ปลัดกระทรวงสาธารณสุขโพสต์ให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์ หลังถูกกระแสกระหน่ำรุนแรง ถึงการให้บริการที่รอนานจนทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต โดยขอให้อดทน อย่าท้อ  ขณะที่ล่าสุด เกิดเหตุซ้ำซากกับเด็กวัย 5 ขวบถูกไม้ลูกชิ้นเสียบมือ รอนาน 2 ชั่วโมง ญาติไม่ทนไปรักษาโรงพยาบาลเอกชนแทน

ประเด็นร้อนในวงการแพทย์ขณะนี้ หนีไม่พ้นกรณีการให้บริการ และการรอรับบริการ โดยเฉพาะจากโรงพยาบาลในภาครัฐ ล่าสุด เกิดเหตุขึ้นอีก หลังมีสมาชิกเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “NatthanikaBoonsoong” โพสต์เตือนผู้ปกครองที่บุตรหลานยังเป็นเด็กเล็ก เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ระบุว่า “สงสารหลานมาก หกล้มไม้ลูกชิ้นเสียบเกือบทะลุหลังมือ ไปโรงบาลรัฐเห็นว่าใกล้ที่สุด พอไปถึงประมาณ 1 ชม. ก็นึกว่าถอดไม้แล้ว แต่เข้าไปดูน้อง ยังนั่งร้องไห้อยู่เลย เราทนไม่ไหว หลานมือซีดหมดแล้ว เกือบ 2 ชม. หมอยังไม่มา เลยตัดสินใจอุ้มน้องไปโรงพยาบาลเอกชน” จนเกิดเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์อีกครั้งถึงการให้บริการของโรงพยาบาลรัฐ ทั้งๆ ที่เพิ่งเกิดเหตุไปก่อนหน้านี้

นายจิระเดช พ่อของเด็กคนดังกล่าว เผยว่า เหตุเกิดขึ้นวานนี้ (25 ก.ค.) เมื่อประมาณ 19.00 ลูกสาววัย 5 ขวบ เกิดอุบัติเหตุถูกไม้ลูกชิ้นเสียบเกือบทะลุหลังมือซ้าย ญาติจึงรีบพาไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม กระทั่งผ่านไปเกือบ 21.00 น. ยังไม่ได้รับการรักษา เจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่า “ทำเรื่องเอกสารอยู่” ครอบครัวจึงไม่รออีกต่อไป เพราะเด็กร้องไห้ทรมานจากอาการปวด ตัดสินใจที่จะไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามไว้ เนื่องจากต้องลงชื่อในเอกสารว่าไม่ประสงค์ที่จะรักษาเสียก่อน ในที่สุดเมื่อถึงโรงพยาบาลเอกชน แพทย์รีบรักษาจนถึงขณะนี้น้องมีอาการดีขึ้นมากแล้ว พร้อมระบุว่า ที่ให้ข้อมูล ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่โจมตี หรือให้ร้ายโรงพยาบาล แต่รับไม่ได้ที่ต้องรอนานเป็นชั่วโมงๆ และจะไม่รู้สึกเสียใจ หากดูแลเคสที่หนักกว่า ซึ่งอย่าดูแลแบบตามยถากรรม ปัญหานี้แม้ไม่ได้เกิดกับครอบครัวตัวเอง แต่จะเกิดขึ้นกับครอบครัวที่ไม่มีเงินทองพอ จากป่วยเล็กน้อย จะเป็นหนักกว่านี้ไหม…..

https://youtu.be/bcqyJF1SJqw

ล่าสุด นายจิระเดช เผยว่า ทางโรงพยาบาลรัฐแห่งดังกล่าว ได้โทรแจ้งขอแสดงความเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษ และขออภัยเป็นอย่างสูง รวมทั้งประสงค์จะขอเข้าเยี่ยมอาการของลูกสาวตนเองด้วย

ส่วนกรณีที่เด็กชายคนหนึ่งมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่เมื่อไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่กลับให้รอๆ จนเด็กเสียชีวิต และเกิดเป็นกระแสตำหนิการทำงานของบุคลากรสาธารณสุขอย่างรุนแรง และลุกลามตำหนิ ไปถึงการทำงานของบุคลากรสาธารณสุขในรพ.อื่น ๆ ส่งผลให้บุคลากรหมดกำลังใจ และเกิดความท้อแท้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้กำลังใจถึงชาวสาธารณสุขทุกคน และได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจพยาบาลทั้ง 2 คนของรพ.ใน จ.เพชรบุรี. ซึ่งเห็นว่า ทั้งสองคนพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุดตามมาตรฐาน และจรรยาวิชาชีพ แต่ถูกวิจารณ์จากโซเชียลมีเดียมากมาย เพื่อนได้เขียนในไลน์กลุ่ม ว่า ดีใจที่ผมจะเกษียณอายุในเดือนกันยายนนี้ อนาคตของกระทรวงสาธาณสุขดูมืดมน องค์กรที่บุคลากรหมดขวัญกำลังใจจะอยู่กันอย่างไร จึงขอให้กำลังใจ อย่าท้อถอย เพราะกระทรวงสาธาณสุขอันเป็นที่รักของเราจะต้องไม่มืดมน เราต้องมีขันติ โสรัจจะ คือ อดทนและสงบเสงี่ยม ให้กำลังใจกันและ ยังมั่นใจว่า คนไข้ของเราส่วนใหญ่และประชาชนที่รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องจะให้กำลังใจเราเช่นกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีทราบปัญหา และเน้นการปฏิรูประบบบริการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อีกแล้ว เด็กหญิงร้องระงม “ไม้ลูกชิ้นทะลุมือ” หมอให้รอ 2 ชม. หาเอกสารไม่เจอ!!!

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า