หมดอนาคต! หนุ่มดีกรีนักแข่งรถยืนเซลฟี่ กระสุนปริศนาตกใส่แขนซ้ายพิการ

นักแข่งรถยืนเซลฟี่ถูกกระสุนปริศนาตกใส่จนแขนซ้ายพิการ ทำให้หมดอนาคตลงแข่งรถระดับชาติ วิงวอนตำรวจเร่งล่าตัวมือปืนมาดำเนินคดี

นายพงศกรณ์ ทรัพย์วิไล อายุ 59 ปี นักแข่งรถแชมป์ประเทศไทย ปี61 สนามบุรีรัมย์ พาตำรวจภูธรสามโคก จังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนวงแหวนตะวันตกทางหลวงหมายเลข9 อำเภอสามโคก หลังถูกกระสุนปริศนาตกใส่จนทำให้แขนข้างซ้ายใช้การไม่ได้

โดยนายพงศกรณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากไปทำบุญกับครอบครัวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งระหว่างเดินทางกลับบ้านพัก ได้แวะรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว ในระหว่างที่รออาหารที่สั่งไว้มาเสิร์ฟนั้น ตนเองได้เดินไปดูน้ำตก และยืนถ่ายรูปเซลฟี่ภายในร้าน แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน รู้สึกเหมือนถูกไฟช็อตอย่างแรงจนแขนสะบัด เมื่อดูที่แขนซ้ายพบว่าเป็นรูกระสุนปืนบริเวณข้อพับด้านซ้ายกระสุนฝังในมีเลือดพุ่งออกมา จึงรู้ว่าถูกลูกปืนแน่นอน ก่อนที่แฟนจะรีบนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อแพทย์ผ่าหัวกระสุนออกมาพบว่าเป็นกระสุนขนาด .22 ด้านแพทย์ได้ชี้แจงว่าระบบประสาทถูกกระสุนทำลายไปบางส่วน หลังจากผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกให้ต้องปล่อยให้บาดแผลรักษาตัวเอง ปัจจุบันแขนซ้ายยังยกไม่ได้ รวมทั้งนิ้วมือทั้ง 5 เกิดอาการชาต้องประคองด้วยผ้า แล้วผมเป็นนักแข่งรถด้วย ซึ่งในวันที่ 8-10 มีนาคม นี้ จะมีการแข่งขันเปิดสนามรายการToyo Cosmis Racing Car Thailand 2019 ที่สนามพีระเซอร์กิต พัทยา โดยคาดว่าไม่สามารถลงแข่งขันได้แน่ เนื่องจากแขนยังไม่มีแรง ทำให้เสียโอกาสหลายอย่าง แต่ด้วยความมีสปีริตนักกีฬา ผมจะลงแข่งขัน ไม่ว่าจะได้อันดับที่เท่าไรก็ตาม

นอกจากนี้ ทางนายพงศกรณ์ ระบุว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าของร้านไม่เคยไปเยี่ยม หรือเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งตนเองก็รู้สึกน้อยใจ ทั้งที่ตนเองเป็นลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านประจำ จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เจ้าของร้านช่วยดูแลความเรียบร้อย รวมถึงช่วยติดตามผู้ที่ใช้อาวุธปืนมาตักเตือน อย่ามายิงปืนในบริเวณนี้ เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหาร มีประชาชนทุกเพศทุกวัยมานั่งทานอาหารอยู่จำนวนมาก แต่ครั้งนี้ผมถูกกระสุนบาดเจ็บ ทำให้เสียโอกาสการแข่งขันรถยนต์ แต่ถ้าหากไม่เคราะห์ดีเหมือนครั้งนี้ ถูกกระสุนเสียชีวิตขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม เตรียมปรึกษากับทนายความว่าจะดำเนินคดีกับเจ้าของร้านดังกล่าวหรือไม่

ขณะที่ พันตำรวจเอก ประเวศ ศรีนาค รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้ตรวจสอบประวัติผู้ครอบครองอาวุธปืน ขนาด .22 ทั่วอำเภอ โดยเน้นในพื้นที่ตำบลคลองควาย ตำบลบางเตย ตำบลสามโคก และตำบลใกล้เคียง รวมถึงส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บไม่เคยบาดหมางกับใคร ซึ่งในวันที่เกิดเหตุเพียงแค่แวะพักรับประทานอาหาร แล้วถูกลูกกระสุนปืนดังกล่าว ทั้งนี้ ทางตำรวจอยู่ระหว่างติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า