเกินไปที่จะคิดถึงการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ อดีตประธานรัฐสภายังเปรียบพรรคเพื่อชาติว่าเป็นเสมือนเรือแจวพาประเทศข้ามฝั่งโดยมีตัวเองเป็นภารโรง ยืนยันว่าแม้จะเล่นการเมืองได้ แต่จะไม่ลง เพราะไม่ต้องการสิ่งใดแล้ว นอกจากการช่วยพรรคเท่าที่ทำได้ เพื่อพาประเทศไปสู่ความสงบสุข

อย่างไรก็ตาม การประชุมของพรรคเพื่อชาติในวันนี้ มีนักการเมืองท้องถิ่น และประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมรับฟังการประชุม และสมัครสมาชิกใหม่ โดยผู้ที่เข้าร่วมการประชุมมีจำนวน 508 คน ตามรายชื่อที่ได้ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า