ที่จังหวัดสตูล ส่วนราชการหลายแห่ง อาทิ สำนักงานประกันสังคมจังหวัด สำนักงานธนารักษ์พื้นที่สตูล สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัด กองบังคับการ ตชด. 436 และอีกหลายแห่ง ซึ่งตั้งในเขตเทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมืองสตูล ถูกกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมขังตั้งแต่เมื่อวานจนถึงช่วงเช้าวันนี้ในขณะที่นายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล ได้เปิดใช้พื้นที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสตูลตั้งเป็นครัวสนาม โดยมีครัวจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 พร้อมทั้ง ครัวจากชมรมคนรักในหลวง ประชาชนจิตอาสามาช่วยกันปรุงอาหารสด รวมทั้งภาคเอกชนที่นำอาหาร น้ำดื่มมาบริจาคอย่างต่อเนื่องนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำทีมทหาร และฝ่ายปกครอง ลงสำรวจน้ำที่ท่วมในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจชั้นในตัวเมืองสตูล หลังน้ำเหนือไหลลงมา และยังคงไหลเข้าท่วมอยู่ในขณะนี้สำหรับเส้นทางทั้งขาเข้าขาออกตัวเมืองน้ำท่วมขัง บริเวณคอสะพานตายายที่ติดระหว่างเขตเทศบาลเมืองสตูลกับเทศบาลตำบลคลองขุด พบว่า จราจรติดขัด เพราะมีน้ำไหลตัดผ่านล้นสะพานเข้ามาทั้งสองข้าตัวรถวิ่งขาเข้าและขาออก โดยมีกำลังทหารกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จังหวัดสตูล และทางตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ต้องทำงานอย่างหนักในการอำนวยความสะดวกประชาชนผู้ใช้เส้นทางขณะที่ตามร้านค้าในเขตตลาดเทศบาลเมืองสตูล พบมีน้ำจากคลองมำบัง เข้าสมทบกับน้ำป่าทำให้เกิดน้ำท่วมเจิ่งนอง หลายภาคส่วนต่างออกมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อบรรเทาปัญหาผุ้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่จังหวัดสตูลพร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้มอบอาหารกล่องสำหรับผู้ประสบภัยโดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำไปส่งมอบให้กับลูกบ้านอีกทอดหนึ่ง โดยทางจังหวัดได้จัดตั้งโรงครัวขึ้น ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล ซึ่งมีทั้งโรงครัวของฝ่ายปกครอง และโรงครัวของทหาร นายภัทรพนธ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสตูล บางจุดเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าจับตาต่อไปอีก เนื่องจากยังคงมีกลุ่มฝนปกคลุมในพื้นที่ ประชาชนอย่าเพิ่งนำสิ่งของลงจากที่สูง เพราะบางจุดยังมีระดับน้ำที่สูง โดยพื้นที่น่าเป็นห่วงยังคงเป็นพื้นที่ อ.ละงู ที่ระดับน้ำยังท่วมสูง ซึ่งวันนี้ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่อำเภอละงู เนื่องจากหลายพื้นที่ยังวิกฤตอยู่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสตูลได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัยกรณีฉุกเฉินแล้ว 7 อำเภอ รวม 29 ตำบล มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 16,716 ครัวเรือน จำนวน 51,530 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากกรณีประสบอุบัติเหตุขณะขนย้ายสิ่งของ และถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ขณะนี้ปลอดภัยแล้วสำหรับพื้นที่ที่ยังคงต้องจับตาและระวังน้ำท่วม ได้แก่ พื้นที่ ต.กำแพง ต.ละงู และพื้นที่ชั้นในของ เทศบาลตำบลกำแพง อ.ละงู พื้นที่ อ.ท่าแพ รวมทั้งพื้นที่ ต.ควนขัน ต.ฉลุง เขตเทศบาลตำบลคลองขุด และเขตเทศบาลเมืองสตูล ที่ระดับน้ำไหลมารวมกันที่นี่ ซึ่งหากปริมาณฝนไม่ตกซ้ำ และปริมาณน้ำทะเลไม่หนุน สถานการณ์จะคลี่คลายและเบาบางลง

 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า