เคลียร์ใจไร้ทุกข์! “เสี่ยปาน” เข้าวัดปลงผมเป็นนาคเตรียมบวชแล้ว

“เสี่ยปาน” อดีตรปภ. ที่ถูกรางวัลที่ 1 รวม 30 ล้านบาทปลงผมเป็นนาคก่อนอุสมบทเช้ามืดวันพรุ่งนี้ ชี้ไม่กังวลใจอีกต่อไป ตัวตนในคราบฆราวาสตายไปแล้วจากนี้ขอมุ่งมั่นใฝ่ธรรมอย่างเดียว

9 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ จ.อุดรธานี รายงานว่า นายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ “เสี่ยปาน” อายุ 41 ปี อดีต รปภ.ที่ถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับเงิน 30 ล้านบาท ที่ประกาศออกขอบวชไปจนกว่จะหมดบุญบวช ได้ทำการโกนผมเพื่อเตรียมตัวเป็นนาค ก่อนจะทำพิธีอุปสมบทในช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้ ที่พระอุโบสถวัดสร้างแข้ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยพบ “เสี่ยปาน” โกนผมแต่งชุดขาวเป็นนาคแล้ว หลังจากนั้น นาคปาน เข้ากราบพระประธานภายในพระอุโบสถ วัดสร้างแข้ พร้อมกราบนมัสการพระสงฆ์ ขณะที่ญาติพี่น้องได้เตรียมพันบาตรเป็นรูปหงส์ (ตามประเพณีอีสาน) ที่จะใช้เป็นเครื่องอัฐบริขารสำหรับการบวชในวันพรุ่งนี้ และ นาคปานฯ ทำการเก็บกวากกุฏิที่จะใช้จำพรรษา หลังบวชเป็นพระแล้ว

นาคปานฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง ว่า ถึงตอนนี้แล้วตนมีความรู้สึกสบายใจอย่างมากที่ไม่มีอะไรที่ต้องห่วงอีกแล้ว ซึ่งตนจะบวชไปจนกว่าจะหมดบุญบวช คือ มีวาสนาที่จะบวชได้นานแค่ไหนก็แค่นั้น เพราะคำว่าบุญบวช ในศาสนาพุทธ คือ บางคนต้องการบวช 3 วันแต่บวชแล้วอาจจะบวชตลอดชีวิตก็มี บางคนอยากบวช 1 พรรษาแต่พอบวชแล้วอยู่ได้ 3 วันก็สึก ที่เขาเรียกว่า “ผ้าเหลืองมันร้อน” สำหรับตนแล้ว ในใจตอนนี้มีความสุขมากที่จะได้บวช ถ้าได้บวชตลอดชีวิตก็คือบุญบวชเรามากไม่มีมารผจญ ซึ่งตนคิดว่าจะบวชได้นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับบุญบวชของเรา ซึ่งตนรู้สึกมีความสุขมากตั้งแต่ที่บอกว่าจะบวช

“ส่วนเรื่องลูกคิดว่าถึงตอนนี้คำว่าพ่อสิ้นสุดลงแล้ว เพราะว่าตนเองจะเป็นคนใหม่ที่ใช้ชีวิตเป็นพระซึ่งตนเองทำทุกอย่างไว้ให้เขาหมดแล้ว ที่ตนเองอยากได้ลูกมาอยู่ด้วย เพื่อให้เขามครอบครองสิ่งที่ผมมี ถ้าทางนั้นไม่สะดวกให้ลูกมา ก็จะเก็บไว้อย่างนี้เก็บไว้ให้เขา เพราะตามกฎหมายเขาเป็นผู้สืบทอดโดยสันดาน ในฐานะแป็นลูกคนเดียว ที่ในอนาคตลูกเขาก็จะได้ทรัพย์สมบัติของเราทั้งหมด เมื่อถึงเวลาของเขาที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ถ้าถึงตอนนั้นแล้วผมยังไม่สึก ก็เป็นไปตามที่ผมตั้งใจ คือ ให้ทั้งหมดกับเขาตามพินัยกรรมที่ทำไว้ เมื่ออายุเขาครบ 23 ปี หรือหากผมเป็นอะไรไปก่อน เพราะเราก็ไม่รู้อนาคตข้างหน้า ก็ต้องเป็นไปตามพินัยกรรมที่ทำไว้ เมื่อมีทุกอย่างให้ลูกแล้ว ถึงตอนนี้ผมก็สบายใจ”

นาคปานฯ บอกอีกว่า ถึงตอนนี้ตนตัดแล้วซึ่งกิเลส ถึงทางบ้านโน้นเขาจะไม่มีงานบวชก็ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ตนก็เป็นพระแล้ว ก็ให้คิดว่าตัวของตน นายปาน ได้ตายไปแล้ว โดยจะไปเป็นลูกของพระพุทธเจ้า ซึ่งเมื่อบวชตนได้ฉายาทางธรรมว่า “วะระสัทโธ” ที่แปลว่า ผู้ที่มุ่งมั่นและศรัทธา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับพิธีอุปสมบท “นาคปาน” จะเริ่มทำพิธีเวลา 04.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) ที่พระอุโบสถวัดสร้างแข้ ที่เป็นวัดธรรมยุติ ซึ่งหลังจากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว ช่วงเช้าก็จะออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมทันที ส่วนการทำขวัญนาคก่อนบวช เป็นพิธีที่จัดขึ้นที่บ้านของ นาคปาน ที่บ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน ที่มีญาติพี่น้องมาร่วมพิธีในเวลา 14.00 น. วันนี้ โดยนาคปานบอกจะเป็นการทำพิธีเรียบง่าย ก่อนที่คืนนี้นาคปาน จะมานอนที่วัด เพื่อรอเข้าพิธีอุปสมบทฯ พร้อมกับนาคที่จะบวชพร้อมกัน 4 ตน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กันจอมพลัง แฉหนึ่งในแก๊งเดนนรก โยนความผิดให้เพื่อน อ้างไม่ได้ทำ แค่อยู่ในเหตุการณ์!

หนึ่งในผู้ก่อเหตุ แก๊งเดนนรก ขอความเมตา ยันแค่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เป็นคนทำ กันจอมพลัง ซัดแหลก ‘เคสผมห้ามเคลียร์’

ส่อดรามา! FC สงสัย หลังเห็นรูปพาสปอร์ตของ เจนี่ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?

งานนี้ส่อแววดรามา เมื่อชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัย เกิดการถกสนั่น หลังเห็นภาพพาสปอร์ตของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?!

ภาคต่อ! เพจดังแฉอีก วงการลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชัดเจนคู่ไหน ?

เอาแล้ว! ภาคต่อ เมื่อเพจดังออกมาแฉอีก วงการนักร้องลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์ชัดเจน รู้เลยคู่ไหน ?

เช็กดวงรายสัปดาห์ 18 – 24 มีนาคม 2567 โดย หมอแก้วแม่นชัวร์

 ดวงรายสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 มีนาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และความรัก โดย หมอแก้วแม่นชัวร์  ผ่านช่อง Youtube ดวงD

รวบหนุ่มโหด! สาดน้ำกรดใส่อดีตแฟนต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ

แค้นรักฝังใจ! หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำกรด ใส่อดีตแฟนต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ ก่อนหนีลอยนวลนาน 5 เดือน

“BABYMONSTER” เตรียมตัวจัดแฟนมีต! ทั่วเอเชียเร็วๆ นี้

เอาแล้วไง! แฟนๆ เตรียมตัววอร์มนิ้วรอกันได้เลย เพราะพวกเธอ BABYMONSTER จะจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยเร็วๆ นี้แล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า