ชื่นมื่น “พปชร.” ร่วมยินดี “ภูมิใจไทย” ก้าวสู่ปีที่ 11 ปัดหมั้นล่วงหน้าตั้งรัฐบาล

ชื่นมื่น “สนธิรัตน์” นำทีมแกนนำ”พลังประชา​รัฐ” รร่วมยินดี “ภูมิใจ​ไทย” ก้าวสู่ปีที่​ 11 ปัดหมั้นล่วงหน้า รอ กกต.ประกาศผล​วันที่ 9 พ.ค. แต่บอกคุยมาตลอดอยู่แล้ว​ หยอกนักข่าว ซ้อมแถลงข่าว ด้าน “อนุทิน” ระบุยึดหลักการเทิดทูนสถาบัน

เมื่อเวลา​ 08.05  น.​ วันที่​ 6  เมษายน​  ที่พรรคภูมิใจไทย​ ชั้น​ 5  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ บรรยากาศการทำบุญพรรคเข้าสู่ปีที่​ 11​ ของพรรคภูมิใจไทย​ โดยตลอดช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก  มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.), นายสรอรรรถ  กลิ่นประทุม​ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, นายทรงศักดิ์​ ทองศรี​ รองหัวหน้าพรรค, นายศุภชัย​ ใจสมุทร​ นายทะเบียน​สมาชิก​พรรค, พ.อ.เศรษฐพ​งค์​ มะลิ​สุวรรณ​ โฆษกพรรค, นาย​ศุภชัย​ โพธิ์สุ​ อดีตรัฐมนตรีช่วย​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ พร้อมกับว่าที่ส.ส. และสมาชิกพรรค​  ซึ่งต่างพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง​ ทั้งนี้​ พรรคได้จัดพิธีสงฆ์​ โดยมีสมเด็จพระวันรัต​ เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศ​ราชวรวิหาร​  เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยคณะสงฆ์​รวมทั้งสิ้น​ 9​ รูป อีกทั้งได้ทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ชั้น​ 3 ของพรรคด้วย

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี พรรคภูมิใจไทยทำบุญพรรคเป็นประจำทุกปี  ส่วนการตัดสินใจทิศทางการเมืองต้องรอหลังวันที่ 9 พฤษภาคม​ หรือวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)​ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ​ ขณะที่นโยบายกัญชาเสรีนั้น ต้อง
รอให้พรรคภูมิใจไทยเข้าไปแก้ไขกฎหมายก่อน ขณะนี้ยังทำอะไรไม่ได้ ซึ่งจะนำกระเช้าไปแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)​ด้วย​

ต่อมา​ เวลา​ 08.15 น.​ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ นำโดย​นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค​ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพ​มหานคร​ เดินทางถึงพรรคภูมิใจไทย​  และได้ทักทายกับนายอนุทิน พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ แสดงความยินดี ในวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 11

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐมาวันนี้​ ถือเป็นการหมั้นล่วงหน้าหรือไม่ นายสนธิีัรัตน์กล่าวว่า มาร่วมทำบุญ เพราะมีความคุ้นเคยกัน​ เมื่อถามว่าหลังวันที่ 9 พฤษภาคม​ จะมาอีกรอบหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รอให้ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม​ก่อน

เมื่อถามว่า เมื่อดูจากเงื่ิิอนไขของพรรคภูมิใจไทย​ น่าจะทาบทามไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รู้จักกัน ก็มาเจอกัน และถ้ามีเรื่องการเมือง​ เจอนายอนุทินก็ต้องคุยกันอยู่แล้ว ต่อสายกันมานานแล้ว​ ตั้งแต่สมัยไหนแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำ เพราะรู้จักกันยาวนาน

เมื่อถามว่า​ การเดินทางมาพรรคภูมิใจไทยก่อนพรรคประชาธิปัตย์​ เกี่ยวข้องกับความสำคัญหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ทำบุญเช้า พรรคประชาธิปัตย์ทำบุญสาย จึงเป็นไปตามกำหนดการของแต่ละพรรค

เมื่อถามว่า นโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย​ จะ​ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบพร้อมหัวเราะว่า “โอ้ย ไว้คุยกัน วันนี้มาร่วมทำบุญ”

จากนั้นนายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อแขกมาผมก็ต้องเชิญไปทานกาแฟ เดี๋ยวก็หาว่าไปเข้าห้องลับคุยอะไรกันอีก ก่อนจะพานายสนธิรัตน์ พร้อมคณะ ร่วมดื่มกาแฟเป็นการส่วนตัว​ ทั้งนี้​ ก่อนเข้าห้องดื่มกาแฟ​ แกนนำทั้ง​ 2 พรรคได้เดินผ่าน​ห้องแถลงข่าว โดยนายสนธิ​รัตน์ได้พูดหยอกว่า​ ” ซ้อมแถลงข่าวเลยดีไหมเนี่ย” ทำให้แกนนำทั้ง​ 2 พรรคหัวเราะอย่างชื่นมื่น​ ทั้งนี้​ การพูดคุยและดื่มกาแฟใช้เวลาประมาณ​ 20​ นาที​ จากนั้น​ นายอนุทินได้พาแกนนำ พปชร.มาส่ง​ เพื่อให้ไปอวยพร ปชป.ต่อ​ โดยนายสนธ​ิรัตน์ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล​ แต่คุยเรื่องสารทุกข์สุขดิบ​

จากนั้น​ นายอนุทินให้สัมภาษณ​์ว่า​ ไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล​ เพราะต้องรอให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งก่อน​ ส่วนแนวทางจัดตั้งรัฐบาล​ พรรคยังยึดหลักการเดิม​ โดยเฉพาะข้อที่ว่าต้องเทิดทูนสถาบัน​

เมื่อถามว่า​ การที่กกต.ให้ใบส้มกับผู้สมัคร​ 66  ใบ​ จะมีผลกระทบต่อผลคะแนนของแต่ละพรรคหรือไม่​ นายอนุทินกล่าวว่า​ ตนยึดมั่นในกติกาและยอมรับผล​ พร้อมทั้งได้บอกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ว่าถ้าไม่มีการโกงแบบซึ่งหน้า​ เช่น​ ยกหีบบัตรเลือกตั้งหนีไป ก็ไม่จำเป็นต้องร้องเรียน​ อย่างไรก็ตาม​ ในการเปิดประชุมสภานัดแรก​ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี​ ที่นายชัย​ ชิดชอบ​ อดีตประธานรัฐสภา​จากพรรคภูมิใจไทย​ จะได้ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา​ชั่วคราว​ เนื่องด้วยนายชัยมีอายุ​ 91  ปี​ ซึ่งถือว่ามีความอาวุโสสูงสุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า