My Mate Nate เอาเหรียญวางรางรถไฟ เพจดังจี้เอาผิดเสี่ยง “ทำให้รถไฟรางหลุด” (มีคลิป)

ฝรั่งเกรียนฉาวอีกล่าสุด My Mate Nate ปล่อยคลิปทดสอบแผลงๆ วางเหรียญให้รถไฟทับ! เงินประเทศไหนจะทนกว่ากัน?!?” เพจดังสุดทนจี้เอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 230 ที่มีใจความสำคัญว่า “ผู้ใดเอาสิ่งใด ๆ กีดขวางทางรถไฟหรือทางรถราง ทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุด หลวมหรือเคลื่อนจากที่” ชาวเน็ตชี้ชักจะพิเรนทร์เกินขอบเขต หวั่นทำรถไฟตกรางอันตรายถึงชีวิตผู้โดยสาร

ก่อนหน้านี้เพิ่งเคลียร์ประเด็นดราม่าคนรักสัตว์หลัง My Mate Nate ยูทูปเบอร์คนดังจับแมวมาสู้กับแมงป่องจนเรื่องราวลุกลามถึงขั้นถูกฟ้องร้องข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ล่าสุดเหมือนฝรั่งนักทำวิดีโอรายนี้จะยังไม่หยุดปล่อยคลิปใหม่ทดลอง  วางเหรียญให้รถไฟทับ! เงินประเทศไหนจะทนกว่ากัน?!?”

รายละเอียดในคลิป My Mate Nate รวบรวมเหรียญจากประเทศต่างๆ อาทิ เงินจีน, อเมริกา,  อินโดนีเซีย, อังกฤษ ฯลฯ แต่หลีกเลี่ยงการใช้เหรียญไทยเพราะมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระมหากษัตริย์ ฯลฯ การทดลองเริ่มจากการนำเหรียญมาติดกับสก็อตเทปเป็นทางยาวก่อนนำไปติดเข้ากับรางและรอให้รถไฟวิ่งมาทับเพื่อตรวจสอบสภาพเหรียญ

ทั้งนี้เพจ Drama-addict ออกมาโพสต์วิจารณ์การกระทำไร้ความคิดเพราะการนำเหรียญไปวางบนรางรถไฟอาจส่งผลให้รถไฟตกราง รางหลุด หรือความเสียหายในอนาคต โดยอ้างอิงกฎหมายอาญามาตรา 230 ระบุว่า “ผู้ใดเอาสิ่งใด ๆ กีดขวางทางรถไฟหรือทางรถราง ทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุด หลวมหรือเคลื่อนจากที่ หรือกระทำแก่เครื่องสัญญาณจนน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่การเดินรถไฟหรือรถราง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท”

อย่างไรก็ตามหลังจากลงคลิปดังกล่าวเปิดเผยสู่โลกออนไลน์ในวันที่ 13 ก.ค. 60 ล่าสุดจากการตรวจสอบใน Youtube Channel ช่อง My Mate Nate พบว่าได้ทำการลบคลิป “วางเหรียญให้รถไฟทับ” ออกไปเรียบร้อยแล้ว ชาวเน็ตวิจารณ์อื้ออึงถึงการกระทำของฝรั่งเนทความเห็นเป็นไปในแง่ลบแทบจะทั้งสิ้น บางรายเบื่อหน่ายพฤติกรรมของฝรั่งรายนี้เพราะ My Mate Nate ไม่รู้จักปรับปรุงตัวทั้งที่มีบทเรียนก่อนนี้มากมาย

 

ดูคลิปสัมภาษณ์ My Mate Nate >>> ถ่ายคลิปแกล้งคนไทย ชาวเน็ตถามมันใช่หรอ?

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า