7 พรรคเล็ก เอาด้วย ! เสนอสูตรคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

“7 พรรคเล็กบุกกกต. ! ยื่นหนังสือชงสูตรคำนวณ..บัญชีรายชื่อ หนุนตั้ง รบ.สามัคคีสร้างชาติแก้วิกฤติขัดแย้งให้ทุกฝ่าย

22 เม..62-กลุ่มรวมพลังพรรคการเมือง ประกอบด้วย 1.พรรคภาคีเครือข่ายไทย 2.พรรคแผ่นดินธรรม 3.พรรคพลังไทยดี 4.พรรคพลังแผ่นดินทอง 5.พรรคภารดรภาพ 6.พรรคกรีน และ 7.พรรคประชาไทย เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นหนังสือถึงเสนอสูตรคำนวณ ..บัญชีรายชื่อ และแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลที่เหมาะสม จากกรณียังไม่ทราบว่าพรรคใดจะได้จัดตั้งรัฐบาล จึงขอเสนอตั้งรัฐบาลสามัคคีสร้างชาติเพื่อยุติความขัดแย้ง ส่วนพรรคใดที่มีแนวทางไม่ตรงกับกลุ่มร่วมรัฐบาลก็มาร่วมเป็นฝ่ายค้านได้ นอกจากนี้กลุ่มรวมพลังพรรคการเมืองยังเสนอให้คสช.นำรายชื่อผู้ที่ผ่านการสรรหาเพื่อเสนอชื่อเป็น ..ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อขอพระบารมีโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง..จำนวน 250 คนตามพระราชอัธยาศัย เพื่อความเป็นกลางในการทำหน้าที่ในการเลือกนายกรัฐมนตรี

ขณะที่การคิดคำนวณ ..บัญชีรายชื่อที่ไม่ลงตัวนั้น เพราะพรรคเพื่อไทยได้ ..แบบแบ่งเขต137 คนซึ่งมากกว่าจำนวน..พึงมีถึง26 คนจึงขอเสนอสูตรการคำนวณ โดยตัดคะแนนของพรรคเพื่อไทยที่มีจำนวนกว่า7.9 ล้านคะแนนออกไปทำให้จะเหลือคะแนน27 ล้านและไม่นำ..เขตจำนวน137 คนมาร่วมคำนวณ ดังนั้นตัวเลขที่จะต้องนำมาใช้คำนวณจริงคือคะแนน27,612,017 หารด้วย363 จะเท่ากับคะแนนเฉลี่ย76,066 คะแนนต่อมาให้นำคะแนนของแต่ละพรรคการเมืองมาหารด้วยค่าเฉลี่ยใหม่76,066 ก็ได้จำนวน..พึงมีของแต่ละพรรค โดยจะมีพรรคที่ได้..พึงมีตั้งแต่1 คนขึ้นไป15 พรรคได้..478 คนจะเหลือเศษ22 คน จึงให้ไปจัดสรรให้กับพรรคการเมืองที่มี..พึงมีน้อยกว่า1 คนนับตั้งแต่พรรคในลำดับที่16 ถึง37 ทำให้เป็นการรับรองว่า ทุกคะแนนเสียงจะไม่ตกน้ำและจะได้..ครบ500 คนจำนวน37 พรรคการเมือง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า