ครม.อนุมัติสร้าง “บ้านเคหะกตัญญู” ราคาหลังละ 2-3 ล้าน

ครม.เห็นชอบโครงการ “บ้านเคหะกตัญญู” หวังดูแลผู้สูงอายุกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง ราคาเริ่มต้น 2-3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการโครงการจัดทำที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ชื่อโครงการบ้านเคหะกตัญญู จำนวน 2 โครงการ เพื่อดูแลผู้สูงอายุกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง หลังจากก่อนหน้านี้ รัฐบาลมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุกลุ่มที่มีรายได้น้อยไปแล้ว

สำหรับโครงการบ้านเคหะกตัญญู จะมี 2 โครงการ ประกอบการ 1.โครงการบ้านเคหะกตัญญู คลองหลวง 1 จ.ปทุมธานี 192 หน่วย ซึ่งสร้างบนเนื้อที่ 40 ไร่ เงินลงทุน 417 ล้านบาท โดยรูปแบบโครงการเป็นบ้านแฝดชั้นเดียว ขนาด 38 ตารางวา จำนวน 76 หน่วย บ้านแฝดสองชั้น ขนาด 39 ตารางวา จำนวน 18 หน่วย และบ้านแฝดสองชั้น ขนาด 42 ตารางวา จำนวน 48 หน่วย ราคาขายเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 2.33-3.21 ล้านบาท

ทั้งนี้  โครงการบ้านเคหะกตัญญู คลองหลวง 1 จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี 2561 และจะแล้วเสร็จในปี 2563 โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการบ้านเคหะกตัญญู คลองหลวง 1 คือ กลุ่มผู้ที่มีรายได้ครัวเรือน ณ ปี 2561 อยู่ที่  59,701 บาท/เดือน ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์สำหรับครัวเรือนที่มีผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ต้องการเตรียมตัวเองจะเป็นผู้สูงอายุในวันข้างหน้า

และ2.โครงการบ้านเคหะกตัญญู คลองหลวง 2 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอาคารสูงหลายชั้น โดยขณะนี้การดำเนินโครงการอยู่ในช่วงการจัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)

“การออกแบบที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านเคหะกตัญญู จะอยู่ภายใต้แนวคิดที่จะต้องตอบโจทย์ในการดูแลผู้สูงอายุในวันข้างหน้า เช่น ทางขึ้นลงต่างๆจะต้องมีความลาดเอียง เพื่อให้สะดวกในการขึ้นลง หรือมีพื้นที่ต่างระดับกันไม่เกิน 2-2.5 เซนติเมตร เป็นต้น” พล.ท.สรรเสริญกล่าว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า